Sống trên máy bay suốt 24/24 giờ và kéo dài trong 11 năm, cuộc sống sẽ diễn ra như thế nào? Hãy cùng khám phá!
Biến đổi máy bay cũ thành ngôi nhà
Người đàn ông này mang tên Joe Axline, hiện nay đã 49 tuổi.
Đây là Joe Axline.
Việc biến đổi một chiếc máy bay thành ngôi nhà hoàn toàn không phải là ý tưởng bất thường của Joe.
Thực ra, từ thuở nhỏ Joe đã mơ ước sống trên máy bay, nhưng nó dường như là điều không thể.
Năm 2011, sau khi ly hôn, Joe Axline thấy mình như đang rơi vào vực sâu của cuộc sống. Nhưng lại nhớ lại ước mơ cũ và dốc sức xây dựng ngôi nhà trên không.
Việc xây dựng ngôi nhà độc đáo này đã giúp Joe từ bỏ những tâm trạng tiêu cực một cách dần dần.
Tuy nhiên, việc cải tạo chiếc máy bay này đã đối mặt với nhiều khó khăn thực tế.
Chiếc máy bay MD-80 sản xuất năm 1980 đã được Joe mua với giá cao, sau khi đã loại bỏ cánh và động cơ. Thậm chí anh còn phải mua thêm một chiếc nhỏ hơn nữa.
Về vị trí, Joe đã chọn một vùng ngoại ô xa xôi ở phía tây Houston, sau khi trả một khoản phí vận chuyển lớn.
Việc sửa chữa không gian hạn chế của máy bay đã làm Joe đau đầu, nhưng anh vẫn cố gắng biến nó thành một ngôi nhà ba phòng ngủ cho cả gia đình khi con trai con gái đến thăm.
Sau khi vượt qua mọi khó khăn về giá cả, vận chuyển, cải tạo và trang trí, Joe cuối cùng đã có thể sống trong ngôi nhà máy bay mà anh đã mơ ước suốt bao lâu.
Truy cập từ phía sau nhà
Vì máy bay không đặt trực tiếp trên mặt đất, bạn cần đi bộ từ thang cuối cùng xuống boong để vào nhà.
Joe đã sử dụng cấu trúc khung ở cuối máy bay làm cửa ra vào, và đặt một chiếc bàn tròn nhỏ trên boong làm khu vực giải trí ngoài trời, ngay cạnh lối vào chính.
Nhiều phần bên trong vẫn giữ nguyên nét trang trí của khoang máy bay, trong khi một số khu vực khác đã được trang bị thêm nhiều đồ dùng và vật dụng sinh hoạt.
Từ bên ngoài vào bên trong, ngôi nhà được chia thành 5 không gian: phòng khách và phòng ăn, phòng ngủ của con gái (bếp), phòng ngủ của con trai (phòng tắm), phòng ngủ chính và phòng cơ trưởng.
Ngay khi bước vào cửa, phía bên phải có giường thư giãn và khu vực làm việc, nơi Joe sẽ làm việc và viết vào các ngày trong tuần. Khi cần nghỉ ngơi, anh có thể nằm và ngắm cửa sổ của máy bay.
Bên trái là phòng khách của ngôi nhà, với một chiếc ghế dài đủ cho ba người ngồi hoặc lấp đầy khoảng trống bên cửa sổ.
Joe cho biết vào ngày thường ít người lui tới nên phòng khách chỉ như kiểu một không gian cần thiết, không có thêm các chức năng đặc biệt nào.
Phòng khách và phòng ăn được thiết kế 'tích hợp' - ghế sofa phòng khách trực tiếp nối với bàn ăn hai chỗ ngồi, không chỉ trông rộng rãi mà còn đáp ứng được nhu cầu xem TV và ăn uống.
Vấn đề duy nhất có lẽ là ánh sáng trong nhà hơi tối, vì vậy, Joe đã lắp thêm các thiết bị chiếu sáng ở nhiều góc trong nhà.
Không gian phòng ngủ cho hai con
Tiếp tục sâu vào bên trong là hai phòng ngủ của các con.
