Microsoft đang sử dụng mọi biện pháp để thu hút người dùng sử dụng dịch vụ Bing của họ.
Microsoft đang tung ra một bản cập nhật từ máy chủ có thể gây nhầm lẫn và khiến một số người dùng nghĩ rằng Bing đã là công cụ tìm kiếm mặc định trong Google Chrome.
Khi sử dụng Google Chrome, người dùng trên trang Windows Latest đã gặp một cửa sổ pop-up quảng cáo Bing ở phía bên phải của trình duyệt. Ban đầu họ nghĩ Chrome đã bị nhiễm phần mềm độc hại, nhưng thực ra đó là một chiến dịch quảng cáo mới từ Microsoft.
Trong một tuyên bố gửi tới Windows Latest, Microsoft xác nhận rằng họ đang thử nghiệm một thông báo 'một lần' khuyến khích mọi người sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trong Google Chrome. Cửa sổ pop-up này cũng quảng cáo quyền truy cập miễn phí vào ChatGPT-4 của Bing, nơi người dùng có thể nhận được 'hàng trăm cuộc trò chuyện mỗi ngày với Bing AI'.
'Chúng tôi rất coi trọng việc cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn, nên có tùy chọn để bỏ qua thông báo này,' công ty nói thêm.
Trong các thử nghiệm của Windows Latest, họ phát hiện rằng cửa sổ pop-up của Bing không phải là một phần của bản cập nhật Windows, mà liên quan đến hai tệp BCILauncher.exe hoặc BingChatInstaller.exe, nằm trong thư mục C:\Windows\Temp\mubstemp.
Cửa sổ pop-up, liên quan đến các tệp trên, có thể xuất hiện khi bạn sử dụng Chrome và đề xuất chuyển sang Bing làm công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, người dùng còn được đề xuất sử dụng 'Bing Search', một tiện ích mở rộng của Chrome, mà Microsoft cho biết sẽ cải thiện trải nghiệm trò chuyện trên Copilot với các tính năng như lịch sử trò chuyện, sổ ghi chú và cá nhân hóa.
Trong một tuyên bố, Microsoft cho biết đó chỉ là một cảnh báo xuất hiện một lần và sẽ không lặp lại. Cửa sổ pop-up không có nút đóng 'X', nhưng bạn có thể chọn 'Không, cảm ơn' để tắt thông báo. Nếu bạn nhấp vào 'Có', Microsoft sẽ cài đặt tiện ích mở rộng Bing vào Chrome và đặt Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định.
Sau khi cài đặt Bing, Chrome sẽ hỏi bạn để đảm bảo rằng bạn muốn thực hiện thay đổi này. Bạn có thể chọn 'Change it back' để quay lại công cụ tìm kiếm cũ hoặc 'Keep it' để giữ công cụ tìm kiếm mới, trong trường hợp này là Bing.
Microsoft đã thiết kế một cảnh báo xuất hiện dưới cửa sổ Chrome, nhấn mạnh việc chọn 'Keep it'. Cảnh báo nói rằng: 'Đừng đổi lại! Nếu bạn làm vậy, bạn sẽ tắt Microsoft Bing Search for Chrome và mất quyền truy cập vào Bing AI với GPT-4 và DALL-E 3.'
Trước đó, Microsoft đã sử dụng nhiều chiến thuật để lôi kéo người dùng chuyển sang trình duyệt Edge, bao gồm làm khó khăn khi thiết lập trình duyệt mặc định và cố gắng ngăn chặn người dùng tải Chrome. Điều này cũng không phải là lần đầu tiên Microsoft thêm cửa sổ pop-up để quảng cáo vào Windows. Trong khi đó, Google cũng đã từng cố gắng làm hỏng trải nghiệm trên Microsoft Edge. Ví dụ, năm ngoái, họ đã bắt đầu chặn YouTube trên Edge khi người dùng kích hoạt tính năng bảo vệ theo dõi nghiêm ngặt của trình duyệt.