TPO - Dù đã có ảnh hưởng từ chương trình Anh trai, Kay Trần vẫn gặp khó khăn khi phát hành sản phẩm mới.
Ca sĩ sinh năm 1994 vội vàng tung ra sản phẩm âm nhạc mới Đường vào tim em, ngay sau khi gây chú ý tại show Anh trai. Sau 2 ngày, lyric video của bài hát chỉ thu hút 45.000 lượt xem - con số thấp so với tiêu chuẩn của các sản phẩm hot trên YouTube.
Hờ hững
Kay Trần lại thu hút sự chú ý sau khi xuất hiện tại chương trình Anh trai. Anh được gắn nhãn cùng đội với SOOBIN, Cường Seven và Kiên Ứng trong vòng đầu tiên. Kay Trần đã biểu diễn solo ca khúc chưa ra mắt Đường vào tim em, và sử dụng cơ hội này để tung ra sản phẩm chính thức trên mọi nền tảng âm nhạc. Tuy nhiên, kết quả lại không như mong đợi.
Anh trai khiến cho sự chú ý trong lần đầu tiên lên sóng. Điều này được thể hiện qua sự kết hợp của hơn 30 nghệ sĩ, cùng với sự hỗ trợ lớn từ phía truyền thông. Với cá nhân Kay Trần, thành tựu ban đầu của bài hát 'Đường vào tim em' chỉ ra rằng ca sĩ này chưa thể đạt được thành công lớn. Nhiều người xem đã để lại những bình luận dưới sản phẩm, đặt câu hỏi về lý do tại sao ca khúc 'Đường vào tim em' lại không gây ấn tượng như mong đợi.
Lý do chính khiến cho 'Đường vào tim em' không thành công là do chất lượng sản phẩm. Từ sản xuất âm nhạc, cho đến phần hình ảnh trên YouTube, sản phẩm 'Đường vào tim em' đều không đủ thu hút. Kay Trần đã thử sức với thể loại Afro Beat, một trong những dòng nhạc mới thu hút sự chú ý ở thị trường Việt Nam.
Tương tự như các sản phẩm trước đó của Kay Trần sau khi rời công ty M-TP Entertainment, phần lời của 'Đường vào tim em' bị cho là hơi rỗng và khó để lại ấn tượng sâu sắc sau những lần nghe đầu tiên. Kay Trần đã phải đương đầu với khó khăn trong việc viết lời bài hát có pha chút 'Tây', chút 'Ta', gây ra sự khó hiểu đối với khán giả.
Sự kết hợp của nhịp điệu Afro Beat khó nghe và phần lời lộn xộn đã làm cho 'Đường vào tim em' không thể lan tỏa rộng rãi. Tại show Anh Trai, Kay Trần có thể nhận được nhiều sự ủng hộ khi biểu diễn ca khúc, kết hợp vũ đạo và hiệu ứng sân khấu. Tuy nhiên, khi phát hành một sản phẩm âm nhạc có bản chất khác hoàn toàn, câu chuyện lại khác đi.


Không ngừng gặp thất bại
Kay Trần là một nghệ sĩ trẻ đầy tiềm năng. Anh chăm chút ngoại hình, có khả năng biểu diễn ca hát, rap và sáng tác đáp ứng yêu cầu của khán giả thị trường, cũng như có khả năng vũ đạo và kiểm soát sân khấu. Tuy nhiên, kể từ khi Sơn Tùng chia tay, Kay Trần đã liên tiếp gặp phải 3 lần thất bại trong các MV của mình. Nếu không có bất ngờ gì, ca khúc 'Đường vào tim em' của anh sẽ lại chỉ được nhớ đến như một dấu chấm hết sức im lặng trong sự nghiệp của anh.
Sau 2 năm tự nhìn lại, thành công lớn nhất mà Kay Trần đạt được là khi liên kết với Sơn Tùng. Ca khúc 'Nắm đôi bàn tay' vẫn là sản phẩm thu hút lượng xem, nghe cao nhất của anh trong suốt 3 năm qua.
Sau khi rời công ty của Sơn Tùng, Kay Trần vẫn là một cái tên nổi bật. Anh được hậu thuẫn bởi ê-kíp phát hành nhạc mạnh nhất thị trường Việt hiện nay. Kay Trần hợp tác với Wokeup trong vai trò producer nổi bật tại Rap Việt, nhưng ca khúc 'Love Like That' lại không thành công. Sau đó, khi tái hợp với Hoàng Tôn, mong đợi sẽ mang lại thành công nhưng kết quả vẫn là thất bại.
Vấn đề nằm ở chính Kay Trần, đặc biệt là khả năng sáng tác. Trở lại với MV 'U mê em', giọng ca sinh năm 1994 đã nhận được phản hồi tiêu cực từ khán giả về việc viết lời sáo rỗng. Với 3 sản phẩm tiếp theo, Kay Trần vẫn lặp lại thói quen xen kẽ câu từ tiếng Anh mà không mang lại nhiều giá trị. Chất giọng của Kay Trần vẫn còn thiếu kỹ thuật, mặc dù nam ca sĩ đã nổi lên từ cuộc thi Ngôi sao Việt.
Kay Trần thường xuyên thêm một đoạn rap vào các sản phẩm của mình, nhưng không đạt được chất lượng của một rapper chuyên nghiệp. Có ý kiến từ khán giả cho rằng: 'Kay Trần làm mọi thứ đều có nhưng chưa thực sự xuất sắc ở bất kỳ mặt nào'. Dần dần, Kay Trần mất đi sự nổi bật và anh đã bỏ lỡ một giai đoạn vàng để bứt phá.