Từ sự xuất hiện của tự động hóa đến hiện thực của một lực lượng lao động phân tán, một thời đại mới của công việc đã bắt đầu—và cùng với đó là một phong cách làm việc mới. Đây là một phần của loạt bài khám phá phương pháp Modern Teams của Deloitte và những đội ngũ phi tuyến tính, đa dạng, đa chức năng đặt con người vào trung tâm để thúc đẩy kết quả kinh doanh ý nghĩa.
Đến nay, chúng ta đã nghe câu chuyện này vô số lần: COVID-19 đánh vào đầu năm 2020, thế giới đóng cửa, và ngành y tế đột ngột phải chuyển đổi một cách đáng kể. Nhưng dù chúng ta có xử lý câu chuyện quen thuộc đó bao nhiêu lần, thì thực tế là nhiều câu chuyện quan trọng nhất của hai năm qua chỉ đang bắt đầu được kể—và đối với nhiều tổ chức, vẫn đang diễn ra theo thời gian thực.
Không nơi nào điều đó trở nên đúng hơn là trong ngành công nghiệp y tế, cũng như trong các ngành công nghiệp liên quan hỗ trợ nó. Điều này bao gồm cả AT&T và Moderna, hai công ty thuộc hai lĩnh vực khác nhau mà Covid đã đẩy vào một tình huống rất tương tự: Cần đổi mới và thích ứng để giúp cứu sống. Đối với hai tổ chức này, Covid không chỉ là về gián đoạn hàng tồn kho hay đóng cửa cửa hàng vật chất; ngược lại, sự tham gia sâu rộng của họ trong lĩnh vực y tế đồng nghĩa với việc sản phẩm và dịch vụ của họ sẽ quan trọng để giúp hàng triệu người trên khắp thế giới.
Cả AT&T và Moderna đã đặt ra mục tiêu đạt được những điều phi thường. Và để đạt được kết quả phi thường, mỗi công ty đã chuyển đến một phương pháp tương tự: Xây dựng những đội ngũ hiện đại đa ngành.
AT&T: Mở Rộng Y Tế Vượt Qua Bức Tường Bệnh Viện
Những ngày này, dễ dàng quên rằng chăm sóc sức khỏe từ xa không phải là một lựa chọn cụ thể hoặc có sẵn đối với hầu hết người Mỹ chỉ cách đây ba năm. Các nhà cung cấp dịch vụ y tế đơn giản là không có đủ cơ sở hạ tầng hoặc nhu cầu đều đặn để hỗ trợ quy mô lớn về khả năng chăm sóc sức khỏe từ xa ưu tiên số.
Tất nhiên, Covid đã thay đổi mãi mãi cái quan điểm đó. Trước khi đại dịch buộc phải sử dụng các tùy chọn từ xa, AT&T và Deloitte đang làm việc độc lập về các lựa chọn chăm sóc ưu tiên số để cải thiện hành trình chăm sóc sức khỏe tổng thể của bệnh nhân và hướng đến việc đảm bảo chăm sóc bình đẳng cho hàng triệu hộ gia đình Mỹ.
Cuộc chiến vì sự chăm sóc bình đẳng đã tồn tại lâu dài và lan tràn. Gần một phần ba của tất cả người Mỹ sống trong 'sa mạc y tế,' hoặc các khu vực thiếu quyền truy cập đủ đến bác sĩ chăm sóc sức khỏe chính, bệnh viện và trung tâm chăm sóc chấn thương. Xấu hơn nữa, nhiều trong những khu vực địa lý đó cũng thiếu cơ sở hạ tầng kỹ thuật số cần thiết để thậm chí xem xét việc chăm sóc từ xa. Điều này đã là một vấn đề nổi bật đối với chăm sóc sức khỏe ở Mỹ trước Covid, nhưng tính chất tàn nhẫn của đại dịch đã làm tăng cường vấn đề này một cách lũy kế: Bất ngờ chăm sóc từ xa trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, và những nhóm dân số cần nó nhất lại có ít cơ hội nhất để tiếp cận nó.
Do đó, khi Covid đến, việc cung cấp các lựa chọn chăm sóc ưu tiên số đã biến từ 'quan trọng' thành 'chủ nhiệm quan trọng.' Ưu tiên hàng đầu là phát triển một loạt các công cụ và nền tảng được thiết kế để khả năng chăm sóc số chất lượng cao, từ xa vẫn có thể đến tận những 'sa mạc y tế' này. Điều trị từ xa dựa vào kết nối ổn định—và chăm sóc bình đẳng đồng nghĩa với việc cung cấp kết nối cho tất cả.
