Kể về một người thầy (cô) giáo mà em tôn trọng nhất
Kể về người thầy (cô) giáo đặc biệt nhất mà em yêu quý
I. Dàn ý Kể về người thầy (cô) giáo đặc biệt nhất mà em yêu quý (Chuẩn)
1. Khai mạc
Giới thiệu về người thầy, cô giáo mà em trân trọng
2. Phần thân bài
- Thầy, cô giáo em tên là gì và giảng dạy môn gì?
- Đặc điểm nổi bật của thầy, cô: Giọng nói, dáng vẻ,...
- Kỷ niệm đáng nhớ và ấn tượng sâu sắc nhất về thầy, cô:
+ Sự quan tâm, tình cảm
+ Bài giảng hấp dẫn, đầy cảm xúc
- Tình cảm của em dành cho thầy, cô:
+ Yêu thương, kính trọng
+ Hứa hẹn sẽ học tốt để không làm thất vọng thầy, cô.
Cảm nhận cuối cùng của em về thầy, cô
II. Một Góc Nhìn Mới về Thầy (Cô) Yêu Dấu
1. Thầy, Cô Yêu Dấu - Hồi Ức Đáng Nhớ
Trong những tháng ngày học tập ở trường tiểu học và chặng đường lớp 6, cùng với sự dạy dỗ của nhiều thầy cô tận tâm, có một hình ảnh cô giáo để lại ấn tượng mạnh mẽ trong trái tim em, đó chính là cô Thủy Anh.
Cô giáo Thủy Anh là người giảng dạy môn Lịch sử lớp 6, mặc dù thời gian chỉ mới gặp gỡ trong học kỳ vừa qua, nhưng sự tận tụy, sự quan tâm của cô đã làm cho em cảm thấy rất ấn tượng. Ban đầu, em không thích học môn Lịch sử vì em nghĩ rằng đó chỉ là một môn học lí thuyết khô khan, không mang lại lợi ích gì cho cuộc sống thực tế. Lẽ ra em đã có một số định kiến với môn học này và thái độ học tập của em cũng không tốt. Em nhớ rõ, ngày đầu năm học, khi cô Thủy Anh bước vào lớp, em chẳng để ý đến bài giảng của cô mà chỉ nghĩ đến việc trò chuyện với bạn bè. Đột nhiên, cô gọi em đứng lên trả lời câu hỏi, em cảm thấy bất ngờ và có chút lo lắng vì không biết câu hỏi của cô là gì. Trước sự bối rối của em, cô Thủy Anh không tỏ vẻ tức giận hay nghiêm túc, chỉ nhẹ nhàng nhìn em và kiên nhẫn nhắc lại câu hỏi. Tuy nhiên, do không chú ý đến bài giảng, em không trả lời được và khuôn mặt đỏ ửng vì ngượng ngùng. Nhận thấy sự lúng túng của em, cô giáo đã nhẹ nhàng hướng dẫn cho đến khi em có thể tự trả lời câu hỏi. Sau giờ học, em đã gặp và xin lỗi cô. Thay vì trách móc, cô Thủy Anh chỉ nhẹ nhàng khuyên em nên chú ý vào bài học, vì mỗi môn học đều mang ý nghĩa thực tế và lịch sử giúp chúng ta hiểu rõ hơn, yêu thêm và tự hào về truyền thống đấu tranh của tổ tiên.
Lời giáo dục của cô Thủy Anh đã mở mang tầm nhìn cho em, giúp em hiểu sâu hơn về ý nghĩa của môn học, và tự nhắc nhở bản thân phải thể hiện thái độ nghiêm túc hơn với môn học. Sự quan tâm và nhiệt huyết của cô giúp em phát triển tình yêu đối với môn Lịch sử, cũng như tạo ra thái độ học tập tích cực hơn.
2. Bài Kể về Thầy, Cô Yêu Dấu - Mẫu 2
Trong số những người thầy cô đã dạy và hướng dẫn em, thầy Đạt - người giáo viên dạy môn Ngữ văn lớp 6, là người mà em trọng thấy và kính trọng nhất.
Thầy Đạt không chỉ làm mới bộ môn Ngữ văn mà còn làm cho bài giảng trở nên hấp dẫn. Những tình huống thực tế hiện nay như Sơn Tùng MTP, Lệ Rơi, U23 Việt Nam được thầy sử dụng một cách khéo léo, giúp bài học trở nên sinh động và dễ hiểu hơn. Thầy không chỉ sử dụng ví dụ từ sách giáo khoa mà còn tích hợp nhiều tư liệu phong phú, giúp chúng em không chỉ thấy hứng thú với môn học mà còn có khả năng áp dụng và liên kết với thực tế.
Mỗi buổi học văn của thầy Đạt là một hành trình đầy hứng thú, những điều bất ngờ và thú vị giúp cho môn Văn trở nên gần gũi và thú vị hơn. Tất cả học sinh trong lớp đều trở nên năng động, hạnh phúc hơn khi tham gia các tiết học của thầy.
