Vào ngày 21/04, tại phòng nghiên cứu của tập đoàn Chery tại thành phố An Huy, Omoda và Jaecoo tự tin ra mắt toàn cầu. Mỗi thương hiệu sẽ mang đến thị trường Việt Nam một sản phẩm độc đáo.
Chi tiết về sự kiện giới thiệu hai thương hiệu mới, Chery đã công bố Omoda5 và Jaecoo7 sẽ có mặt tại Việt Nam trong quý IV năm nay. Cả hai dòng xe thuộc phân khúc B và B+. Ban đầu, chúng sẽ được nhập khẩu từ Indonesia trước khi lắp ráp trong nước.
Ảnh xe Omoda5 nổi bật trong buổi ra mắt.
Trong cuộc đua cạnh tranh, Omoda5 sẽ đối đầu với Kia Seltos, Honda HR-V, trong khi Jaecoo7, với kích thước lớn và nhiều trang bị, sẽ cạnh tranh với Mazda CX-5. Theo đại diện của hãng, giá bán của Omoda5 dự kiến từ 600-700 triệu đồng, trong khi Jaecoo7 có giá khoảng 800 triệu đồng.
Cả hai mẫu xe đều có phiên bản Hybrid và chạy bằng điện. Omoda5 sẽ có tùy chọn động cơ 1.6 Turbo dẫn động 4 bánh, trong khi bản 1.5 Turbo sẽ dẫn động cầu trước và có tùy chọn một cầu.
Bảng điều khiển nội thất của Omoda5 đẹp mắt.
Sau khi có hai tùy chọn chạy xăng, Omoda5 sẽ mở rộng với phiên bản điện vào đầu năm 2024. Thông số về pin và công suất vẫn là bí mật, nhưng dự kiến xe có thể di chuyển không dưới 450 km sau một lần sạc.
Đọc thêm: Dòng xe điện chuẩn bị trình làng: Xe giá rẻ Trung Quốc có thể làm khó VinFast VF 5 Plus
Với mẫu Jaecoo7, ban đầu chỉ có một tùy chọn sử dụng động cơ xăng 1.6 Turbo. Hãng thông tin rằng xe sẽ có sẵn tại hơn 30 quốc gia, vì vậy thông số và trang bị cho từng phiên bản vẫn còn là bí mật. Tùy thuộc vào từng thị trường, hãng sẽ cung cấp trang bị phù hợp.
Ảnh mẫu xe Jaecoo7 đẹp mắt.
Tất cả các chiếc xe đều được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn như 6 túi khí, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ khi vào cua… Đối với tiện ích, xe có ghế da đục lỗ, màn hình giải trí và trung tâm điều khiển đều sử dụng công nghệ số hóa. Cả hai xe đều được trang bị đèn pha, gạt mưa tự động, ga tự động, và phanh tay điện tử…
Tại thị trường Việt Nam, Omoda5 có thể sẽ có thêm tùy chọn động cơ 1.5 thường để mức giá xuống hợp lý nhất. Các thị trường lần này được hãng nhắm tới đều là các thị trường trẻ năng động.
Thiết kế nội thất của Jaecoo7.
Về chiến lược, hãng mẹ Chery cho biết “JAECOO”, được định vị là thương hiệu SUV địa hình đô thị, hướng đến giới thượng lưu thành thị với gu thẩm mỹ tinh tế và thanh lịch. Trong khi đó “OMODA” là một thương hiệu được thiết kế cho thế hệ người dùng trẻ. Các khách hàng mục tiêu của Omoda sẽ hướng đến sự năng động, trẻ chung, cá tính, thời trang… yêu thích các hoạt động gặp gỡ, giao lưu.
Tại buổi chạy thử hôm 22/4, Omoda cho thấy đây là một chiếc xe thể thao, nhanh lẹ với nhiều pha tăng tốc dứt khoát khả năng vào cua linh hoạt, ổn định. Trong khi, Jaecoo cho thấy là một chiếc xe phù hợp với gia đình với hệ thống treo êm ái, không gian rộng rãi và tầm nhìn thoáng sau vị trí lái.
Thông tin chi tiết về mẫu xe Jaecoo7.
Tuy nhiên, trong buổi lái thử với quy mô ngắn, các đánh giá đưa giá về cách âm, độ ồn và các tính năng an toàn khác chưa được trải nghiệm sâu. Phóng viên của Mytour.com.vn tham gia buổi lái thử tại An Huy, Trung Quốc chia sẻ.
Sau khi đưa hai mẫu xe về gầm cao về Việt Nam, hãng xe Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục đưa mẫu sedan cỡ C, Omoda S5 về với mức giá khoảng 500 triệu đồng. Đại diện hãng chia sẻ, kỳ vọng doanh số đưa ra sẽ là 5.000 xe/năm cho 3 mẫu xe trong 12 tháng đầu tiên kể từ khi mở bán.
Hãng xe Trung Quốc cho biết, đây không phải con số mộng mơ bởi một hãng xe đồng hương là MG cũng đang đạt được con số tương đương như vậy. Với hai sản phẩm chính là MG5 thuộc phân khúc sedan cỡ C và ZS gầm cao cỡ B.
Chi tiết về xe Omoda5.
Tuy nhiên, đây là khảo sát độc lập bởi MG Việt Nam hiện không công bố số bán. Trước đó, MG Việt Nam được phân phối thông qua Tanchong một đơn vị bán lẻ. Tuy nhiên, trong tháng 4 vừa qua, SAIC cho biết nhiều khả năng sẽ nhận lại hãng xe này và trực tiếp phân phối.
Điều này cho thấy tiềm năng tăng trưởng lớn khiến SAIC muốn trực tiếp điều hành MG tại Việt Nam. Về phía Omoda và Jaecoo, hãng này sẽ bán hàng thông qua nhà phân phối mong muốn làm việc lâu dài và sau đó sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam.
Tuy nhiên, trong ngắn hạn hãng chưa công bố đơn vị nào sẽ phân phối xe tại Việt Nam, cũng như chính sách bảo hành nhưng dự kiến sẽ có 20-30 đại lý được mở trong năm 2024.
Hình ảnh được cung cấp bởi Đoàn Dũng