Kết hợp Cám Dỗ và Làm Thế Nào để Biến Thói Quen Trở Nên Hấp Dẫn Hơn

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Kahneman đã nghiên cứu điều gì trong những năm 1990?

Kahneman và đồng nghiệp của ông đã nghiên cứu cách bộ não hình thành ký ức từ trải nghiệm, đặc biệt tập trung vào cách con người đánh giá trải nghiệm khó chịu dựa trên kết quả cuối cùng.
2.

Nghiên cứu của Kahneman cho thấy điều gì về cách đánh giá trải nghiệm?

Nghiên cứu cho thấy con người đánh giá trải nghiệm không dựa trên mức độ khó chịu trung bình, mà chủ yếu dựa trên cảm giác khó chịu cao nhất và cảm xúc ở cuối trải nghiệm.
3.

Có những nhóm nào tham gia thí nghiệm trong quy trình nội soi đại tràng?

Có hai nhóm tham gia: một nhóm trải qua quy trình đau đớn nhưng ngắn, và nhóm còn lại trải qua cảm giác khó chịu kéo dài hơn nhưng không đau đớn, dẫn đến đánh giá tốt hơn về trải nghiệm.
4.

Temptation bundling là gì và làm thế nào nó có thể giúp hình thành thói quen mới?

Temptation bundling là kết hợp thói quen mong muốn với một hoạt động thỏa mãn, giúp tăng động lực để thực hiện thói quen mới nhờ vào cảm giác thỏa mãn ở cuối chuỗi hành động.
5.

Unilever đã áp dụng temptation bundling như thế nào trong chiến lược tiếp thị?

Unilever đã kết hợp sản phẩm nước xả vải Comfort với bột giặt Omo, tạo ra một sự kết hợp quảng cáo thành công, giúp tăng doanh số và lòng tin của khách hàng vào sản phẩm.