Trong năm 2018, người dùng mạng di động tại Việt Nam đã trải nghiệm mạng 4G với tốc độ cao. Việc đăng ký 4G Viettel cho SIM không phải là khó khăn, và sử dụng mạng 4G Viettel trên iPhone, iPad đã trở nên phổ biến. Bạn chỉ cần đến Trung tâm Viettel để đổi sim 3G sang 4G. Người dùng muốn đăng ký 4G Viettel cũng có thể mua phôi SIM và tự chuyển đổi SIM thành 4G tại nhà. Tuy nhiên, sau khi chuyển đổi sang SIM 4G và đăng ký 4G Viettel, một số người dùng phải đối mặt với tình trạng iPhone, iPad không thể kết nối 3G, 4G. Hãy khám phá ngay những phương pháp khắc phục lỗi iPhone, iPad không vào được 3G, 4G từ Mytour dưới đây để giải quyết vấn đề.
Bí quyết khắc phục lỗi iPhone, iPad không vào được 3G, 4G:
1. Khắc phục lỗi iPhone, iPad không kết nối 3G, 4G bằng cách khởi động lại thiết bị.
Phương pháp đầu tiên và đơn giản nhất mà bạn nên thử là Khởi động lại iPhone, iPad. Vì có khả năng lỗi iPhone, iPad không kết nối 3G, 4G xuất phát từ việc thiết bị chưa nhận được SIM 4G mới của bạn. Thông thường, 80% người dùng có thể khắc phục được sự cố không thể kết nối 3G, 4G bằng cách khởi động lại điện thoại thông minh của mình.
Nhấn và giữ nút nguồn trên iPhone, iPad khoảng 3 giây. Chạm vào phần Trượt để tắt nguồn và di chuyển sang bên phải.
Sau khi thiết bị đã tắt hoàn toàn, đợi khoảng 20 giây rồi bật lại iPhone, iPad bằng cách nhấn và giữ nút Nguồn.
2. Khắc phục lỗi iPhone, iPad không kết nối 3G, 4G bằng cách kích hoạt Chuyển vùng dữ liệu.
Bước 1: Trên giao diện iPhone, iPad, vào Cài đặt > Cài đặt điểm truy cập cá nhân.
Bước 2: Nếu Dữ liệu di động chưa được bật, hãy di chuyển thanh trượt sang phải để Bật.
Tiếp theo, chọn vào Tùy chọn dữ liệu di động. Di chuyển thanh trượt phần Chuyển vùng dữ liệu di động từ TẮT sang BẬT.
Bước 3: Nếu iPhone, iPad đang kết nối WiFi, hãy nhấn tắt chế độ WiFi.
3. Khắc phục lỗi iPhone, iPad không kết nối 3G, 4G bằng cách chuyển sang chế độ máy bay.
Bạn có thể chuyển iPhone, iPad sang chế độ Nghỉ, nghĩa là chế độ máy bay.
Vuốt màn hình từ dưới phím Home lên và chọn biểu tượng Máy bay. Sau đó đợi khoảng 10 giây và tắt chế độ Máy bay.
4. Khắc phục lỗi iPhone, iPad không kết nối 3G, 4G bằng cách đặt lại Cài đặt mạng.
Nếu các bước trước không giúp sửa lỗi iPhone, iPad không thể kết nối 3G, 4G, hãy thử theo cách dưới đây.
Bước 1: Mở Cài đặt > Cài đặt chung.
Bước 2: Cuộn xuống dưới cùng phần Cài đặt chung và chọn Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.
Ở bước này, hãy nhập mật khẩu của iPhone, iPad để thiết bị có thể đặt lại cài đặt mạng. Sau đó, đợi iPhone, iPad khởi động lại và bạn sẽ có thể kết nối với 3G, 4G như bình thường.
Với sự tổng hợp của 4 phương pháp sửa lỗi iPhone, iPad không kết nối được 3G, 4G mà Mytour giới thiệu, chúng tôi tin rằng bạn sẽ khắc phục hoàn toàn vấn đề này trên thiết bị của mình.
Bạn cũng có thể đã quên mạng WiFi đã kết nối trên iPhone, iPad của mình. Nhiều trường hợp không kết nối được 3G, 4G là do iPhone, iPad ưu tiên kết nối WiFi. Để giải quyết vấn đề, quên mạng WiFi trên iPhone, iPad sẽ giúp thiết bị của bạn chỉ còn một lựa chọn là kết nối 3G, 4G. Thậm chí, bạn có thể tắt WiFi như hướng dẫn trên để iPhone, iPad tập trung sử dụng mạng 3G, 4G. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng iPhone, iPad ở môi trường thoải mái, tránh kết nối 3G, 4G trong phòng đóng cửa, khu vực có nhiều tòa nhà chắn sóng hoặc trên những khu vực núi, nơi không có kết nối 3G, 4G.
Ngoài ra, khi quyết định đăng ký gói cước 3G hoặc 4G, hãy so sánh cẩn thận giữa 2 gói cước để chọn lựa phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Hãy tham khảo bài viết so sánh 4G và 3G để có thêm thông tin.