Như đã đề cập trước đó, dù Joe thường sống một mình, nhưng hai con đôi khi sẽ đến ở vài ngày, và tất nhiên họ cũng cần phòng ngủ riêng cho mình.
Phòng ngủ của con gái có vẻ nữ tính hơn, với giường bên cạnh có 4 cửa sổ nhỏ, có thể mở hoặc đóng để che nắng, cuối giường còn có tủ đựng đồ nhỏ làm bàn học và bàn trang điểm.
Vì cấu trúc mặt phẳng hẹp và dài của máy bay, Joe không có cách nào khác ngoài việc đặt bếp đối diện với phòng ngủ của con gái.
Dù căn bếp nhỏ nhưng cũng đủ để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Phòng ngủ của con trai nằm ở khu vực thứ ba của nhà, chỉ đơn giản là một chiếc giường nhỏ đủ để ngủ, bên cạnh là một cửa sổ nhỏ có thể mở hoặc đóng.
Vậy quần áo được cất ở đâu? Thực ra, khoang hành lý ở phía trên không bị loại bỏ mà đã được tận dụng một cách thông minh và biến thành một không gian lưu trữ rất tiện lợi.
Nhà vệ sinh và phòng tắm đầy đủ chức năng
Joe nói rằng anh đã dành rất nhiều công sức để thiết kế đường ống dẫn nước và thoát nước để làm cho nhà vệ sinh và phòng tắm trở nên tiện lợi và hữu ích như hiện tại.
Phòng tắm khá nhỏ, mặc dù tấm trần trên đã được gỡ bỏ, nhưng chiều cao trong cabin máy bay chỉ khoảng chưa đầy 2,5 mét, vì vậy chiều cao của vòi sen cũng thấp hơn một chút so với bình thường. Phòng tắm sử dụng một chiếc rèm ngăn ẩm, hiệu quả trong việc ngăn nước và xả nước thải.
Nhà vệ sinh được lắp đặt sau khi hệ thống ống nước được cải tạo. So với bồn cầu dạng phân trộn thường thấy trong nhiều xe RV, bồn cầu thông thường này sử dụng thuận tiện hơn rất nhiều.
Anh vẫn giữ nguyên bồn rửa tay trên máy bay, hầu hết các thiết bị trên bồn rửa ban đầu đều được giữ nguyên, từ vòi nước nhấn, bàn để đồ bên cạnh, tủ đựng đồ dưới... thậm chí cả những biển cảnh báo cũng chưa được gỡ bỏ, rất đặc trưng.
Phòng ngủ chính rộng rãi hơn hai phòng ngủ tạm còn lại.
So với hai phòng ngủ tạm còn lại thì phòng ngủ chính này khá rộng rãi.
Một chiếc giường đôi rộng 2m được đặt giữa phòng, ngoại trừ cửa sổ hai bên, ghế ngồi trong cabin và các mảng nội thất còn lại về cơ bản đã được loại bỏ, mang đến một không gian rộng rãi và sáng sủa.
Khoang lái ở đầu máy bay
Đối với anh Joe, người đam mê máy bay, phòng lái phải được giữ nguyên vẹn!
Ngoài ra, như đã nói, anh Joe cũng đã mua thêm một chiếc máy bay cũ nhỏ hơn, nhưng do vấn đề dự trù kinh phí sửa chữa nên hiện tại chiếc máy bay vẫn trong trạng thái nghỉ, sau này, có lẽ nó cũng sẽ trở thành một ngôi nhà máy bay nhỏ với những công dụng độc đáo.
Mặc dù không rộng lớn và hiện đại như những căn nhà thông thường, nhưng đối với anh Joe, đó luôn là giấc mơ từ thuở nhỏ. Cuối cùng, chỉ cần chúng ta tìm được cách sống phản ánh tâm hồn, cuộc sống sẽ không bao giờ trở nên nhàm chán, phải không?
https://cafebiz.vn/nguoi-dan-ong-cai-tao-chiec-may-bay-cu-thanh-5-phong-tien-nghi-song-quay-quan-cung-gia-dinh-suot-11-nam-noi-that-kinh-ngac-20220610101307432.chn