Kể về một hành động thể hiện tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia - Ví dụ 1
Mỗi người trong cuộc sống đều có những lúc thực hiện việc tốt. Gần đây, miền Trung đã trải qua một trận lũ lụt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề. Trường em đã phát động chương trình “Vì miền Trung yêu thương” để giúp đỡ bà con. Tất cả thầy cô và học sinh đều tham gia nhiệt tình. Chúng em có thể quyên góp sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, hoặc một ít tiền. Các lớp thu gom và sắp xếp để gửi lại cho nhà trường.
Khi lớp trưởng thông báo về chương trình, cả lớp em đều rất hào hứng. Em cũng không ngoại lệ. Về nhà, em kể cho bố mẹ về chương trình và xin phép được đóng góp một số sách vở và quần áo cũ. Bố mẹ đồng ý ngay. Em đã chọn những bộ quần áo không còn mặc nhưng còn mới, gấp gọn gàng và cho vào túi. Sau đó, em lấy sách học cũ ra khỏi tủ, đóng vào hộp để gửi đi. Mẹ em cũng giúp gấp quần áo, còn bố cho em một trăm nghìn đồng để đóng góp.
Đến khoảng chín rưỡi tối, mọi công việc mới được hoàn tất. Sáng hôm sau, em mang những món đồ đã chuẩn bị đến trường. Các bạn trong lớp cũng mang theo những đóng góp của mình. Cô giáo đã giao nhiệm vụ cho bạn lớp trưởng và lớp phó kiểm tra và thống kê các món đồ thu được. Sau một tuần tiếp nhận ủng hộ, chuyến xe nghĩa tình của trường đã khởi hành, đưa những món quà đầy tình cảm đến với người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh.
Em cảm thấy rất vui khi hoàn thành một việc làm ý nghĩa. Hơn nữa, em còn tự nhủ sẽ tiếp tục làm nhiều việc tốt hơn nữa để trở thành một người có ích cho cộng đồng. Những hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này không chỉ giúp đỡ nhiều người mà còn giúp em nhận ra giá trị của lòng nhân ái và sự sẻ chia.
Kể về một hành động thể hiện tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia - Ví dụ 2
Chúng ta đều có những lúc thực hiện việc tốt, và gần đây, người dân miền Trung đã trải qua trận lũ lụt nghiêm trọng làm thiệt hại nặng nề. Trước tình hình đó, trường em phát động chương trình “Vì miền Trung yêu thương” nhằm hỗ trợ các nạn nhân. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ toàn thể giáo viên và học sinh. Chúng em có thể quyên góp sách vở, quần áo, đồ dùng học tập hoặc một số tiền nhỏ. Các lớp sẽ thống kê và sắp xếp các món đồ để nộp lại cho nhà trường.
Khi lớp trưởng thông báo về chương trình, cả lớp em đều rất phấn khởi. Em cũng không phải ngoại lệ. Về nhà, em kể cho bố mẹ về chương trình và xin phép được đóng góp sách vở và quần áo không còn dùng đến. Bố mẹ em vui vẻ đồng ý ngay. Sau đó, em chọn những bộ quần áo còn mới nhưng không còn vừa, gấp gọn và cho vào túi. Tiếp theo, em lấy sách học cũ từ tủ, đóng vào hộp để gửi đi. Mẹ em cũng giúp gấp quần áo, còn bố em cho em một trăm nghìn đồng để ủng hộ.
Vào lúc chín rưỡi tối, mọi công việc chuẩn bị mới hoàn tất. Sáng hôm sau, em đem những món đồ đã chuẩn bị đến trường để gửi. Các bạn trong lớp cũng mang đồ đến như vậy. Cô giáo đã phân công cho bạn lớp trưởng và lớp phó kiểm tra và tổng hợp các món đồ đã thu được. Sau một tuần tiếp nhận sự ủng hộ, chuyến xe nghĩa tình của trường đã khởi hành, mang những món quà đầy tình cảm đến với người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh vùng lũ.
Em cảm thấy rất vui khi hoàn thành một việc tốt. Điều này không chỉ giúp em cảm nhận giá trị của sự chia sẻ mà còn trở thành động lực để em hứa sẽ tiếp tục làm nhiều việc tốt hơn nữa, trở thành một người có ích cho xã hội.
