
Josh Sawyer, giám đốc studio Obsidian, đã tiết lộ những tính năng từ Baldur's Gate 3 mà ông muốn áp dụng vào Pillars of Eternity trong tương lai.
Dù Obsidian không phát triển Pillars of Eternity 3 mà tập trung vào Avowed, nhưng điều này không ngăn cản Josh Sawyer bị hỏi về khả năng ra mắt tựa game thứ ba. Trong video dưới đây, ông đã nêu rõ những tính năng từ Baldur's Gate 3 mà ông muốn sử dụng trong Pillars of Eternity 3 nếu có.
'Là một nhà phát triển game, đôi khi khi tôi nhìn vào các trò chơi, tôi không thể chỉ đơn giản chơi mà còn phải phân tích lý do tại sao chúng đang làm những gì, và thành công của BG3 chủ yếu đến từ việc thực hiện rất tốt,' Sawyer bắt đầu. Ông chủ của Obsidian tin rằng những yếu tố trong Baldur's Gate 3 đã xuất hiện trước đó trong các trò chơi khác - chỉ là được thực hiện rất tốt trong RPG của Larian.
'Những điều mà tôi nghĩ đặc biệt trong BG3 và tôi muốn tích hợp vào một trò chơi thể loại hành động nhóm là về cách di chuyển, cách di chuyển hoạt động và khả năng nhảy, khả năng bay, và đặc biệt là có thể di chuyển qua địa hình và không chỉ đơn giản là đi dạo quanh,' Sawyer tiếp tục nói.
Lý do đằng sau điều này là vì 'thêm rất nhiều không chỉ vào cảm giác của thế giới,' mà còn vào các lựa chọn mà người chơi có để tiếp cận tình huống và giải quyết vấn đề. Điều này là sự thật: Tôi đã thấy vô số người chơi Baldur's Gate 3 đơn giản là nhảy qua hoặc xung quanh các vấn đề, chưa kể việc thực sự nhảy qua toàn bộ trò chơi trong các lượt chơi nhanh.
'Thế giới có một cách động rất đặc biệt, vì vậy việc thế giới có nhiều động lực trong các yếu tố cơ chế,' Sawyer tiếp tục. 'Vì vậy có rất nhiều điều bạn có thể làm với các tính chất, các thứ trở nên ướt ướt hoặc đang cháy và những thứ khác. Khả năng nâng lên được nhiều vật phẩm và di chuyển chúng hoặc phá vỡ chúng, loại động lực như vậy là rất tuyệt vời.'
Ông chủ của Obsidian lý giải rằng Larian đã hoàn thiện những yếu tố như vậy trong trò chơi mới nhất của mình, bởi vì họ đã lặp đi lặp lại chúng từ công việc trước đó trong các trò chơi như Divinity: Original Sin và phần tiếp theo của nó. Với sự thực hành đến hoàn hảo, nên không phải là một nhóm phát triển mới có thể đơn giản nhận lấy những khái niệm tinh tế của Larian và sao chép chúng một cách hoàn hảo trong một trò chơi khác.
Sawyer đã trước đây nói rằng anh ấy rất muốn làm Pillars of Eternity 3 - chỉ cần một ngân sách có kích thước tương tự như Baldur's Gate 3 để thuyết phục anh ấy. Nếu bạn muốn thêm hành động hình dạng của Pillars of Eternity, thì trò chơi mới của Obsidian có thể là phương thuốc bạn đang tìm kiếm: Avowed được đặt trong thế giới của Pillars of Eternity, và mang những thứ như phép thuật từ CRPG cũ vào trải nghiệm mới.
Truy cập vào hướng dẫn trò chơi Xbox Series X sắp tới của chúng tôi để xem tất cả các tựa game độc quyền khác cùng với Avowed mà bạn nên chú ý trong năm nay.