Trong quá trình sử dụng điện thoại Android, dù là điện thoại hỗ trợ một hoặc hai sim, bạn có thể đã từng gặp phải tình trạng không nhận sim, biểu tượng sim hiển thị với dấu x màu đỏ, thông báo lỗi No Sim Card, Sim Error... Trong bài viết này, Mytour sẽ hướng dẫn bạn nhận biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không nhận sim trên điện thoại Android.
Khi điện thoại gặp sự cố không nhận Sim, bạn có thể gặp phải các hiện tượng sau:
- No Sim
- Sim không hợp lệ
- Lỗi Sim trên màn hình
- Biểu tượng sim hiển thị dấu x màu đỏ
Nguyên nhân gây ra vấn đề điện thoại Android không nhận Sim
- Mua điện thoại từ nước ngoài. Các thiết bị này thường cần được mở khóa trước khi sử dụng sim ở Việt Nam.
- Sim bị hỏng hoặc hỏng do va chạm.
- Sim quá cũ, không sử dụng trong thời gian dài hoặc hết hạn theo quy định của nhà mạng.
- Thiết bị không tương thích với các loại sim mới.
Cách xử lý khi điện thoại Android không nhận Sim
Làm sạch khe cắm sim
Trong quá trình sử dụng, khe cắm sim thường bị bụi bẩn. Điều này có thể làm máy không nhận sim. Vì vậy, hãy tháo sim ra khỏi điện thoại, lau sạch khe cắm bằng cotton và lắp lại sim.
Kiểm tra chế độ máy bay
Có thể người dùng không nhận ra điện thoại đang ở chế độ máy bay, khiến máy không hoạt động bình thường. Vì vậy, hãy kiểm tra xem máy có đang ở chế độ máy bay không, nếu có thì tắt chế độ này và thử lại với việc lắp lại sim.
Kiểm tra tín hiệu sóng
Trong một số trường hợp, bạn có thể đi vào những khu vực không có sóng mạng, như trong các tòa nhà hay khu vực kín. Điện thoại có thể không hiển thị cột sóng, dẫn đến nhầm lẫn rằng máy không nhận sim. Nếu bạn gặp tình huống này, hãy thử di chuyển ra những vị trí có tín hiệu tốt hơn để kiểm tra lại.
Kiểm tra khe cắm sim
Hãy kiểm tra khe cắm sim để xem có bị hỏng không, vấn đề này thường xảy ra trên những dòng điện thoại có khe cắm sim rời. Nếu phát hiện khe sim bị gãy, nứt, bạn nên đưa máy đến các trung tâm uy tín để thay khe cắm sim.
Khởi động lại thiết bị
Có thể vấn đề là do lỗi từ nhà mạng hoặc điện thoại Android bắt sóng không tốt. Bạn có thử khởi động lại thiết bị chưa?
Kiểm tra xem sim đã được lắp đúng chưa
Kiểm tra vị trí của sim theo hướng dẫn được ghi chú trên khe cắm sim trên điện thoại (vị trí: trên/dưới, bên trái/phải).
Thử lắp sim vào một thiết bị khác
Nếu sim không hoạt động, có thể sim đã hỏng. Nếu sim vẫn hoạt động, có thể điện thoại của bạn gặp vấn đề. Bạn có thể kiểm tra xem điện thoại có đang ở chế độ máy bay không (chế độ này cho phép vô hiệu sóng nhà mạng nhưng vẫn sử dụng được Wi-Fi). Hãy kéo thanh trạng thái và kiểm tra chế độ máy bay. Chạm để tắt nếu cần.
Kiểm tra xem điện thoại có đang ở chế độ máy bay hay không.
Do điện thoại gặp sự cố
Nếu sim không lỗi, chưa hết hạn và vẫn hoạt động trên điện thoại khác, có thể điện thoại của bạn gặp sự cố phần cứng. Để khắc phục, bạn cần đưa máy đi sửa hoặc bảo hành nếu vẫn trong thời gian bảo hành.
Dưới đây là một số nguyên nhân và cách sửa lỗi không nhận sim trên điện thoại Android và các dòng máy khác. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với các vấn đề liên quan đến phần cứng hoặc những sự cố phức tạp hơn, bạn nên đưa máy hoặc sim đến các trung tâm sửa chữa và bảo hành để được hỗ trợ tốt nhất!