Apple đôi khi phát hành bản xem trước cho các hệ điều hành của mình, nhưng nên lưu ý rằng các phiên bản beta có thể gặp nhiều vấn đề. Thường thì không nên cài đặt beta trên thiết bị chính mà bạn sử dụng mỗi ngày.
Mặc dù MacOS High Sierra mang lại nhiều cải tiến mới, nhưng các phiên bản beta luôn đi kèm với nhiều lỗi. Nếu bạn không phải là nhà phát triển, hãy tránh sử dụng beta trên thiết bị hàng ngày của mình.
Điều này là lý do tại sao chúng tôi khuyến nghị người dùng nên tránh sử dụng bản xem trước dành cho nhà phát triển, trừ khi cần thiết để phát triển phần mềm và sử dụng Public Beta một cách cẩn thận. Nếu bạn phụ thuộc vào thiết bị của mình, hãy đợi đến khi có bản phát hành cuối cùng.
Trước khi xử lý lỗi
Hãy xác định vấn đề ở đâu. Nếu quá trình tải hoặc cài đặt macOS High Sierra beta thất bại, bạn có thể thử các phương pháp sửa lỗi dưới đây. Tuy nếu bạn gặp vấn đề trong quá trình sử dụng một ứng dụng cụ thể, hãy tốt nhất là cô lập và giải quyết vấn đề của ứng dụng đó, thử gỡ bỏ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng hoặc kiểm tra cập nhật.
Không thể tải và cài đặt macOS High Sierra?
Nếu bạn đã làm đúng theo hướng dẫn cài đặt và cập nhật macOS 10.13 High Sierra nhưng máy vẫn không hoạt động, trong tình huống này, hãy thử thoát khỏi Mac App Store hoặc trình cài đặt macOS và bắt đầu quá trình cài đặt lại.
Bước 1: Nhấn vào nút menu Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình.
Bước 2: Chọn Force Quit.
Bước 3: Chọn App Store hoặc installer (tùy thuộc vào ứng dụng nào không hoạt động).
Bước 4: Chọn Force Quit.
Bước 5: Nhấn vào Force Quit một lần nữa để xác nhận.
Khắc phục khi macOS High Sierra 'đóng băng' hoặc không phản ứng?
Trong trường hợp này, hãy kiên nhẫn chờ đợi. Nếu có thể, bạn hãy đợi một khoảng thời gian để Mac tự khắc phục, thường là sau nửa giờ, Mac sẽ hoạt động trở lại bình thường.
Nếu Mac không phản ứng sau một khoảng thời gian chờ đợi, bạn cần phải khởi động lại máy. Đầu tiên, thử nhấn và giữ nút nguồn trên Mac cho đến khi máy tắt hoàn toàn, sau đó mở lại.
Trong tình huống nếu Mac không hồi đáp khi nhấn nút nguồn, lựa chọn cuối cùng là rút dây nguồn để tắt Mac.
Khắc phục khi macOS High Sierra không khởi động lại?
Bật chế độ Recovery Mode
Nếu Mac khởi động và chỉ hiển thị màn hình xanh, thử khởi động vào Chế độ Recovery Mode. Dưới đây là cách thực hiện:
Bước 1: Tắt nguồn Mac.
Bước 2: Mở lại Mac, giữ tổ hợp phím Command + R cho đến khi nghe thấy tiếng bíp hoặc thấy logo Apple.
Bước 3: Chọn Disk Utility trong cửa sổ macOS Utilities.
Bước 4: Chọn ổ đĩa chứa High Sierra.
Bước 5: Chọn Repair Disk.
Chờ quá trình sửa chữa kết thúc, Mac sẽ khởi động lại bình thường.
Thay đổi phân vùng
Cách thông minh nhất là thử phân vùng lại ổ đĩa Mac và khởi động Mac từ phân vùng Sierra để khắc phục các lỗi.
Nếu mọi cố gắng đều thất bại, chỉ cần xóa phân vùng High Sierra và bắt đầu lại quá trình cài đặt lại macOS High Sierra beta.
Đây là cách khắc phục các lỗi phổ biến trên macOS High Sierra beta. Nếu gặp vấn đề hoặc lỗi khác khi sử dụng macOS High Sierra beta, hãy chia sẻ ý kiến hoặc mô tả lỗi trong phần bình luận dưới bài viết để chúng tôi hỗ trợ bạn.