Nếu bạn đã đăng ký tài khoản ID Apple nhưng vẫn gặp khó khăn khi sử dụng iMessage hoặc các dịch vụ khác, có thể ứng dụng iMessage của bạn đang bị lỗi. Dưới đây là một số hướng dẫn để khắc phục lỗi iMessage chung và lỗi iMessage không gửi tin nhắn cụ thể.
Giải quyết sự cố iMessage, iMessage không thể gửi tin nhắn, khắc phục lỗi iMessage trên iPhone, iPad
1. Đóng iMessage, khởi động lại thiết bị và mở lại ứng dụng
Như nhiều vấn đề phổ biến khác, cách đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện là tắt ứng dụng, khởi động lại thiết bị và mở lại ứng dụng.
- Để đóng iMessage: Vào Cài đặt => Tin nhắn và đóng iMessage
Sau khi đóng iMessage, bạn có thể tắt máy, khởi động lại và sau đó vào Cài đặt => Tin nhắn để bật iMessage.
2. Kiểm tra cài đặt cho iMessage
Đôi khi sự cố nằm trong cách chúng ta sử dụng ứng dụng, đặc biệt với iMessage, người dùng có thể đã cấu hình sai thông số kỹ thuật dẫn đến tình trạng iMessage không hoạt động. Bạn có thể kiểm tra cài đặt iMessage để khắc phục lỗi iMessage, iMessage không thể gửi tin nhắn.
Từ Cài đặt => Tin nhắn => Gửi & Nhận để xem thông tin cài đặt của iMessage. Hãy kiểm tra kỹ số điện thoại, email, xem iMessage đã được cấp phép sử dụng hay chưa...
3. Kiểm tra kết nối Internet trên thiết bị
iMessage yêu cầu kết nối Internet, nếu thiếu, iMessage sẽ không thể gửi tin nhắn. Hãy kiểm tra thông tin này. Trong một số trường hợp, lỗi có thể xuất phát từ kết nối Wifi. Nếu iPhone không kết nối Wifi, iMessage cũng sẽ không hoạt động khi không có kết nối nào khác ngoài Wifi.
Sau khi kiểm tra, nếu vẫn có kết nối Internet mà iMessage vẫn không gửi được tin nhắn, bạn có thể Khắc phục lỗi DNS trên iPhone, thực hiện việc đặt DNS cho iPhone hoặc các thiết bị iOS sử dụng iMessage khác.
Các phương pháp khắc phục khác.
Bạn có thể đăng xuất và đăng nhập lại iMessage; nâng cấp phiên bản hệ điều hành iOS, khôi phục cài đặt mạng, tạo ID Apple mới hoặc liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Apple... để khắc phục vấn đề iMessage.