Kawasaki chào đón chiếc sportbike tầm trung ZX-4RR, phát triển từ ZX-25R với nhiều cải tiến về động cơ và hệ thống điều khiển điện tử, biến nó trở thành một trong những mẫu xe đáng mơ ước nhất trong phân khúc dưới 500cc.Động cơ
Bộ não của ZX-4RR là động cơ 399cc với 4 xi-lanh, DOHC, làm mát bằng dung dịch, 16 van. Khối động cơ này được thừa hưởng từ hơn 30 năm nghiên cứu và phát triển của Kawasaki (30 năm trước, Kawasaki đã ra mắt mẫu ZXR400), với nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm hệ thống điều khiển điện tử cao cấp. Mức tua máy cao nhất đạt tới 16.000 vòng/phút. Công suất cực đại ước lượng vào khoảng 80 mã lực.
Gió được đưa vào động cơ thông qua phễu ram air ở phía trước với hai họng hút có chiều dài khác nhau là 40 và 60mm. Động cơ có đường kính lớn giúp tăng diện tích van hút và van xả với đường kính lần lượt là 22,1 và 19mm. Họng ga có đường kính 34mm với hệ thống van điện tử (Electronic Throttle Valves - ETV) cho phép ECU kiểm soát chính xác lượng xăng đến đầu phun cũng như lượng gió vào. Cổng hút được đúc có bề mặt rất láng để không làm cản trở luồng khí vào và được đặt gần van hút để tạo ra một đường dẫn thẳng nhất có thể vào buồng đốt.Hệ thống điện tử
Màn hình là loại TFT màu, 4,3 inch, có nhiều chế độ hiển thị (ví dụ như chạy trong đường đua hoặc chạy trên đường phố). Độ sáng màn hình tự động điều chỉnh theo điều kiện ánh sáng bên ngoài. Với ứng dụng Rideology của Kawasaki, chúng ta có thể kết nối xe và điện thoại.
Hệ thống đèn trên ZX-4RR được trang bị công nghệ LED. Đèn xi-nhan trước và sau được tích hợp vào bộ dàn áo và đèn hậu, giúp xe trở nên gọn gàng hơn.Khung xe
ZX-4RR vẫn sử dụng khung ống thép giống như ZX-25R để đơn giản hóa và tiết kiệm chi phí. Gắp vẫn là loại không đối xứng, với gắp bên phải giống như hình dáng của một trái chuối. Trọng lượng ướt của xe là 189 kg.
Phuộc trước được trang bị Showa SFF-BP, tương tự như trên ZX-25R, có thể điều chỉnh tải trước. Phuộc sau là Showa BFRC Lite, được đặt ngang và đặt trên gắp để tránh nhiệt từ pô và động cơ. Phuộc sau có thể điều chỉnh toàn bộ các tham số như tải trước, độ nén, và độ hồi.
Nhiệm vụ dừng xe được thực hiện bởi cặp thắng đĩa 290mm và cặp heo 4 piston ở phía trước cùng đĩa 220mm và heo 1 piston ở phía sau. ZX-4RR sử dụng bộ kiểm soát ABS mới nhất của Nissin, nhưng không có thông tin về bộ cảm biến gia tốc 6 chiều, vì vậy có lẽ ZX-4RR vẫn sử dụng hệ thống ABS truyền thống, không có ABS theo góc nghiêng.
Kawasaki ra mắt ZX-4RR với giá dự kiến là 9.699 USD tại thị trường Mỹ, tương đương khoảng 227 triệu đồng. Hai phiên bản còn lại là bản cơ bản và bản SE có giá thấp hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe thể thao trung bình, bốn xi-lanh, đầy đủ công nghệ và trang bị, thì chắc chắn không thể bỏ qua Kawasaki ZX-4RR.Thêm hình ảnh về Kawasaki ZX-4RR
Góc nhìn từ phía sau xe
Góc nhìn từ phía trước của chiếc xe là điểm nhìn đầy hứng thú.
Góc bên trái của chiếc xe là nơi thể hiện sự linh hoạt và thiết kế độc đáo.
Từ phía trên nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp và sự hoàn hảo của chiếc xe.
Phuộc trước được trang bị hệ thống Showa SFF-BP, đem lại sự ổn định và linh hoạt khi di chuyển trên mọi cung đường.
Góc nhìn từ vị trí người lái là điểm nhìn tuyệt vời để cảm nhận sự mạnh mẽ và tinh tế của chiếc xe.
Theo nguồn tin từ Biker.vn, người dùng có thể tìm hiểu thêm về chiếc Kawasaki ZX-4RR và những công nghệ mới của nó.
2
Các câu hỏi thường gặp
1.
Chiếc Kawasaki ZX-4RR có những cải tiến gì so với mẫu ZX-25R?
Có, Kawasaki ZX-4RR được phát triển từ ZX-25R với nhiều cải tiến đáng kể. Mẫu xe này trang bị động cơ 399cc 4 xi-lanh, công suất cực đại khoảng 80 mã lực và hệ thống điện tử hiện đại. Ngoài ra, hệ thống hiển thị TFT màu 4,3 inch cho phép tùy chọn chế độ hiển thị và độ sáng tự động.
2.
Kawasaki ZX-4RR có sử dụng công nghệ ABS hiện đại không?
Có, ZX-4RR sử dụng bộ kiểm soát ABS mới nhất của Nissin. Tuy nhiên, không có thông tin về cảm biến gia tốc 6 chiều, cho thấy xe có thể vẫn sử dụng hệ thống ABS truyền thống mà không có ABS theo góc nghiêng.
3.
Giá bán của Kawasaki ZX-4RR là bao nhiêu tại thị trường Mỹ?
Giá bán dự kiến của Kawasaki ZX-4RR tại thị trường Mỹ là 9.699 USD, tương đương khoảng 227 triệu đồng. Mẫu xe này cũng có hai phiên bản khác là bản cơ bản và bản SE với mức giá thấp hơn.
4.
Những tính năng nổi bật nào của hệ thống điều khiển điện tử trên ZX-4RR?
Hệ thống điều khiển điện tử trên Kawasaki ZX-4RR bao gồm công nghệ van điện tử (ETV) cho phép ECU kiểm soát lượng nhiên liệu và gió vào, cùng với màn hình TFT 4,3 inch có chế độ hiển thị đa dạng. Ứng dụng Rideology cũng giúp kết nối giữa xe và điện thoại, mang lại trải nghiệm điều khiển tốt hơn.
5.
Khung và phuộc của Kawasaki ZX-4RR được thiết kế như thế nào?
ZX-4RR vẫn sử dụng khung ống thép tương tự như ZX-25R, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất. Phuộc trước được trang bị Showa SFF-BP có thể điều chỉnh tải trước, trong khi phuộc sau Showa BFRC Lite được thiết kế ngang để tránh nhiệt từ động cơ, tạo ra sự ổn định khi di chuyển.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]