Droid4X đã từng được xem là giả lập Android hàng đầu (vượt qua cả BlueStacks). Tuy nhiên, đôi khi, công cụ này cũng gặp một số vấn đề gây trở ngại cho người dùng, như lỗi đồng bộ tài khoản trên Droid4X.
Droid4x dành cho Mac
Nếu Droid4X không tự động đồng bộ tài khoản Google của bạn, điều đó không nhất thiết phải là do lỗi của giả lập. Chúng ta có thể kiểm tra và khắc phục vấn đề này bằng cách thủ công như sau.
Droid4X gặp sự cố không đồng bộ tài khoản Google
Nếu bạn sử dụng cùng một tài khoản Google cho cả máy tính và giả lập, đôi khi khi đăng nhập vào tài khoản Droid4X, giả lập này sẽ không đồng bộ toàn bộ hoặc một phần dữ liệu trong tài khoản của bạn, gây gián đoạn và khó khăn trong quá trình sử dụng Droid4X.
Nguyên nhân của lỗi:
- Lỗi kỹ thuật (giả lập bị lỗi, máy tính bị virus...) khiến tài khoản của bạn không thể đăng nhập hoàn toàn vào giả lập.
- Trong quá trình đăng nhập, tín hiệu mạng không ổn định, dẫn đến tài khoản chỉ có thể đăng nhập và đồng bộ một phần vào giả lập. Phần còn lại có thể gặp lỗi nhưng người dùng vẫn có thể đăng nhập và sử dụng CH Play bình thường.
Bước 1: Khởi động giả lập Droid4X, sau đó nhấn vào biểu tượng mục SysFolder.
Bước 2: Tiếp tục bấm vào biểu tượng Cài đặt như thể hiện trong hình.
Bước 3: Trên giao diện cài đặt của giả lập, cuộn xuống và tìm mục Google, sau đó chạm vào.
Chọn Cài đặt / Google / Tài khoản để kiểm tra trạng thái tài khoảnBước 4: Ở đây, bạn sẽ thấy tài khoản Google của mình đã đăng nhập, nhưng cũng có một biểu tượng Sync màu đỏ. Điều này cho biết quá trình đồng bộ đã bị gián đoạn, gặp lỗi vì một lý do nào đó, dẫn đến việc dữ liệu trong tài khoản này không thể đồng bộ hoàn toàn sang giả lập.
Tài khoản đăng nhập gặp sự cốBạn có thể kiểm tra bằng cách nhấn vào tên tài khoản của mình và xem thời gian ở các mục đồng bộ (Last synced...). Nếu không gặp vấn đề gì, tất cả các mục sẽ có cùng thời gian, ngày giờ thực hiện cuối cùng. Ngược lại, thời gian sẽ không giống nhau và những mục chưa được đồng bộ sẽ có biểu tượng Sync kèm theo.
Chi tiết về các mục lỗi, chưa được đồng bộBước 5: Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện một trong hai cách sau đây (hoặc cả hai, nếu cần):
- Chạm vào những biểu tượng Sync đang báo lỗi để thực hiện lại quá trình đồng bộ cho phần nội dung này. Có trường hợp sẽ thành công ngay ở lần đầu, nhưng cũng có những người phải thực hiện vài lần mới thành công.
- Đăng xuất khỏi tài khoản bị lỗi, sau đó chọn sử dụng một kết nối WiFi ổn định và tiến hành đăng nhập lại.
Sau khi thành công, các mục lỗi sẽ mất biểu tượng Sync, đồng thời báo Last synced giống nhau.
Quay lại mục Cài đặt / Google / Tài khoản, bạn sẽ thấy biểu tượng Đồng bộ đã chuyển từ màu đỏ sang màu xanh như dưới đây, đó là dấu hiệu của việc sửa lỗi.
Biểu tượng Đồng bộ không còn màu đỏ khi lỗi đã được khắc phụcTuy nhiên, lỗi này thường không xảy ra nhiều và không gây ảnh hưởng lớn tới việc sử dụng và thao tác trên giả lập Droid4X (trừ khi cần sử dụng những dữ liệu đã đồng bộ và không thể thay thế). Nếu gặp phải lỗi này, bạn có thể tự mình khắc phục mà không cần phải gỡ bỏ và cài đặt lại Droid4X.
Chúc bạn thành công!