Sức mạnh của động cơ
Chống đào sâu vào trào lưu tăng công suất bằng cách nâng dung tích xi lanh, động cơ trên Z H2 SE gây ấn tượng với loại động cơ 998cc, 16 van 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, đem lại công suất cực đại 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 8.500 vòng/phút. Đặc biệt, Z H2 SE được trang bị hệ thống hỗ trợ sang số và chống trượt ly hợp, giúp xử lý tình huống khi vận động quá mức do chuyển số xuống nhanh hoặc vô tình sang số gấp một cách dễ dàng hơn.Cấu trúc khung sườn
Như một đàn anh Ninja H2, Z H2 SE sử dụng khung Trellis được điều chỉnh để tạo ra sự cân bằng linh hoạt ở tốc độ thấp và độ ổn định ở tốc độ cao. Xe được trang bị Hệ thống treo điều khiển điện tử của Kawasaki (KECS) với phuộc Showa Skyhook tích hợp công nghệ EERA (Điều Chỉnh Điện Tử Trang Bị Điện Tử). Cơ chế hoạt động khi xe di chuyển qua địa hình gồ ghề, được thể hiện qua hệ thống treo tự động. Điều không thể không kể đến là bộ kẹp phanh Brembo Stylema, mang lại hiệu suất cao.Công nghệ kiểm soát điện tử
Về hệ thống điện tử trên Kawasaki Z H2 SE, trước hết, chúng ta phải nhấn mạnh đến bộ điều khiển đơn vị đo lường quán tính (IMU) được tích hợp trên chiếc xe, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ cho Hệ thống phanh thông minh Kawasaki (KIBS) và Kiểm soát lực kéo Kawasaki (KTRC). Bên cạnh đó, IMU còn đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển hệ thống kiểm soát hành trình, Chế độ kiểm soát khởi động Kawasaki (KLCM), Chức năng quản lý góc cua Kawasaki (KCMF) và 3 chế độ lái.- Bộ điều khiển đơn vị đo lường quán tính (IMU): Do Bosch sản xuất, kiểm soát Z H2 SE với các hệ thống cơ sở KTRC, KLCM và KIBS. Nâng cấp không chỉ làm tăng khả năng quản lý mà còn giúp KIBS có thêm một tính năng mới: quản lý phanh góc, hỗ trợ người lái theo dõi hành trình qua góc cua.
- KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System): Hệ thống đa cảm biến, xử lý thông tin từ nhiều nguồn. Bên cạnh cảm biến tốc độ bánh trước và bánh sau (tiêu chuẩn cho hệ thống ABS), KIBS giám sát áp suất thủy lực của thước cặp phía trước và thu thập nhiều thông tin từ ECU động cơ (vị trí bướm ga, tốc độ động cơ, kích hoạt ly hợp và vị trí hộp số).
- KLCM (Kawasaki Launch Control Mode): Chế độ kiểm soát lực tăng tốc, được thiết kế để hỗ trợ người lái bằng cách tối ưu hóa khả năng tăng tốc và giảm lực nâng bánh xe khi khởi động
- KCMF (Kawasaki Cornering Management Function): Chức năng hỗ trợ khi vào cua
- KTRC (Kawasaki TRaction Control): Hệ thống kiểm soát lực kéo, duy trì độ bám của bánh xe với mặt đường.
Thiết kế và tính năng đặc biệt
Kawasaki Z H2 SE duy trì vẻ đẹp của thiết kế Sugomi - đặc trưng của dòng xe Supernaked của hãng. Nâng cao trải nghiệm lái xe với hệ thống đèn LED hoàn toàn, bảng đồng hồ màu TFT và khả năng kết nối thông minh với điện thoại qua ứng dụng Rideology The App Motorcycle.Đặc điểm kỹ thuật nổi bật
- Mô tả chi tiết về động cơ với công nghệ Siêu nạp, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch
- Công suất cực đại đạt 200 mã lực ở 11.000 vòng/phút
- Mô-men xoắn cực đại đạt 137,0 Nm ở 8.500 vòng/phút
- Sở hữu khung Trellis thế hệ mới vô cùng ấn tượng
- Hệ thống treo trước có hành trình ngược ø43 mm kiểm soát bằng công nghệ KECS
- Hệ thống treo sau Uni Trak thế hệ mới, được kiểm soát bằng công nghệ KECS
- Hành trình phuộc Trước/Sau (mm) 120 / 134
- Góc đánh lái (Trái/phải) 29° / 29°, mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời
- Vỏ trước 120/70ZR17M/C (58W) giúp tăng cường hiệu suất đường đua
- Vỏ sau 190/55ZR17M/C (75W) với độ bám đường tuyệt vời
- Phanh trước Đĩa đôi ø320 mm Brembo Stylema monobloc, 4 pít-tông đối xứng, đảm bảo an toàn tuyệt đối
- Phanh sau Đĩa đơn ø260 mm độ chính xác cao
- Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) 2.085 x 815 x 1.130, tạo nên vẻ ngoại hình mạnh mẽ và độc đáo
- Chiều dài cơ sở (mm) 1.455, giúp xe vận hành ổn định trên mọi địa hình
- Chiều cao yên/Khoảng sáng gầm (mm) 830 / 140, tối ưu cho trải nghiệm lái xe thoải mái
- Khối lượng ướt (Kg) 240, cảm giác lái mạnh mẽ và linh hoạt
- Dung tích bình nhiên liệu (lít) 19, đảm bảo đường dài mà không lo hết xăng
- Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km) 7,6, hiệu suất nhiên liệu ấn tượng