ViewFinity S9 là một mẫu màn hình có kích thước 27' và độ phân giải 5K chạy trên hệ điều hành Tizen OS. Nó đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 8/2023 với thời gian bảo hành là 2 năm. Các bạn quan tâm có thể xem lại bài viết của anh Hiệp . Tuy nhiên ở đây, tôi muốn chia sẻ về quy trình bảo hành khi gặp sự cố khi sử dụng.
Tình trạng màn hình lỗi cần được bảo hành.
Vạch kẻ ở mép dưới màn hình cách xa khoảng 1,5 cm. Nếu bạn sử dụng macOS với thanh dock ở phía dưới, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng nó bị cắt qua. Mặc dù rất nhỏ nhưng đó là một lỗi và rõ ràng ảnh hưởng đến hiển thị.Tóm tắt các bước trong quá trình bảo hành sản phẩm
- Tôi tự mình truy cập trang web hỗ trợ của Samsung để trò chuyện với nhân viên xử lý sự cố.
- Kỹ thuật viên sẽ liên lạc trực tiếp và tiến hành trao đổi thêm qua chat OTT để xác định lại sự cố.
- Kỹ thuật viên sẽ đến tận nơi với sản phẩm và thực hiện việc thay thế linh kiện mới.
Trò chuyện với nhân viên tư vấn trên trang web của Samsung
Với thương hiệu có dịch vụ này, tôi ưu tiên vì có thể dễ dàng giải thích vấn đề mình gặp. Tất nhiên, việc Samsung cung cấp hệ thống chat và gửi hình ảnh là một ưu điểm.Tôi nhập số serial của màn hình vào tài khoản Samsung vì trước đó chưa đăng nhập. Tôi chọn hỗ trợ sản phẩm ngay bên cạnh thông tin sản phẩm.
Tôi trò chuyện và gửi thông tin về lỗi cho Samsung. Họ hẹn tôi sẽ có kỹ thuật viên gọi trực tiếp và bảo hành sản phẩm tại nhà. Chắc do sản phẩm của tôi ở phân khúc cao, không rõ liệu tất cả sản phẩm còn lại có như vậy không, anh em có thể hỏi hãng để biết thêm thông tin.
Sau khi yêu cầu tiếp nhận, Samsung sẽ gửi một tin nhắn SMS đến số điện thoại của bạn kèm theo mã để bạn có thể tra cứu tình trạng trên trang web của hãng.
Kỹ thuật viên liên hệ trực tiếp để thảo luận thêm về sự cố sản phẩm
Ngày hôm sau, một kỹ thuật viên gọi cho tôi và yêu cầu thực hiện một số thao tác để xác nhận lỗi của sản phẩm. Chi tiết là màn hình của tôi bị sọc cách mép dưới khoảng 1,5 cm, chiều rộng chưa đến 2mm và sọc không liên tục từ trái sang phải.Kỹ thuật viên chỉ yêu cầu mở thêm một nguồn phát nội dung khác (input). Tôi nói rằng màn hình sử dụng hệ điều hành Tizen nên bất kỳ nội dung nào cũng sẽ hiển thị. Sau khi hoàn tất cuộc trò chuyện, anh ấy hẹn gặp tôi để thay thế linh kiện.
Kỹ thuật viên đến nhà để thực hiện việc thay thế linh kiện
Theo đúng lịch hẹn, kỹ thuật viên đã đến địa chỉ mà tôi đã hẹn và đã mang theo một tấm nền mới để thay vào cho tấm nền cũ của màn hình.Tất nhiên, bề ngoài của màn hình của tôi vẫn trong tình trạng tốt, không có dấu hiệu bị tác động vật lý gây ảnh hưởng đến bên trong.
Tôi muốn chia sẻ trải nghiệm của mình về quy trình bảo hành của màn hình Samsung ViewFinity S9 5K để mọi người có cái nhìn rõ hơn về quy trình đó. Tôi nhận thấy rằng thời gian chờ đợi là điều chính là vấn đề chính, không cần phải lo lắng về việc di chuyển màn hình đến trung tâm bảo hành. Điều này cũng phần nào do đây là dòng màn hình cao cấp. Đối với những dòng màn hình như Odyssey G7 hoặc cao cấp hơn, tôi tin rằng cũng sẽ nhận được dịch vụ tương tự.