'Quan điểm của chúng tôi là bất kỳ giải pháp nào chúng tôi triển khai, kết nối cần phải là một phần của nó ngay từ đầu,' nói Zee Hussain, phó chủ tịch cấp cao thị trường doanh nghiệp của AT&T.
Những giải pháp như vậy sẽ cần phải được triển khai một cách có trách nhiệm, đặc biệt là đối với những nhóm dân số yếu đuối và ở xa gặp khó khăn trong việc tiếp cận chăm sóc sức khỏe. Điều này đồng nghĩa với việc hiểu rõ về những giải pháp tiềm năng—và ảnh hưởng của chúng—từ mọi góc độ.
Trước đại dịch, AT&T đã cung cấp kết nối cho các giải pháp chăm sóc từ xa trong bệnh viện và nhà của bệnh nhân. Một số giải pháp này liên kết với FirstNet®, mạng lưới di động an toàn quốc gia được xây dựng đặc biệt cho các nhân viên cứu thương đầu tiên của Mỹ và cộng đồng an toàn công cộng mở rộng. Nhưng nhu cầu chăm sóc từ xa tăng mạnh do Covid. Để đáp ứng, AT&T nỗ lực hợp tác chặt chẽ với Deloitte, mở rộng để thu hút một đội ngũ tài năng bao gồm các chuyên gia chủ đề trong mọi lĩnh vực cần thiết để mở rộng giải pháp chăm sóc ảo.
“Phương pháp này là cơ chế của chúng tôi để mang những bộ não đúng vào phòng để có được mức độ hợp tác đó,” nói John Levis, chủ tư duy tại Deloitte Consulting LLP.
Zee Hussain
Phó Chủ tịch Kinh doanh Toàn cầu tại AT&T
Công việc này không nhằm mục đích tạo ra một giải pháp cụ thể—thay vào đó, đó là một sự hợp tác để tạo ra một loạt các thiết bị, dịch vụ, nền tảng và giao diện mở rộng khả năng chăm sóc từ xa tại mọi điểm giao cắt. Công việc đã được thực hiện một cách toàn diện và công bằng—kết quả trực tiếp của cách mà AT&T và Deloitte xây dựng các đội ngũ hiện đại đằng sau đó.
“Chúng ta đã chứng kiến sự đổi mới nhiều hơn trong hai năm qua trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe so với hai thập kỷ trước,” Hussain nói. “Mọi thứ đều tập trung vào bệnh nhân. Tôi không nghĩ có bất kỳ sự quay trở lại nào.”
Moderna: An toàn của bệnh nhân là quan trọng nhất, bất kể điều gì
Đến mùa xuân 2020, ánh sáng của thế giới dõi theo từng bước tiến của Moderna như một trong số ít các công ty trong cuộc đua phát triển vaccine Covid.
Nhưng cùng với vô số sự phức tạp của quá trình tạo ra và sản xuất vaccine nhanh chóng, Moderna phải xem xét một điều mà xã hội lớn đối xử như một điều không quan trọng: Làm thế nào để triển khai một nền tảng theo dõi sự kiện bất lợi để ghi nhận các phản ứng về thể chất của bệnh nhân, các tác dụng phụ, hoặc việc nhập viện—ở một quy mô khổng lồ, trong khoảng thời gian rất ngắn, và với khả năng trí tuệ nhân tạo và dịch ngôn ngữ tiên tiến để làm cho công cụ trở nên hiệu quả và rộng rãi truy cập. Thiết lập một giải pháp đổi mới như vậy sẽ mất thời gian mà Moderna và những người phụ thuộc vào vaccine của nó không có.
Đội ngũ giám sát dược lý của Moderna xem xét các lựa chọn của họ. Tốc độ triển khai và quy mô hiển nhiên là quan trọng, nhưng không có gì quan trọng hơn là ngôi sao phương bắc vĩnh cửu của Moderna: Sức khỏe và an toàn của bệnh nhân.
“Đó là ngọn đèn dẫn đường của bạn,” nói Jane Carroll, phó chủ tịch vận hành giám sát dược lý tại Moderna. “Nó giúp hướng dẫn mọi quyết định của bạn. Sau đó, bạn sẽ không bao giờ đưa ra quyết định, hoặc đi theo một hướng, nơi bạn biết bạn có thể có một rủi ro đối với cách chúng tôi đang nhìn nhận dữ liệu an toàn.” Cuộc trò chuyện không thể tập trung vào việc làm thế nào để đẩy nhanh một giải pháp ra thị trường. Thay vào đó, nó sẽ cần trả lời, “Làm thế nào chúng ta đáp ứng các tiêu chuẩn sản phẩm và an toàn của chúng ta trong một phần nhỏ thời gian?”