Kể về một hành động thể hiện tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia - Ví dụ 3
Chúng ta đều có những lúc làm việc tốt. Gần đây, người dân miền Trung đã trải qua trận lũ lụt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về tài sản. Để hỗ trợ, trường em đã phát động chương trình 'Vì miền Trung yêu thương'. Toàn thể giáo viên và học sinh đã tham gia nhiệt tình. Chúng em có thể đóng góp sách vở, quần áo, đồ dùng học tập hoặc một khoản tiền nhỏ. Các lớp sẽ thống kê và sắp xếp các món quà để nộp lại cho nhà trường.
Khi bạn lớp trưởng thông báo về chương trình, cả lớp đều rất hứng khởi tham gia. Em cũng không ngoại lệ. Về nhà, em kể cho bố mẹ về chương trình và xin phép đóng góp sách vở, quần áo không còn dùng đến. Bố mẹ em vui vẻ đồng ý ngay. Em chọn những bộ quần áo còn mới nhưng không vừa, gấp gọn và cho vào túi. Sau đó, em lấy sách học cũ từ tủ, đóng vào hộp để gửi cùng. Mẹ em giúp gấp quần áo, còn bố cho em một trăm nghìn đồng để ủng hộ.
Đến khoảng chín rưỡi tối, các công việc chuẩn bị mới hoàn tất. Vào sáng hôm sau, em đã mang những món đồ của mình đến trường để nộp. Các bạn khác trong lớp cũng thực hiện như vậy. Cô giáo đã phân công bạn lớp trưởng và lớp phó kiểm tra và tổng hợp các món đồ đã thu được. Sau một tuần tiếp nhận sự ủng hộ, chuyến xe từ thiện của trường đã xuất phát, mang những món quà đầy tình cảm đến tay người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh.
Em cảm thấy rất vui khi đã góp phần vào một việc làm tốt. Điều này không chỉ giúp em nhận ra giá trị của việc sẻ chia mà còn là động lực để em hứa sẽ nỗ lực làm nhiều việc tốt hơn nữa, trở thành một người có ích cho xã hội.
Kể về một hành động thể hiện tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái - Ví dụ 4
Mỗi người chúng ta đều có những lúc làm việc tốt, để lại dấu ấn đẹp trong lòng người khác. Gần đây, người dân miền Trung đã phải đối mặt với trận lũ lụt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về tài sản và cuộc sống. Để hỗ trợ, trường em đã phát động chương trình 'Vì miền Trung yêu thương' nhằm kêu gọi sự hỗ trợ từ toàn thể giáo viên và học sinh. Chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình từ mọi người. Chúng em có thể đóng góp sách vở, quần áo, đồ dùng học tập hoặc một khoản tiền nhỏ. Mỗi lớp sẽ tổ chức thu gom, sắp xếp và nộp lại cho nhà trường.
Khi bạn lớp trưởng thông báo về chương trình, toàn lớp đều rất hào hứng. Em cũng vậy. Về nhà, em kể cho bố mẹ về chương trình và xin phép được đóng góp một số sách vở, quần áo không còn sử dụng. Bố mẹ em vui vẻ đồng ý ngay. Em chọn những bộ quần áo không còn vừa nhưng vẫn còn mới, gấp gọn gàng và cho vào túi. Sau đó, em lấy ra những cuốn sách từ các năm học trước, đóng gói cẩn thận để gửi đi. Mẹ em giúp em gấp quần áo, còn bố tặng em một trăm nghìn đồng để đóng góp.
Đến tận tối muộn, công việc chuẩn bị mới hoàn tất. Vào sáng hôm sau, em đã mang các món đồ của mình đến trường để nộp. Các bạn trong lớp cũng đã mang theo đồ đạc để ủng hộ. Cô giáo đã giao nhiệm vụ cho bạn lớp trưởng và lớp phó kiểm tra và thống kê số đồ đã thu được. Sau một tuần tiếp nhận sự ủng hộ, chuyến xe từ thiện của trường đã khởi hành, chở theo những món quà đến tay người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn học sinh.
Em cảm thấy vô cùng vui mừng khi đã góp phần vào việc giúp đỡ những người đang gặp khó khăn. Sự đóng góp này không chỉ mang lại niềm vui cho em mà còn là động lực để em nỗ lực hơn nữa, hứa sẽ làm thêm nhiều việc tốt trong tương lai để trở thành một người có ích cho xã hội.