Bài viết này được viết và thanh toán bởi Poppulo. Nội dung không phải là nội dung biên tập của Mytour. Nội dung không nhất thiết phản ánh quan điểm của Mytour, các công ty liên kết hoặc chủ sở hữu của nó, và không phản ánh sự ủng hộ trực tiếp hoặc gián tiếp của Poppulo hoặc Business Reporter, các công ty liên kết hoặc các khách hàng khác.
Để có một ý tưởng về tương lai của giao tiếp nhân viên, hãy nhìn lại. Hãy nghĩ lại trước khi có internet, trước khi có điện thoại, trước khi có telegraph. Bởi vì quá khứ chính là điểm nhìn rõ vào tương lai.
Giao tiếp đã là một nghệ thuật phát triển từ khi con người tồn tại. Và nó sẽ tiếp tục phát triển, bởi vì giao tiếp là quan trọng. Và khi mọi thứ quan trọng, sự đổi mới và nỗ lực đẩy mạnh sự phát triển.
Tất nhiên, chúng ta đã phát triển thêm cách để giao tiếp, và quá trình sử dụng những công cụ mới này đã trở nên dễ dàng hơn. Điều này tuyệt vời! Nhưng đối với doanh nghiệp, điều này cũng đưa ra thách thức mới: đảm bảo sự hấp thụ và giữ lại thông tin giao tiếp - chỉ vì một thông điệp đã được gửi đi không có nghĩa là nó đã được nhận hoặc có tác động mong muốn.
Điều này đưa chúng ta đến Trí tuệ Nhân tạo. Liệu nó có địa vị trong cảnh giao tiếp nhân viên không? Có thể. Trí tuệ Nhân tạo - được sử dụng hiệu quả - có thể giúp người truyền thông tiếp cận người dùng của họ một cách tốt hơn, trên các kênh quan trọng, một cách đo lường được hơn. Dưới đây là những điều bạn nên biết về Trí tuệ Nhân tạo trong giao tiếp nhân viên.
CUỘC ĐUA ĐỂ CHẤP NHẬN TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
Khi một số chương trình Trí tuệ Nhân tạo cụ thể được ra mắt, chúng đã bao phủ chu kỳ tin tức. Trong vài tháng, công chúng chung đến từ việc hiếm hiểu rõ Trí tuệ Nhân tạo có là gì đến việc sợ hãi rằng nó sẽ thay thế họ.
Mặc dù ứng dụng tiềm năng của công nghệ là đáng kinh ngạc, Trí tuệ Nhân tạo tạo nên sự nổi bật giống như những chiếc xe scooter vài năm trước - những chiếc xe scooter xuất hiện qua đêm trong các thành phố, để lại chính quyền địa phương phải tìm cách giải quyết vấn đề.
Với những người từ nhiều bộ phận truy cập vào các công cụ Trí tuệ Nhân tạo miễn phí, doanh nghiệp sớm phải tìm cách đối phó với Trí tuệ Nhân tạo. Trong số những bên quan tâm nhất trong doanh nghiệp là truyền thông nội bộ.
Vì vậy, các nhà cung cấp phần mềm rục rịch đưa ra thị trường với các công cụ Trí tuệ Nhân tạo. Nhưng liệu chúng có phải là ứng dụng đúng của Trí tuệ Nhân tạo không? Chúng có được điều chỉnh theo nhu cầu của người truyền thông không? Không phải - nó tương tự như đám xe scooter bị bỏ lại trên vỉa hè thành phố. Trí tuệ Nhân tạo có mặt, nhưng cách sử dụng nó, nơi sử dụng nó và tại sao sử dụng nó đều là sau những suy nghĩ sau cùng.
Trí Tuệ Nhân tạo cho Giao tiếp Nhân viên: Điều Nó Là và Điều Nó Không Phải
Trí tuệ Nhân tạo không phải là giải pháp cho mọi thách thức giao tiếp nhân viên. Giá trị của Trí tuệ Nhân tạo tạo nên đội ngũ giao tiếp nằm ở việc nhanh chóng đưa ra thị trường nội dung chất lượng, cũng như tối ưu hóa và cá nhân hóa nội dung đó cho các kênh giao tiếp chính đang được sử dụng trong các doanh nghiệp lớn. Tiết kiệm thời gian cho việc tối ưu hóa và đo lường nội dung để lại thời gian cho sự điều chỉnh và đo lường chiến lược.
