Kể câu chuyện về lòng nhân ái: Một cách hiệu quả để giúp học sinh lớp 4 trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa Tiếng Việt 4 phần 2 Tầm nhìn sáng tạo trang 14, 15 nhanh chóng là lắng nghe - kể câu chuyện về lòng nhân ái. Điều này cũng giúp trẻ rèn luyện kỹ năng kể chuyện một cách thành thạo.
Đồng thời, giúp giáo viên dễ dàng chuẩn bị bài giảng về Kể câu chuyện về lòng nhân ái từ Bài 2: Bác sĩ của nhân dân - Chủ đề Cuộc sống yêu thương theo chương trình mới cho học sinh của họ. Hãy tải về miễn phí nội dung dưới đây từ Mytour để chuẩn bị cho tiết học tốt nhất.
Chuẩn bị cho phần Tầm nhìn sáng tạo Tiếng Việt 4 phần 2 trang 14, 15
Câu hỏi số 1
Lắng nghe truyền kỳ:
Chuyện thần kỳ về hồ Ba Bể
Đáp lại:
Học sinh lắng nghe truyền kỳ “Chuyện thần kỳ về hồ Ba Bể”
Câu 2
Ghi lại điểm cốt lõi của câu chuyện
Đáp lại:
Điểm chính của câu chuyện
- Một người phụ nữ già tới xin ăn trong lễ hội cầu Phật nhưng không được bất kỳ ai quan tâm.
- Hai người phụ nữ trẻ tuổi đã mất chồng đồng ý để bà ở lại và bà cảnh báo họ về cách tránh khỏi lũ lụt.
- Hai người phụ nữ trẻ may mắn thoát chết nhờ những đồ vật mà người phụ nữ già để lại. Họ sử dụng chiếc thuyền để cứu người trong làng.
- Khu vực đất sụt lở đã biến thành một hồ lớn được gọi là hồ Ba Bể ngày nay. Nhà của hai người phụ nữ trôi nổi giữa hồ, được gọi là đảo Bà Góa bởi dân làng.
Câu 3
Tường thuật lại câu chuyện dựa trên nội dung đã ghi lại.
Câu 4
Giao tiếp với bạn:
a. Hai người phụ nữ đã hành động như thế nào khi gặp bà lão? Những hành động đó ám chỉ điều gì?
b. Có ý nghĩa gì khi hai người phụ nữ hỗ trợ dân làng khi xảy ra trận lụt?
c. Em nghĩ gì về câu chuyện này?