3. Chân Dung Cô Duyên - Mẫu 3
Cô Duyên không chỉ là giáo viên chủ nhiệm mà còn là người đã dạy cho em từng bước tiến trong hành trình chữa cháy tri thức. Em sinh ra và lớn lên ở một vùng cao, nơi mà điều kiện sống khó khăn, việc đi học là một ước mơ xa vời. Trách nhiệm trông nom em và nhà cửa khi bố mẹ đi làm thuộc về em. Cô Duyên đã đến từng gia đình trong bản để khuyến khích bố mẹ cho các em đến trường, học chữ. Với sự kiên trì của cô, em và nhiều bạn trong bản đã có cơ hội học tập. Cô Duyên dạy chúng em từng nét chữ, thậm chí còn đóng góp một phần lương để mua sách vở cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Những bước tiến trong học văn với thầy Đạt không chỉ là học kiến thức mà còn là hành trình khám phá niềm đam mê với môn học. Từng bài giảng của thầy đều là một cuộc phiêu lưu tri thức, giúp cho việc học trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.
Vì trường học ở xa nhà, có bạn bè không có xe đạp, cô Duyên luôn sẵn sàng đưa đón mọi người về tận nhà. Cô Duyên như người mẹ thứ hai của em, không chỉ giúp em học chữ mà còn truyền đạt tình yêu thương và sự nhiệt huyết đáng trân trọng. Em hứa sẽ cố gắng học tốt để không phụ lòng của cô.
4. Chân Dung Cô Bình - Mẫu 4
Hàng năm, vào ngày 20 - 11, em lại hồi tưởng về cô Bình, người đã dạy em trong năm lớp hai. Cô để lại trong trái tim em những ký ức sâu sắc, khó phai.
Cô Bình có vẻ ngoại hình thanh tú, làn da trắng hồng, khiến em liên tưởng đến nàng Bạch Tuyết trong truyện cổ tích. Cô luôn giữ nụ cười trên môi, thậm chí khi trán cô nhăn lại và đôi mắt cô tỏa ánh buồn. Đó là lúc có bạn học hư hỏng, nói chuyện trong giờ học hoặc không làm bài tập, và cô im lặng, không trách mắng nặng lời nhưng lại khiến cả lớp cảm thấy buồn xoay quanh.
Cô luôn quan tâm, chăm sóc chúng em như người mẹ thứ hai, dạy dỗ chúng em về những điều quan trọng. Một ngày, khi tiếng trống báo hiệu giờ học vang lên, lớp chúng em nhanh chóng đứng dậy chào cô và ra khỏi lớp. Em hướng ba chân bốn cẳng vào đám đông nơi cổng trường. Tìm kiếm ánh mắt quen thuộc của bố, nhưng vô vọng. Khi cả lớp đã rời đi, sân trường trở nên vắng vẻ. Em đứng chờ mãi mà không thấy bố, lo sợ tràn trề, em bắt đầu khóc. Một bàn tay ôn tồn đặt lên vai em: 'Sao em lại khóc?' Cô lau nhẹ nước mắt cho em, hứa sẽ đứng đó đợi bố em. Em cảm thấy an tâm với sự chăm sóc của cô.
Dang khoc, mot ban tay dat len vai toi: 'Sao em lai khoc?' 'Co phai bo van chua den?' Co lay khan tay lau nuoc mat cho em. Co bao em nin khoc, dung lo lang va so, da co Co day roi. Em nin khoc nhung giong van con nghen ngao: 'Em khong biet, em cho mai ma khong thay bo den. Em so bo khong den'. Co bao em dung lo, co se dung day cho bo em, chac chan bo em se den. Em thay co dung xe. Co dung ben canh, em khong con so nua. Co hoi chuyen gia dinh em. Em vui ve ke cho co nghe ve nha em o dau, bo me em lam gi. Em thuong duoc bo me dua di choi vao nhung ngay cuoi tuan. Em thich nhat la an kem. Em cu dung noi chuyen voi co ma quen mat ca thoi gian. Em thay co rat gan gui. Co cung ke cho em nghe nhung cau chuyen vui lam em cung vui theo. Em nho, co con mua banh cho em an vi so em doi. Mot luc sau, bo em moi den. Guong mat bo nhe nhai mo hoi, bo noi vi co viec ban nen den muon, chi lo em di dau mat. Bo nhin thay em, tho phao an tam. Bo cam on co va dua em ve.
Ngày hôm đó, em về nhà muộn, nhưng tình cảm ấm áp mà cô dành cho em là điều không bao giờ quên. Nếu không có cô, không có người giúp em vượt qua nỗi sợ hãi, em không biết sẽ ra sao. Hình ảnh cô vẫn luôn ấp áp trong tâm trí em.
Vậy là chúng tôi đã gợi ý Kể về một ngày thầy (cô) giáo kính yêu nhất của em cho bài tiếp theo, các em hãy chuẩn bị kỹ nội dung về Chuyến đi vui nhộn nhất của em để cùng Kể về một sự kiện gia đình đáng nhớ và cùng nhau học tốt môn Ngữ Văn hơn.
Đọc một số bài văn mẫu với nhiệm vụ đánh giá về thầy cô của trường giúp em làm quen với việc biểu đạt cảm nhận nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Bài viết thứ hai cho học sinh lớp 6 bao gồm năm đề bài tập làm văn được tổ chức thành một cấu trúc dàn ý chi tiết và rõ ràng, mang lại sự hỗ trợ cao cho việc viết văn. Hãy tham khảo để hoàn thiện kỹ năng viết văn của các em, đặc biệt là môn Ngữ Văn lớp 6.