Bước 1. Kiểm tra kết nối 3G, 4G.
Bước 2. Sử dụng chế độ máy bay.
Bước 3. Khởi động lại thiết bị.
Bước 4. Đặt lại cài đặt mạng.
Bước 5. Kiểm tra Sim.
Điện thoại iPhone mất kết nối 4G, 3G sẽ khiến việc truy cập internet, chơi game trở nên khó khăn. Mytour.vn sẽ hướng dẫn cách khắc phục tình trạng này cho bạn.
Chia sẻ giải pháp khi iPhone, iPad không kết nối được 3G, 4G
Dưới đây là những cách bạn có thể thực hiện để sửa lỗi iPhone, iPad không vào mạng 3G, 4G:
Bước 1: Kiểm tra kết nối 3G, 4G trên iPhone, iPad
Để xác định nguyên nhân khiến 3G, 4G không hoạt động, hãy kiểm tra xem bạn đã kích hoạt tính năng này chưa.
Bước 2 : Truy cập
Tiếp theo, chọn mục Tùy chọn Dữ liệu di động (Data Roaming Option).
Bước 3 : Chọn và kích hoạt Chuyển vùng Dữ liệu (Data Roaming) tại đây.
Kế tiếp, hãy chọn mục Thoại & Dữ liệu và lựa chọn Sử dụng sóng 3G, 4G trên thiết bị theo gói cước 3G, 4G bạn đã đăng ký từ nhà mạng.
Lưu ý : Nếu bạn chưa đăng ký gói cước 3G, 4G tại nhà mạng, thì tự nhiên bạn sẽ không thể truy cập mạng 3G, 4G trên iPhone, iPad.
Cách 2: Sử dụng chế độ Máy bay
Trong cách này, bạn chỉ cần chọn chế độ Máy bay để thiết bị khởi động lại chức năng của SIM. Điều này thực hiện bằng cách mở Cài đặt (Settings), chọn Chế độ máy bay (AirPlane Mode).
Sau đó, đợi khoảng 20-30 giây , sau đó tắt tính năng này và kiểm tra xem lỗi iPhone, iPad không vào được 3G, 4G đã được khắc phục chưa.
Cách 3: Khởi động lại thiết bị iPhone
Một biện pháp đơn giản tiếp theo để khắc phục sự cố iPhone, iPad không kết nối được mạng 3G, 4G là khởi động lại thiết bị iOS. Sau khi thiết bị iPhone của bạn được khởi động lại, các tiến trình trước đó tạm thời bị ngưng, có thể đây là nguyên nhân gây ra lỗi không vào được mạng 3G, 4G.
- Nếu bạn gặp vấn đề với việc điện thoại không kết nối Wifi hoặc có kết nối Wifi nhưng không vào mạng, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sửa lỗi trong bài viết dưới đây và thực hiện theo các bước để khắc phục lỗi..
Bước 4: Thiết lập lại cài đặt mạng trên iPhone, iPad
Nếu ba cách trước không giải quyết được vấn đề, hãy thử thực hiện đặt lại cài đặt mạng trên iPhone, iPad theo các bước sau đây:
Bước 1 : Truy cập vào mục Cài đặt (Settings), và chọn Cài đặt chung (General).
Tại đây, lựa chọn mục Đặt lại (Reset).
Bước 2 : Tiếp theo, chọn mục Đặt lại cài đặt mạng (Reset Network Setting).
Và xác nhận thực hiện Đặt lại cài đặt mạng như hình ảnh hiển thị.
Sau đó, thiết bị iPhone hoặc iPad của bạn sẽ tự động khởi động lại và cập nhật lại dữ liệu.
Cách 5: Kiểm tra SIM đang sử dụng
- Hãy kiểm tra xem SIM của bạn có vấn đề hay không bằng cách tháo SIM ra và gắn lại vào một thiết bị hỗ trợ 3G, 4G khác để kiểm tra khả năng sử dụng. Nếu tình trạng vẫn tiếp tục, hãy đến các trung tâm giao dịch của nhà mạng để nhận hỗ trợ.
- Nếu SIM vẫn hoạt động bình thường trên thiết bị khác 3G, 4G, vấn đề có thể xuất phát từ phần cứng của iPhone hoặc iPad. Đến các địa chỉ bảo hành iPhone uy tín mà Mytour.vn đã giới thiệu trong bài viết Bảo hành iPhone để khắc phục vấn đề và nhận tư vấn chi tiết.
Trên đây là bài viết tổng hợp các giải pháp sửa lỗi khi iPhone, iPad không kết nối được với mạng 3G, 4G. Mong rằng bạn sẽ nhanh chóng khắc phục vấn đề này trên thiết bị của mình. Đồng thời, nếu bạn sử dụng SIM 4G Viettel, hãy tham khảo cách đăng ký 4G Viettel giá rẻ tại bài viết đăng ký 4G Viettel 20k mà Mytour.vn đã cập nhật.
https://Mytour.vn/sua-loi-iphone-ipad-khong-vao-duoc-3g-4g-18434n.aspx
Trước đó, chúng tôi đã hướng dẫn cách khắc phục vấn đề truy cập mạng 3G chậm cho iPhone 7, 7 Plus, 6s Plus, 6s, 5s, 5, 4s. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy tham khảo cách sửa lỗi iPhone truy cập mạng 3G chậm mà chúng tôi đã chia sẻ.