Trò chơi Minecraft đang là đối tượng của các hành động xâm phạm từ phía tội phạm mạng, gây ảnh hưởng cho hơn 130.619 người chơi trên toàn thế giới.
Một báo cáo từ Newzoo tiết lộ rằng doanh thu từ ngành công nghiệp game dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030 lên 583,69 tỷ USD. Theo phân tích của Kaspersky, với thu nhập và số lượng người chơi tăng lên, ngành công nghiệp game tiếp tục là một mục tiêu lớn cho tội phạm mạng, đặc biệt là đối với các tựa game phổ biến.
Dựa trên dữ liệu từ Kaspersky Security Network (KSN) thu thập từ ngày 1 tháng 7 năm 2022 đến ngày 1 tháng 7 năm 2023, các chuyên gia của công ty đã nghiên cứu 14 tựa game nổi tiếng, bao gồm cả phiên bản di động và PC của Minecraft.
- Roblox
- Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO)
- PUBG
- Hogwarts Legacy
- Defense of the Ancients 2 (DOTA 2)
- League of Legends
- World of Warcraft
- Apex Legends
- Diablo IV
- Star Wars Jedi: Survivor
- The Legend of Zelda
- Baldur's Gate 3
- Final Fantasy XVI
Tổng cộng, Kaspersky đã phát hiện 4.076.530 cuộc tấn công malware liên quan đến trò chơi trong năm vừa qua, ảnh hưởng đến 192.456 game thủ trên toàn thế giới. Trong số này, tựa game Minecraft đã trở thành mục tiêu hàng đầu của tội phạm mạng, chiếm 70,29% tổng số lần phát hiện.
Trò chơi nhập vai này có hơn 160 triệu người chơi tham gia hoạt động hàng tháng vào năm 2023. Điều này khiến trò chơi trở thành mục tiêu hàng đầu cho các cuộc tấn công mạng, ảnh hưởng đến 130.619 người chơi trên toàn thế giới, theo báo cáo trên trang web Securelist. Roblox (20,37%), Counter-Strike: Global Offensive (4,78%), PUBG (2,85%), Hogwarts Legacy (0,60%), DOTA 2 (0,45%) và League of Legends (0,31%) là những mục tiêu tiếp theo được nhắm đến.