Cùng với sự phát triển của công nghệ và dịch vụ qua mạng internet, ngày nay người ta ngày càng lựa chọn giao tiếp qua các ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí như Zalo thay vì phương tiện truyền thống. Tuy nhiên, đôi khi ứng dụng này cũng gặp phải những vấn đề liên quan đến thông báo, làm phiền người dùng.
Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng khó chịu khi không nhận được thông báo cho cuộc gọi Zalo, điều này có thể khiến bạn lỡ mất nhiều cuộc trò chuyện quan trọng. Hãy cùng khám phá nguyên nhân và áp dụng ngay 5 cách sửa lỗi mà Mytour tổng hợp trong bài viết này để giải quyết vấn đề!
Phân tích nguyên nhân gây ra sự cố: Không hiển thị thông báo cuộc gọi Zalo trên thiết bị
Khi điện thoại của bạn gặp vấn đề và không nhận thông báo cho cuộc gọi Zalo, điều này có thể khiến bạn bỏ lỡ quan trọng.
Dưới đây là 4 nguyên nhân phổ biến mà nhiều người dùng Zalo thường gặp khi thiết bị của họ gặp vấn đề về thông báo cuộc gọi Zalo:
- Chế độ chống làm phiền đã được kích hoạt: Tính năng này giúp bạn ngăn chặn mọi thông báo từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc gọi và tin nhắn từ Zalo mà còn tác động đến mọi cuộc gọi thông thường.
- Zalo chưa được cấp quyền thông báo: Nếu chưa bật quyền thông báo cho Zalo, bạn sẽ không nhận được thông báo nào từ ứng dụng, bao gồm cả tin nhắn và cuộc gọi.
- Thiết bị đang gặp xung đột phần mềm: Mặc dù hiếm khi xảy ra, tình trạng xung đột phần mềm cũng có thể gây ra vấn đề với thông báo cuộc gọi.
- Lỗi trong ứng dụng Zalo: Trong quá trình phát triển ứng dụng, các lỗi nhỏ có thể xuất hiện, nhưng đa phần chúng đã được khắc phục trong bản cập nhật mới nhất.
Giải quyết vấn đề: Không nhận thông báo cuộc gọi Zalo trên thiết bị
Tắt và khởi động lại thiết bị
Đối với thiết bị Android
Bạn có thể tắt nguồn và khởi động lại nhanh chóng bằng cách nhấn và giữ nút nguồn vật lý bên hông thiết bị (nút này có thể ở bên trái, bên phải hoặc trên thiết bị tùy thuộc vào thiết kế).
Đối với thiết bị iOS
Bước 1: Để tắt nguồn và khởi động nhanh, bạn nhấn giữ nút nguồn và nút âm lượng cùng lúc bên hông thiết bị trong vài giây.
Bước 2: Ngoài cách truyền thống, bạn cũng có thể vào phần Cài đặt chung, mục Tắt máy ở cuối giao diện để tắt nguồn.

Cuối cùng, trượt thanh từ trái sang phải để tắt nguồn.
Đối với thiết bị Android
Kéo màn hình từ trên xuống để mở Trung tâm điều khiển (hoặc vuốt màn hình từ trên xuống đối với Android cũ). Chạm vào Không làm phiền với biểu tượng mặt trăng khuyết, và chọn để tắt tính năng (Biểu tượng tắt nghĩa là chế độ đã bị tắt trước đó).

Đối với thiết bị iOS
Vuốt màn hình từ trên xuống để mở Trung tâm điều khiển (hoặc từ dưới lên đối với iOS cũ). Chạm vào Tập trung chế độ Không làm phiền với biểu tượng mặt trăng khuyết, và chọn để tắt tính năng (Biểu tượng tắt nghĩa là chế độ đã bị tắt trước đó).

Bật cấp quyền thông báo cho ứng dụng Zalo
Đối với thiết bị Android
Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt trên thiết bị và chọn Thông báo & Trung tâm Điều khiển (hoặc Ứng dụng tùy thiết bị).
Bước 2: Vào Thông báo ứng dụng và tìm ứng dụng 'Zalo'.

Bước 3: Cuối cùng, lướt thanh trượt sang phải để cho phép thông báo từ ứng dụng Zalo.

Đối với thiết bị iOS
Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị.
Bước 2: Trong Cài đặt, lướt xuống gần cuối để vào phần Zalo.
Bước 3: Cuối cùng, vào Thông báo và lướt thanh trượt sang phải ở mục Cho phép thông báo để kích hoạt thông báo cho ứng dụng Zalo.
Cập nhật hoặc xóa và tải lại ứng dụng
Không thường xuyên kiểm tra và cập nhật ứng dụng có thể dẫn đến các lỗi. Hãy đảm bảo bạn luôn cập nhật phiên bản mới nhất để tránh sự cố. Nhà phát triển thường khắc phục lỗi trong các bản cập nhật.
Sau khi cập nhật ứng dụng, nếu vấn đề vẫn tồn tại, hãy thử xóa và tải lại ứng dụng. Lưu ý rằng việc này sẽ xóa toàn bộ cuộc trò chuyện, vì vậy hãy sao lưu trước khi thực hiện.
Đối với thiết bị Android, cập nhật hoặc tải lại tại đây.
Đối với thiết bị iOS, cập nhật hoặc tải lại tại đây.
Sao lưu và khôi phục cài đặt gốc của thiết bị
Trong trường hợp khó khăn, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc của thiết bị. Hãy lưu ý rằng mỗi thiết bị sẽ có cách thực hiện khác nhau.
Tuy nhiên, trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc, hãy cân nhắc kỹ vì điều này sẽ xóa toàn bộ thông tin và dữ liệu trên thiết bị. Hãy đảm bảo bạn đã sao lưu và phục hồi dữ liệu trước khi tiến hành thao tác này.
Tóm tắt:
Đó là 5 cách hiệu quả để khắc phục vấn đề không nhận thông báo cuộc gọi Zalo trên thiết bị, được tổng hợp bởi Mytour. Nếu bạn có cách nào khác, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết bằng cách để lại ý kiến dưới phần bình luận. Hy vọng bạn sẽ thành công trong việc khắc phục lỗi này.
- Xem thêm các bài viết: Thủ thuật Windows, Thủ thuật Excel cơ bản