Khả năng hiểu rõ hơn về ưu tiên kinh doanh quan trọng và tạo ra các chiến dịch giao tiếp có thể đo lường được để hỗ trợ những sáng kiến đó là nơi mà người truyền thông nhân viên nên dành thêm thời gian.
Điều Gì Người Truyền Thông Cần Từ Trí Tuệ Nhân Tạo
Ngược lại với những gì mọi người có thể nghĩ, đội ngũ giao tiếp nhân viên không chỉ đơn giản viết những gì họ muốn trực tiếp vào các nền tảng phân phối giao tiếp của họ. Đó không phải là cách họ làm việc. Người truyền thông cần làm việc với các bên liên quan để duyệt nội dung, và điều đó thường được thực hiện ngoài bất kỳ nền tảng giao tiếp nhân viên nào. Cũng có nói, đội ngũ giao tiếp nhân viên có thể hưởng lợi từ việc dán nội dung đã được duyệt vào một công cụ giao tiếp và xem nhiều gợi ý nội dung được tùy chỉnh cho đa dạng các kênh cần thiết để tiếp cận lực lượng lao động hiện nay.
Hãy tưởng tượng việc duyệt nội dung chủ đề được chấp thuận và sau đó chọn các biến thể do Trí tuệ Nhân tạo tạo ra cho các kênh cần thiết - di động, biển quảng cáo số, email, và nhiều hơn nữa.
Khi giao tiếp phát triển, sở thích giao tiếp cá nhân của mỗi người cũng đã thay đổi. Trí tuệ Nhân tạo có thể giúp doanh nghiệp đáp ứng sở thích giao tiếp cá nhân ở quy mô lớn.
Nhiều công cụ Trí tuệ Nhân tạo cho giao tiếp tập trung chỉ vào cách Trí tuệ Nhân tạo có thể hỗ trợ việc tạo nội dung, không phải đo lường - và những gì bạn không thể đo lường, bạn không thể đánh giá hoặc cải thiện. Trí tuệ Nhân tạo không tạo ra có thể được sử dụng để tối ưu hóa phân tích giao tiếp, mang lại thông tin về cách nội dung hoạt động trên các kênh. Với Trí tuệ Nhân tạo, nền tảng giao tiếp của doanh nghiệp có thể hiển thị xu hướng, tạo bảng điều khiển và đơn giản hóa báo cáo.
Chính chức năng này sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện chiến dịch giao tiếp của họ, làm chặt chẽ hơn vai trò chiến lược mà các đội giao tiếp có thể đóng. Trí tuệ Nhân tạo - cả tạo ra và không tạo ra - có lẽ sẽ là một phần của tương lai trong giao tiếp nội bộ.
Điều Trí Tuệ Nhân Tạo Có Thể Làm Cho Doanh Nghiệp
Khi nói đến Trí tuệ Nhân tạo cho giao tiếp nhân viên, an ninh và quản lý là quan trọng. Việc dành thời gian để đảm bảo quyền riêng tư và an ninh của Trí tuệ Nhân tạo là chính xác, vì nếu nền tảng giao tiếp của doanh nghiệp - và công nghệ mà nó bao gồm - không đạt tiêu chuẩn doanh nghiệp, nó không thể mở rộng và không thể giúp đẩy giao tiếp đến những người cần nó. Bằng cách cho phép người truyền thông phi tập trung tuân theo cùng các tiêu chuẩn về chất lượng và nhất quán giao tiếp, doanh nghiệp có thể trao quyền cho đội ngũ của họ để mang lại ảnh hưởng cần thiết. Và thực tế là nếu bạn không thiết lập chính sách rõ ràng và cung cấp quyền truy cập vào Trí tuệ Nhân tạo một cách có suy nghĩ, người ta sẽ tìm thấy các công cụ Trí tuệ Nhân tạo khác có thể đe dọa an ninh.
Trí tuệ Nhân tạo, cả tạo ra và không tạo ra, có thể giúp người truyền thông giảm thời gian cần thiết cho việc tạo nội dung cho từng kênh, hiểu rõ hơn điều gì làm ấn tượng, và mang lại giao tiếp tốt hơn một cách nhanh chóng. Và đối với người truyền thông, nó có thể mang lại một vai trò chiến lược hơn trong doanh nghiệp mà họ phục vụ.
Nếu bạn quan tâm đến cách tính năng Trí tuệ Nhân tạo mới của Poppulo giúp đội ngũ giao tiếp, hãy đăng ký tham gia webinar ra mắt sản phẩm hoặc kiểm tra bản in miễn phí của họ.
Để biết thêm thông tin, truy cập poppulo.com.