Khắc phục sự cố không đồng bộ email trên Android

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Cách kiểm tra tính năng tự động đồng bộ email trên Android như thế nào?

Bạn có thể kiểm tra tính năng tự động đồng bộ email bằng cách mở ứng dụng Gmail, vào cài đặt, chọn tài khoản email và bật tùy chọn Sync Gmail. Nếu không thấy tùy chọn này, hãy đảm bảo ứng dụng của bạn đã được cập nhật.
2.

Có cần xoá dữ liệu và bộ nhớ cache trong ứng dụng email không?

Có, việc xoá dữ liệu và bộ nhớ cache trong ứng dụng email có thể giúp khắc phục vấn đề không đồng bộ. Điều này không làm mất email, nhưng bạn sẽ cần đăng nhập lại sau khi thực hiện.
3.

Tại sao không nhận được thông báo email trên điện thoại Android?

Nguyên nhân có thể do bạn chưa cho phép ứng dụng hiển thị thông báo. Để khắc phục, hãy vào cài đặt ứng dụng, chọn ứng dụng email và kích hoạt tính năng thông báo.
4.

Làm thế nào để đồng bộ email một cách thủ công trên Android?

Để đồng bộ email thủ công, vào cài đặt trên điện thoại, chọn tài khoản email, ấn vào Account sync và chọn Sync now. Sau đó, ứng dụng sẽ tải toàn bộ email mới nếu có.
5.

Có cách nào để dọn dẹp bộ nhớ trên điện thoại để đồng bộ email tốt hơn không?

Có, bạn có thể dọn dẹp bộ nhớ bằng cách vào cài đặt, chọn Storage, sau đó chọn Free Up Space để lọc và xoá các file không cần thiết, giúp cải thiện khả năng đồng bộ email.