Một kế hoạch không đủ điều kiện là một loại kế hoạch tiết kiệm hưu trí được tài trợ bởi nhà tuyển dụng, được hoãn lại thuế và không rơi vào các hướng dẫn của Đạo luật Bảo vệ Thu Nhập Hưu trí cho Người Lao động (ERISA). Kế hoạch không đủ điều kiện được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu hưu trí đặc biệt cho các giám đốc chủ chốt và nhân viên lựa chọn khác, có thể là công cụ tuyển dụng hoặc giữ chân nhân viên. Những kế hoạch này cũng được miễn từ các bài kiểm tra phân biệt đối xử và kiểm tra đều đặn những kế hoạch đủ điều kiện phải tuân thủ.
Những điều quan trọng cần nhớ
- Các kế hoạch không đủ điều kiện là các kế hoạch tiết kiệm hưu trí.
- Chúng được gọi là không đủ điều kiện vì khác với các kế hoạch đủ điều kiện, chúng không tuân thủ các hướng dẫn của Đạo luật Bảo vệ Thu Nhập Hưu trí cho Người Lao động (ERISA).
- Các kế hoạch không đủ điều kiện thường được sử dụng để cung cấp cho các giám đốc cao cấp một lựa chọn tiết kiệm hưu trí bổ sung.
Những gì mà một Kế hoạch Không đủ điều kiện hoạt động như thế nào
Có bốn loại chính của các kế hoạch không đủ điều kiện:
- Các kế hoạch bồi thường trì hoãn
Các đóng góp được thực hiện vào những loại kế hoạch này thường không được khấu trừ thuế đối với người sử dụng và chịu thuế đối với nhân viên.
Tuy nhiên, chúng cho phép nhân viên hoãn lại việc nộp thuế cho đến khi về hưu (khi có lẽ họ sẽ thuế suất thấp hơn). Kế hoạch không đủ điều kiện thường được sử dụng để cung cấp các hình thức bồi thường chuyên biệt cho các cán bộ điều hành chủ chốt hoặc nhân viên thay vì làm cho họ trở thành đối tác hoặc là chủ sở hữu một công ty hoặc tập đoàn.
Một trong những mục tiêu chính khác của một kế hoạch không đủ điều kiện là cho phép những nhân viên được chi trả cao có thể đóng góp vào một kế hoạch nghỉ hưu khác sau khi các đóng góp vào kế hoạch nghỉ hưu đủ điều kiện của họ đã được đạt tối đa, điều này thường xảy ra nhanh chóng do mức thu nhập của họ.
Bồi thường trì hoãn như một Kế hoạch Không đủ điều kiện
Có hai loại kế hoạch bồi thường trì hoãn: các kế hoạch bồi thường trì hoãn thực sự và các kế hoạch duy trì lương. Cả hai kế hoạch được thiết kế để cung cấp cho các điều hành viên thu nhập hưu bổ sung. Sự khác biệt chính giữa hai loại này nằm ở nguồn tài trợ. Với một kế hoạch bồi thường trì hoãn thực sự, điều hành viên hoãn lại một phần thu nhập của họ, thường là thu nhập thưởng.
Với kế hoạch duy trì lương, nhà tài trợ chi trả lợi ích nghỉ hưu trong tương lai cho điều hành viên. Cả hai kế hoạch đều cho phép lợi tức tích luỹ được hoãn lại thuế cho đến khi nghỉ hưu, khi Cục Thuế Thu nhập Nội địa (IRS) sẽ tính thuế cho số thu nhập nhận được như là thu nhập thông thường.
Những Kế hoạch Khác
Kế hoạch Không đủ điều kiện: Kế hoạch Thưởng điều hành
Các kế hoạch thưởng điều hành rất đơn giản. Một công ty phát hành cho một điều hành viên một póliza bảo hiểm nhân thọ với các khoản phí do nhà tuyển dụng chi trả như là một khoản thưởng. Việc chi trả các khoản phí được coi là bồi thường và được khấu trừ thuế bởi nhà tuyển dụng. Các khoản thanh toán thưởng này chịu thuế đối với điều hành viên. Trong một số trường hợp, nhà tuyển dụng có thể trả một khoản thưởng lớn hơn số phí bảo hiểm để bù đắp cho thuế của điều hành viên.
Kế hoạch Không đủ điều kiện: Kế hoạch Chia sẻ Chi phí Bảo hiểm
Một kế hoạch chia sẻ chi phí bảo hiểm được sử dụng khi một nhà tuyển dụng muốn cung cấp cho một nhân viên chủ chốt một póliza bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn. Theo thỏa thuận này, một nhà tuyển dụng mua một póliza trên đời của nhân viên, và nhà tuyển dụng và nhân viên chia sẻ sở hữu của póliza.
Nhân viên có thể chịu trách nhiệm thanh toán chi phí tử vong, trong khi nhà tuyển dụng chi trả phần còn lại của phí bảo hiểm. Khi chết, người thụ hưởng của nhân viên nhận phần lớn phúc lợi tử vong, trong khi nhà tuyển dụng nhận một phần bằng với số tiền đầu tư của mình vào kế hoạch.
Kế hoạch Không đủ điều kiện: Chia sẻ Nhóm
Một kế hoạch chia sẻ nhóm là một sắp xếp bảo hiểm nhân thọ khác trong đó nhà tuyển dụng chia nhỏ bảo hiểm nhóm của một nhân viên chủ chốt hơn 50,000 đô la và thay thế nó bằng một póliza cá nhân. Điều này cho phép nhân viên chủ chốt tránh thu nhập giả định trên bảo hiểm nhóm vượt quá 50,000 đô la. Nhà tuyển dụng chuyển hướng phí bảo hiểm mà họ đã trả trên bảo hiểm nhóm dư thừa sang póliza cá nhân do nhân viên sở hữu.
Ví dụ về một Kế hoạch Không đủ điều kiện
Hãy xem một điều hành viên có mức thu nhập cao làm việc trong ngành tài chính đóng góp tối đa vào khoản 401(k) của họ và đang tìm cách tiết kiệm thêm cho nghỉ hưu. Đồng thời, nhà tuyển dụng của họ cung cấp các kế hoạch bồi thường trì hoãn không đủ điều kiện cho các điều hành viên. Điều này cho phép điều hành viên hoãn lại một phần lớn hơn của thu nhập của họ, cùng với thuế trên số tiền này, vào kế hoạch này.
Thường xuyên, nhà tuyển dụng và các điều hành viên sẽ đồng ý về một khoảng thời gian nhất định mà thu nhập sẽ được hoãn lại, có thể từ năm năm đến khi nghỉ hưu. Cuối cùng, thu nhập bị hoãn lại có khả năng phát triển không bị thuế cho đến khi được phân phối. Những số tiền hoãn lại này có thể thay đổi từ năm này sang năm khác, tùy thuộc vào thỏa thuận giữa điều hành viên và nhà tuyển dụng.