Nếu iPhone không nhận diện Apple TV khi bật AirPlay, và màn hình hiển thị thông báo lỗi 'Looking for Apple TV... If you do'. Đọc tiếp bài viết dưới đây để biết cách khắc phục lỗi này.
Giải quyết vấn đề: iPhone không tìm thấy Apple TV
Khi vuốt màn hình của thiết bị iOS để mở Trung tâm Điều khiển và nhấn chọn Máy chiếu Màn hình, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị AirPlay, trong đó có cả Apple TV trên cùng mạng. Hãy xem thêm cách khắc phục sự cố khi AirPlay không hoạt động tại đây.
Tuy nhiên, nếu trên màn hình xuất hiện thông báo: 'Looking for Apple TV... If you do', bạn thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Bật lại Apple TV, đặc biệt nếu nó được kết nối qua cáp mạng thay vì Wifi, trước khi nó xuất hiện dưới dạng tùy chọn trong Màn hình Chiếu.
Bước 2: Đảm bảo Apple TV và các thiết bị iOS đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất.
Bước 3: Tắt và bật lại iPhone (hoặc iPad) mà bạn đang cố kết nối.
Bước 4: Khởi động lại Apple TV.
Bước 5: Kiểm tra xem AirPlay đã được bật trong phần Cài đặt trên Apple TV. Vào Cài đặt
Bước 6: Trên các thiết bị iOS (iPhone / iPad), vào Cài đặt => Wifi và đảm bảo rằng chúng kết nối với cùng một mạng mà Apple TV đang sử dụng.
Bước 7: Đảm bảo rằng kết nối mạng Wifi đang hoạt động ổn định.
Khắc phục lỗi không kết nối iPhone với loa thông minh HomePod
Nếu bạn đang gặp vấn đề khi kết nối iPhone với loa thông minh HomePod, hãy thực hiện các bước sau:
Bước 1: Chọn bài hát mà bạn muốn phát trên iPhone.
Bước 2: Mở trung tâm điều khiển bằng cách vuốt màn hình iPhone từ dưới lên, sau đó nhấn và giữ vào thẻ âm thanh cho đến khi bạn chuyển sang cửa sổ tiếp theo. Tiếp theo, chạm vào biểu tượng hình vòng tròn đồng tâm mất một phần ở góc trên cùng bên phải màn hình.
Bước 3: Trên màn hình sẽ hiển thị danh sách các thiết bị loa để truyền và phát các tín hiệu âm thanh.
Trong trường hợp loa thông minh không xuất hiện trong danh sách, thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Kiểm tra xem loa đã được cắm dây nguồn và mở chưa.
Bước 2: Trên thiết bị iOS (iPhone / iPad), vào Settings (cài đặt) => Wifi và chắc chắn rằng thiết bị đang kết nối với cùng một mạng Wifi mà loa thông minh của bạn đang sử dụng.
Bước 3: Đảm bảo loa thông minh và thiết bị iOS đang ở cùng một mạng Wifi. Trong trường hợp sử dụng loa thông minh HomePod, loa sẽ tự động chuyển sang mạng của thiết bị iPhone nó được ghép đôi trong quá trình thiết lập.
Bước 4: Nếu loa HomePod vẫn không xuất hiện, có thể do tường lửa (Firewall).
Sửa lỗi không thể truyền, phát tín hiệu nội dung từ iPhone/iPad lên TV
Để chiếu, phát nội dung từ các thiết bị iOS lên màn hình TV, bạn cần sử dụng Apple TV. Nếu không thể truyền, phát tín hiệu từ iPhone/iPad lên TV, thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Kiểm tra xem nội dung bạn muốn truyền và phát lên màn hình TV thông qua Apple TV có khả dụng không hoặc đang tạm ngừng phát. Nếu có vấn đề, bạn có thể xem lại nội dung trước khi tiếp tục phát.
Bước 2: Một nguyên nhân khác có thể là ứng dụng hoặc trang web chứa video bạn đang xem không hỗ trợ AirPlay. Mytour đề xuất kiểm tra trang web cung cấp nội dung để đảm bảo rằng chúng hỗ trợ AirPlay.
Khắc phục lỗi trễ khi phát nội dung từ Mac đến Apple TV
Khi truyền và phát tín hiệu từ Mac đến Apple TV, đôi khi bạn có thể gặp vấn đề về độ trễ, gây khó chịu.
Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn khắc phục tình trạng này:
1. Nhấp chọn biểu tượng AirPlay trên thanh menu, chọn Match Desktop Size To, và đảm bảo đã chọn Apple TV.
2. Một cách khác là đóng và thoát khỏi tất cả các ứng dụng đang chiếm dụng bộ nhớ RAM để giải phóng không gian trống.
Trong bài viết này, Mytour đã hướng dẫn cách khắc phục sự cố khi iPhone không tìm thấy Apple TV khi sử dụng tính năng AirPlay. Nếu bạn tình cờ xóa nhầm các tập tin hay dữ liệu quan trọng trên Mac, bạn đọc có thể tham khảo bài viết về cách khôi phục tệp trên Mac trên trang web của Mytour.