Mẫu sedan hạng sang Jaguar XF 2017 vừa ra mắt với nhiều cải tiến, trong đó điểm đáng chú ý nhất là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian hoàn toàn mới.
Hệ thống dẫn động này tương tự như trên mẫu F-Type AWD, với sức mạnh chủ yếu được chuyển đến bánh sau và linh hoạt điều khiển mô-men-xoắn tới bánh trước khi cần thiết, giúp xe hoạt động tốt trên mọi điều kiện địa hình.
Tuy nhiên, không giống như các đối thủ khác trong cùng phân khúc sedan hiệu suất cao, nhà sản xuất chỉ trang bị hệ dẫn động AWD cho phiên bản động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh, sản sinh công suất 180 mã lực. Khi kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 7.9 giây, chậm hơn 0.2 giây so với bản dẫn động cầu sau do trọng lượng tăng thêm 105kg. Tốc độ tối đa của xe là 220km/h.
Ngoài ra, phiên bản trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cũng được trang bị thêm hệ thống Adaptive Surface Response, cho phép xe tự điều chỉnh cân bằng phù hợp với điều kiện địa hình bao gồm Rain (Mưa), Ice (Băng) và Snow (Tuyết). Trước đây, tính năng này chỉ có trên phiên bản động cơ V6, nhưng với thế hệ mới đã trở thành tiêu chuẩn.
Dòng xe mới được phân phối với 5 phiên bản khác nhau: XF Pure, Prestige XF, XF Portfolio, XF-R Sport và XF S. Ngoài động cơ 180 mã lực như đã đề cập trước đó, xe còn được trang bị động cơ dầu 2.0L (163 mã lực), xăng 2.0L (240 mã lực), dầu V6 3.0L (300 mã lực), xăng V5 3.0L (340 mã lực) và một phiên bản động cơ xăng siêu nạp V6 3.0L cho công suất 380 mã lực.
Theo tin từ carscoops.com