Với sự giúp đỡ của đội ngũ kỹ sư phần mềm của Deloitte và công nghệ, Moderna thiết lập một giải pháp quản lý sự kiện bất lợi accessible, công bằng và toàn diện, ElevateSafetyTM, chỉ trong bốn tháng—một thành tựu trước đây là không thể. Quan trọng, theo Carroll, là cách Moderna tiếp cận phát triển công cụ: Thay vì một phương pháp dược học tiêu chuẩn di chuyển một cách monolithic từ một trạng thái phát triển sang trạng thái tiếp theo, Moderna tiếp cận vấn đề theo cách linh hoạt và nhanh nhẹn. Tận dụng nền tảng ElevateSafetyTM được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư phần mềm của Deloitte, Moderna có thể triển khai hầu hết khả năng yêu cầu trong một phần nhỏ thời gian.
Trong nhiều khía cạnh, Moderna đã được chuẩn bị cho thời điểm này: Luôn ưu tiên tìm kiếm những tài năng có tư duy sáng tạo, tư duy doanh nhân và tư duy đàn bà chống chọi. Loại tư duy đó là nền móng của phản ứng Covid chưa từng có của Moderna.
“Tài năng đúng và đội ngũ quan trọng,” nói Carroll. “Tất cả đều xoay quanh việc quay ngược dòng mạnh mẽ. Đó là về việc đặt câu hỏi về truyền thống. … Hãy nhớ rằng bạn có thể nghĩ và hành động khác biệt tại công ty này so với trước đây.”
Jane Carroll
Phó Chủ tịch Vận hành Giám sát Dược lý tại Moderna
Nhiều khía cạnh, đại dịch đã đưa ra ánh sáng điều gì làm cho Moderna khác biệt so với phần lớn ngành công nghiệp của mình—và thông điệp đã được lan truyền. Kể từ đầu đại dịch, Moderna đã chứng kiến sự gia nhập của các thành viên mới tìm kiếm sự thay đổi.
“Tôi nghĩ hầu hết mọi người ở đây tại Moderna—làm những dự án như thế này—là những người cam kết đầy đủ với các phương pháp đổi mới,” nói Suzanne Tracy, trưởng nhóm đổi mới kỹ thuật số trong vận hành giám sát dược lý của Moderna. “Chúng tôi chỉ không muốn đó là một rào cản nữa. Có một điều gì đó lớn hơn, tốt hơn mà chúng tôi biết chúng tôi có thể đạt được—và chúng tôi chỉ thực hiện nó.”
Trong hai tổ chức này, sự hợp tác nhóm thúc đẩy các giải pháp sẽ có tác động toàn cầu bằng cách cải thiện quyền truy cập vào sức khỏe, công bằng và trải nghiệm của bệnh nhân. Giải pháp kết hợp mạng lưới và giải pháp kết nối của AT&T, kết hợp với khả năng tích hợp hệ thống của Deloitte, đang hình thành một tương lai chăm sóc sức khỏe ảo. Sự hợp tác của Moderna với Deloitte thiết lập một giải pháp xử lý trường hợp tự động độc đáo, thúc đẩy sự đổi mới và biến đổi Vận hành Giám sát Dược lý, đồng thời thực hiện cam kết của Moderna đối với an toàn của bệnh nhân và tạo điều kiện cho các tiêu chuẩn chất lượng và tuân thủ cao nhất.
Trong hai năm qua, thế giới đã biết được về tốc độ thay đổi. Quan trọng là làm thế nào những công ty và đội ngũ của họ quyết định phản ứng trước sự không biết. “Tôi nghĩ điều xây dựng nên đội ngũ xuất sắc là sự mở lòng,” nói Carroll. “Sự mở lòng tạo ra sự tin tưởng—tin tưởng thực sự, chân thành.”
Khi sự sống còn phụ thuộc vào kết quả của những đội ngũ này, sự tin tưởng là tất cả. Đó là điều mà một đội ngũ đích thực cần có.
Đang gặp khó khăn với các vấn đề phức tạp hiện đại? Hãy xem làm thế nào Deloitte có thể giúp giải quyết những vấn đề hiện đại của tổ chức bạn với các đội ngũ hiện đại.
Câu chuyện này được sản xuất bởi Mytour Brand Lab cho Deloitte.
FirstNet và logo FirstNet là các nhãn hiệu đã được đăng ký của Cơ quan Mạng lưới Người đáp ứng đầu tiên. Tất cả các nhãn hiệu khác là tài sản của chủ sở hữu tương ứng.