Lập kế hoạch thực hiện chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường tự nhiên, giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính? Đây là câu hỏi trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Cánh diều.
Kế hoạch triển khai chiến dịch bảo vệ môi trường tự nhiên mang đến câu trả lời hay, chính xác giúp các em học sinh củng cố bài học được tốt hơn. Qua đó giúp các em nhanh chóng nắm được kế hoạch giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính. Vậy sau đây là nội dung chi tiết tài liệu, mời các bạn cùng đón đọc.
Kế hoạch mẫu 1
Chiến dịch truyền thông: Khu phố xanh
Thời gian: Buổi sáng Chủ nhật
Địa điểm: Nhà văn hóa tổ 4
Người tham gia: Đại diện của các hộ dân tổ 4
Hoạt động | Mục tiêu | Cách thứ | Thời gian | Người thực hiện |
Kết quả dự kiến |
Tìm hiểu về “Khu phố xanh” và thống nhất tiêu chí “xanh” | Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng “Khu phố xanh” | Thảo luận, hội họp đóng góp ý kiến | 60 phút | Thành viên ban tổ chức | Bảng các tiêu chí của “Khu phố xanh” |
Tham gia phát biểu, đóng góp ý kiến xây dựng chiến dịch | Có ý thức, trách nhiệm, tự giác bảo vệ và làm sạch môi trường sống và xung quanh mình | Làm việc nhóm | 60 phút | Đại diện các hộ gia đình | Xử lý được rác thải sinh hoạt Biện pháp xử phạt với hành vi vứt rác không đúng quy định. |
Triển khai chiến dịch “Khu phố xanh” | Tiến hành làm xanh khu phố | Làm việc cá nhân, nhóm | 120 phút | Tất cả mọi người tham gia | Vệ sinh khu phố, trang trí khu phố bằng băng rôn, áp phích tuyên truyền |
Kế hoạch mẫu số 2
Kế hoạch triển khai chiến dịch
Tuyên truyền về bảo vệ môi trường và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính tại địa phương
- Mục tiêu: Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và giảm thiểu hiệu ứng nhà kính cho cộng đồng người dân địa phương.
- Đối tượng: Cư dân tại khu vực (Tổ 9, Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội).
- Thời gian: Trải qua 1 tuần
- Nội dung tuyên truyền: Tác động của rác thải nhựa đến môi trường; ý nghĩa của cây xanh trong việc giảm thiểu hiệu ứng nhà kính;..
– Sử dụng các sản phẩm của nhiệm vụ 4, bài viết tuyên truyền, loa cầm tay, xe là phương tiện, thiết bị chính.
– Các hình thức thực hiện bao gồm:
- Đi bộ/xe đạp (kèm biểu ngữ) và truyền đạt thông điệp tuyên truyền qua loa cầm tay.
- Trưng bày các sản phẩm tuyên truyền tại bảng tin, nhà văn hóa,.. của thôn/xóm/ấp.
- Phát sóng tin tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh địa phương.
- Tổ chức làm sạch khu vực công cộng tại các khu dân cư.
- Tổ chức Ngày hội trồng cây.