Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại hiển thị Emergency Calls Only. Điều này có thể xuất phát từ vấn đề phần mềm, sự cố phần cứng hoặc vấn đề với dịch vụ mạng. Danh sách các nguyên nhân tiềm ẩn là khá dài. Kỹ thuật điện thoại thông minh của bạn sẽ bị hạn chế, không thể thực hiện cuộc gọi hoặc sử dụng Internet.
May mắn thay, có một số giải pháp đơn giản mà bạn có thể thử áp dụng. Taimienphi.vn đã tổng hợp hướng dẫn chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục khi điện thoại thông báo Chỉ cuộc gọi khẩn cấp.
Khắc phục khi điện thoại báo chỉ cuộc gọi khẩn cấp - Điều này giúp
1. Bật/tắt chế độ máy bay
Bật chế độ máy bay để tạm thời ngắt kết nối không dây của điện thoại. Hãy bật chế độ máy bay, đợi vài giây, sau đó tắt nó đi. Kiểm tra xem kết nối mạng đã được khôi phục chưa.
2. Khởi động lại điện thoại
Thỉnh thoảng, việc khởi động lại đơn giản có thể giải quyết nhiều vấn đề. Tắt nguồn điện thoại, đợi 30 giây đến 1 phút, rồi bật nguồn lại. Việc này sẽ thử đẩy điện thoại kết nối lại mạng. Nếu vấn đề chỉ là phần mềm, thì phương pháp này có thể giúp.
Tuy nhiên, nếu khởi động lại không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử tháo pin đối với các mẫu điện thoại pin rời. Đây là một cách 'reset mềm' có thể khắc phục lỗi phần mềm. Hãy đảm bảo bạn rút dây sạc và tháo pin khi điện thoại đang hoạt động.
3. Kiểm tra thẻ SIM
SIM là một thẻ quan trọng liên kết với nhà mạng. Nếu đặt SIM sai vị trí, điện thoại có thể báo Chỉ cuộc gọi khẩn cấp. Hãy kiểm tra và đảm bảo SIM đúng vị trí sau khi làm rơi điện thoại. Nếu vẫn gặp sự cố, hãy lau chùm SIM bằng cục tẩy mềm hoặc vải khô. Thử đặt SIM vào điện thoại khác để kiểm tra và nếu vấn đề vẫn tồn tại, hãy thay SIM mới.
Nếu điện thoại vẫn báo không có thẻ SIM và Chỉ cuộc gọi khẩn cấp, có thể SIM bị hỏng hoặc bám bụi. Hãy lau chùm SIM và thử đặt SIM vào điện thoại khác cùng mạng. Nếu vấn đề tiếp tục, hãy đổi SIM mới.
4. Sử dụng điện thoại ở nơi không có sóng
Thông báo Chỉ cuộc gọi khẩn cấp chỉ xuất hiện ở một số địa điểm? Nếu không phải mọi nơi, có thể do tín hiệu kém. Nếu mọi người khác gặp vấn đề tương tự, đó có thể là lỗi từ nhà mạng.
5. Tìm kiếm dịch vụ mạng
Vào Settings > Wireless and Networks hoặc More networks (tùy theo Android) > Mobile networks > Network operators (nếu có) > Search networks. Tắt và bật nguồn điện thoại sau khi tìm kiếm để kiểm tra dịch vụ mạng.
Nếu tùy chọn Network operators trên Android bị vô hiệu hóa, điều này có thể là cài đặt đúng. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu màu xám và không thể mở.
6. Điện thoại bị đánh dấu là mất hoặc trộm cắp
Nếu điện thoại bị đánh dấu mất hoặc bị đánh cắp, nhà mạng có thể chặn địa chỉ IP và vô hiệu hóa dịch vụ. Điều này ngăn chặn lạm dụng từ kẻ gian. Liên hệ với nhà mạng để kiểm tra trạng thái của điện thoại.
Trong trường hợp này, hãy liên hệ với nhà mạng để xác minh trạng thái của điện thoại bạn.
7. Thiết kế và thiệt hại vật lý
* Ăng-ten
Smartphone hiện đại có ăng-ten tích hợp, nhưng nếu nắp sau hỏng, dịch vụ có thể bị gián đoạn. Liên hệ với nhà sản xuất hoặc cửa hàng sửa chữa để thay thế mặt lưng.
* Hư hỏng do rơi vỡ hoặc ngấm nước
Nếu điện thoại thường xuyên bị rơi hoặc tiếp xúc nước, có thể gây lỗi Emergency Calls Only. Kiểm tra chỉ báo thiệt hại chất lỏng (LDI) và mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa nếu cần.
