Nếu bạn gặp khó khăn với lỗi iPhone không tương thích phụ kiện, dưới đây là những biện pháp đơn giản mà bạn có thể thực hiện.
Nếu bạn sử dụng iPhone, iPad hoặc iPod, có thể bạn đã gặp phải thông báo this accessory may not be supported. Thông báo lỗi này thường xuất hiện sau khi bạn cắm sạc iPhone. Tuy nhiên, cũng có thể bạn gặp vấn đề khi sử dụng tai nghe hoặc các phụ kiện khác... Vậy làm thế nào để giải quyết? Hãy cùng tìm hiểu với Mytour nhé!
This Accessory May Not Be Supported có ý nghĩa gì?
Có một số nguyên nhân dẫn đến lỗi phụ kiện không được hỗ trợ trên iPhone. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:
- Phụ kiện bị lỗi, hỏng hoặc không được chứng nhận MFi.
- Hệ điều hành cũ hoặc gặp sự cố.
- Phụ kiện không tương thích với thiết bị.
- Thiết bị iOS bị bẩn hoặc cổng Lightning bị hỏng.
- Phụ kiện lỗi thời. Nếu Apple ngừng hỗ trợ sản xuất một phụ kiện nào đó, có thể nó không còn tương thích với các thiết bị hiện đang được bán trên thị trường.
Cách khắc phục lỗi phụ kiện không được iPhone hỗ trợ
Rút cắm và kết nối lại thiết bị
Chạm vào nút Dismiss để loại bỏ thông báo và rút dây nối phụ kiện ra khỏi cổng Lightning của iPhone. Sau đó, kết nối lại để kiểm tra xem thông báo lỗi this accessory may not be supported có biến mất hay không.
Khởi động lại iPhone
Các sự cố nhỏ về phần mềm cũng có thể gây ra cảnh báo “accessory not supported”. Khởi động lại iPhone có thể khắc phục lỗi phụ kiện không được hỗ trợ trên iPhone.
Để khởi động lại iPhone từ iPhone 8 trở lên, bạn nhấn và giữ nút Sleep/Wake, sau đó vuốt biểu tượng nguồn trên màn hình từ trái sang phải.
Khởi động lại các dòng từ iPhone X trở lên cũng tương tự, trừ việc bạn nhấn và giữ nút Side và Volume cho đến khi hiện ra Slide to power off.
Chờ 30 giây, sau đó mở iPhone và kết nối lại phụ kiện.
Rửa sạch đầu sạc
Nếu thông báo lỗi phụ kiện không được hỗ trợ trên iPhone vẫn hiển thị, hãy kiểm tra kết nối trên cổng tương ứng xem có bẩn không. Nếu có, bạn cần làm sạch chúng. Sử dụng đèn pin soi sáng bên trong cổng Lightning của iPhone. Nếu phát hiện vật lạ hoặc bụi bẩn bên trong, hãy loại bỏ chúng.
Phương pháp làm sạch cổng sạc của iPhone
Sử dụng bàn chải chống tĩnh điện hoặc Q-tip hoặc một bàn chải mới để làm sạch các thành phần gây tắc nghẽn trong cổng Lightning của iPhone. Sau khi làm sạch, kết nối lại phụ kiện với iPhone.
Mua phụ kiện có chứng chỉ MFi
Bạn có thể nhận thông báo lỗi phụ kiện không được hỗ trợ trên iPhone nếu sử dụng phụ kiện giả. Để tránh điều này, hãy đảm bảo mua cáp sạc và phụ kiện iPhone có chứng chỉ MFi (Made for iPhone, iPad hoặc iPod), tức là chúng được sản xuất theo chuẩn của Apple.
Làm thế nào để xác định phụ kiện Apple có chứng chỉ MFi? Apple cung cấp hướng dẫn chi tiết để người dùng tránh mua nhầm phụ kiện iPhone giả. Phương pháp đơn giản nhất để nhận biết là qua biểu tượng chuyên nghiệp trên bao bì. Nếu giá của phụ kiện quá rẻ, đó cũng có thể là dấu hiệu của hàng giả.
Kiểm tra xem phụ kiện có tương thích với iPhone đang sử dụng không
Trước khi mua phụ kiện, hãy đảm bảo rằng nó tương thích với thiết bị. Một số phụ kiện chỉ hoạt động trên một số mẫu iPhone, iPad, iPod cụ thể. Nếu không chắc chắn, hãy liên hệ với nhà sản xuất.
Đó cũng là lý do tại sao bạn nên mua phụ kiện từ các cửa hàng, đại lý chính hãng vì họ sẽ cung cấp thông tin chi tiết và hướng dẫn đầy đủ, hữu ích khi lựa chọn phụ kiện và hỗ trợ sau bán hàng.
Dưới đây là một số biện pháp khắc phục lỗi iPhone không hỗ trợ phụ kiện. Nếu bạn biết thêm phương pháp nào khác, hãy chia sẻ cùng độc giả của chúng tôi nhé!