Bạn đã gặp tình huống muốn xem trước các tệp Google Drive nhưng gặp phải thông báo không thể xem trước? Hãy mở tab mới và thử lại. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, hãy làm theo các bước dưới đây.
Cách khắc phục lỗi không xem trước tệp trên Google Drive
Kiểm tra kết nối Internet
Hãy đảm bảo rằng kết nối Internet của bạn đang hoạt động bình thường bằng cách rút phích cắm bộ định tuyến trong hai phút, sau đó cắm lại và kiểm tra xem sự cố có tái diễn không. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử kết nối bằng cách khác, chẳng hạn như sử dụng WiFi của điện thoại.
Kiểm tra trình duyệt
Nếu sự cố là do trình duyệt gặp vấn đề, hãy thử chuyển sang trình duyệt khác để khắc phục. Bạn có thể sử dụng Google Drive trên trình duyệt
Xóa ảnh và tệp tin được lưu trong bộ nhớ đệm
Để khắc phục sự cố xem trước tệp tin, bạn có thể xóa bộ nhớ cache của trình duyệt:
- Đến phần Cài đặt (Settings).
- Cuộn xuống Tùy chọn nâng cao (Advanced options).
- Nhấp vào Bảo mật và Quyền riêng tư (Security and Privacy).
- Chọn Xóa dữ liệu duyệt web (Clear Browsing Data).
- Chọn Tệp và hình ảnh được lưu trong bộ nhớ đệm (Cached images and files).
- Nhấn nút Xóa dữ liệu (Clear Data).
- Truy cập Google Drive và làm mới trang.
Nếu sự cố vẫn tiếp tục, hãy lặp lại các bước ở trên và xóa cookie cùng với dữ liệu web khác.
Tắt VPN
Nhiều người sử dụng đã xác nhận rằng việc tắt phần mềm VPN đã giải quyết vấn đề này. Nếu bạn đang kích hoạt VPN, hãy tạm ngưng và làm mới trang Google Drive. Có thể phương án này sẽ phù hợp với bạn?