* Thời gian và môi trường
Tình trạng tắc nghẽn mạng có thể xảy ra vào giờ cao điểm hoặc khu vực đông người, gây ra lỗi Chỉ cuộc gọi khẩn cấp.
* Thời tiết và thiên tai
Trong số những nguyên nhân gây ra sự cố, thời tiết khắc nghiệt như mưa gió, bão, mưa đá có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ điện thoại. Tuy nhiên, đây là một trong những tình huống hiếm gặp nhất.
8. Vấn đề Phần mềm
Những vấn đề liên quan đến phần mềm có thể được giải quyết một cách dễ dàng bởi người dùng.
* Ứng dụng
Nhiều sự cố phần mềm trên điện thoại thường xuất phát từ các ứng dụng bên thứ ba được tải và cài đặt bởi người dùng. Nếu bạn gặp lỗi sau khi tải một ứng dụng mới, thử gỡ cài đặt và kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết chưa.
* Cập nhật Firmware và Phần mềm
Đảm bảo bạn đã cập nhật điện thoại lên phiên bản mới nhất và hãy không quên cập nhật tất cả những ứng dụng đã được cài đặt. Trong nhiều trường hợp, việc nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản mới có thể giải quyết nhanh chóng nhiều vấn đề mà bạn đang gặp phải.
* Kiểm tra IMEI
Nếu điện thoại hiển thị thông báo Chỉ cuộc gọi khẩn cấp, có thể nhà mạng đã chặn thiết bị của bạn vì lý do nào đó. Để kiểm tra trạng thái IMEI trên smartphone, bạn có thể truy cập trang www.imei.info.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra IMEI bằng cách gọi * # 06 #. Nếu IMEI hiển thị Null, có thể thư mục EFS bị hỏng hoặc đã bị chặn. Trong trường hợp này, bạn cần flash lại firmware mới nhất để khôi phục thư mục EFS mặc định.
* Lỗi hoặc Virus
Nếu điện thoại gặp sự cố do ứng dụng hoặc file độc hại từ internet, việc xác định và loại bỏ chúng khá khó khăn. Ngay cả sau khi gỡ cài đặt, có thể vẫn còn tác động tiêu cực. Do đó, hãy cẩn trọng khi tải file và ứng dụng từ những trang web đáng tin cậy.
* Thực hiện Reset Cài đặt Gốc
Một cách hiệu quả để khắc phục vấn đề phần mềm trên điện thoại di động là thực hiện Reset Cài đặt Gốc, hay còn được gọi là hard reset. Điều này sẽ xóa mọi thông tin trên điện thoại và khôi phục nó về cài đặt mặc định.
Mặc dù hard reset có thể giải quyết nhiều vấn đề như lỗi, trục trặc, virus, và ứng dụng độc hại, nhưng cũng đồng nghĩa với việc mất toàn bộ dữ liệu người dùng. Do đó, hãy đảm bảo bạn đã sao lưu thông tin quan trọng trước khi thực hiện hard reset.
9. Rút Thẻ Nhớ SD
Khác với thẻ SIM, thẻ nhớ hiếm khi gây vấn đề trên điện thoại. Tuy nhiên, để loại trừ mọi nguyên nhân tiềm ẩn, hãy tắt điện thoại, rút thẻ nhớ (nếu có), và sau đó bật lại. Kiểm tra xem việc rút thẻ SD có giải quyết vấn đề Chỉ cuộc gọi khẩn cấp hay không. Nếu lỗi biến mất, vấn đề có thể xuất phát từ thẻ nhớ, và bạn chỉ cần thay thế nó bằng một thẻ mới.
10. Liên hệ với Nhà mạng
Nếu sau nhiều cố gắng khắc phục, lỗi Chỉ cuộc gọi khẩn cấp vẫn không giải quyết được, hãy liên hệ với nhà mạng của bạn và mô tả chi tiết tình hình. Họ sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề.
Lỗi Chỉ cuộc gọi khẩn cấp và thiếu dịch vụ có thể là những vấn đề khó chịu nhất trên điện thoại di động. Tuy nhiên, bằng cách thực hiện các giải pháp đã được chia sẻ, bạn có thể xác định nguyên nhân thực sự và đưa điện thoại trở lại tình trạng hoạt động bình thường.
https://Mytour.vn/cach-sua-loi-khi-dien-thoai-bao-chi-cuoc-goi-khan-cap-emergency-calls-only-26768n.aspx
Nếu bạn chưa biết cách cài đặt cuộc gọi khẩn cấp trên thiết bị của mình, hãy tham khảo Cách thiết lập cuộc gọi khẩn cấp trên điện thoại tại đây.