Bước 1: Trên giao diện chính của màn hình desktop, bạn mở hộp thoại Start / Run, sau đó nhập msconfig vào ô Open và nhấn OK hoặc Enter.
Sau khi mở, cửa sổ System Configuration sẽ hiển thị, bạn hãy chọn thẻ Boot. Ở phần dưới, trong mục Boot Options, đánh dấu vào ô Safe boot, sau đó nhấn OK để hoàn tất.
Khi đó, sẽ có một hộp thoại hỏi bạn có muốn khởi động lại máy không? Chọn Restart now để xác nhận. Đôi khi, sau khi chọn Safe boot,
Sau khi khởi động lại máy, các bạn vào biểu tượng Skype ở góc dưới bên phải màn hình, click chuột phải và chọn Thoát để đóng hoàn toàn phần mềm này.
Tiếp tục mở hộp thoại Bắt đầu / Chạy, gõ từ khóa '%appdata%' vào ô Mở, rồi Enter (hoặc click vào OK).
Khi giao diện Roaming hiện ra, các bạn hãy tìm thư mục Skype và đổi tên cho nó thành tên khác.
Quay lại Cấu hình Hệ thống, bạn hãy vào thẻ Boot, và bỏ chọn ô Safe boot, sau đó nhấn OK để xác nhận.
Khởi động lại máy tính một lần nữa và thử đăng nhập lại.
Phương pháp 2: Bạn mở Skype lên, từ giao diện chính, click vào thẻ Công cụ, chọn Tùy chọn...
Trong phần Tùy chọn này, click vào Nâng cao / Kết nối ở phía bên trái. Sau đó bỏ chọn ô Enable uPnp ở cửa sổ bên phải. Click vào Lưu để hoàn tất.
Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn có thể khởi động lại máy để chắc chắn, sau đó đăng nhập lại vào tài khoản Skype của bạn để kiểm tra kết quả!
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo bài viết về cách xử lý các vấn đề phổ biến khác của Skype tại đây.
Chúc mọi người thành công rực rỡ!