Muốn tải ứng dụng từ CH Play nhưng gặp lỗi 403? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách khắc phục nhanh chóng!
- Nguyên nhân gây lỗi 403:
+ Lỗi từ ứng dụng, CH Play gặp sự cố.
+ Sử dụng hai tài khoản Google trên cùng một thiết bị.
- Hậu quả của lỗi 403
Khi gặp lỗi, bạn không thể tải, cập nhật ứng dụng trên CH Play, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng sản phẩm.
1. Xóa dữ liệu trên CH Play
Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng.

Mở mục Ứng dụng trong phần Cài đặt
Bước 2: Kéo xuống và chọn Cửa hàng Google Play > Nhấn Lưu trữ.

Vào lưu trữ để xóa bộ nhớ đệm
Bước 3: Bấm vào Xóa bộ nhớ đệm.

Thực hiện xóa bộ nhớ đệm trong ứng dụng
2. Gỡ tài khoản Gmail khỏi CH Play và đăng nhập lại
Bước 1: Mở ứng dụng CH Play > Nhấn vào biểu tượng ảnh đại diện Gmail ở góc trên bên phải.

Vào trang tài khoản Google trên CH Play
Bước 2: Chọn Quản lý các tài khoản trên thiết bị này > Chọn tài khoản cần xóa.

Chọn tài khoản cần gỡ khỏi ứng dụng
Bước 3: Nhấn Xóa tài khoản > Xác nhận Xóa tài khoản.

Thực hiện quá trình xóa tài khoản
Bước 4: Quay trở lại và nhấn vào cửa hàng CH Play > Đăng nhập để tiếp tục sử dụng cửa hàng.

Đăng nhập lại trên CH Play
Bước 5: Nhập tên tài khoản và mật khẩu > Nhấn Tiếp theo > Chọn Chấp nhận để đồng ý với các điều khoản.

Nhập tên tài khoản và mật khẩu
3. Khởi động lại máy và tải lại ứng dụng
Có thể lỗi do sử dụng thiết bị lâu dài, gây xung đột phần mềm. Hãy thực hiện khởi động lại và tải lại ứng dụng.
Do đó, hãy khởi động lại điện thoại bằng cách giữ phím Nguồn > Chọn Khởi động lại (Restart).
Sau khi hoàn thành, quay trở lại Cửa hàng CH Play để tải lại ứng dụng bạn cần.

Khởi động lại thiết bị
4. Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại
Chú ý: Trước khi thực hiện cách khôi phục cài đặt, hãy sao lưu dữ liệu và rút SIM cũng như thẻ nhớ để tránh mất dữ liệu. Việc Reset sẽ đưa điện thoại về trạng thái ban đầu như lúc mới mua.
Để biết cách sao lưu dữ liệu trên điện thoại Android đơn giản, hãy xem tại đây.
Hướng dẫn sau đây áp dụng cho điện thoại Samsung Galaxy A8 (2018) chạy hệ điều hành Android 9.
Các dòng điện thoại khác sử dụng hệ điều hành Android phiên bản khác có thể thực hiện tương tự.
Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn Quản lý chung.

Vào cài đặt để Reset máy
Bước 2: Chạm vào Đặt lại > Chọn Khôi phục cài đặt gốc.

Thực hiện khôi phục cài đặt gốc thiết bị
Bước 3: Xác nhận bằng cách chạm vào Đặt lại.

Xác nhận quá trình khôi phục cài đặt gốc
Để biết thêm chi tiết về cách reset các dòng điện thoại Android khác, hãy truy cập ĐÂY.
Trong bài viết vừa qua, chúng tôi đã hướng dẫn 4 phương pháp đơn giản và hiệu quả để khắc phục lỗi 403 trên CH Play. Xin cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại trong những bài viết sắp tới!