Sau khi thanh toán đủ số tiền cho nhân viên tại showroom Hyundai Vinh, khách hàng bất ngờ bị thu hồi xe sau khi nhận
Theo phản ánh của ông Kiều Công Minh, vào ngày 12-6-2023, ông đến Hyundai Vinh để xem và đặt cọc mua ôtô.
Tại đây, ông Minh được nhân viên tư vấn và ký hợp đồng mua bán xe. Tổng số tiền theo hợp đồng là 515 triệu đồng.
Sau đó, ông được hướng dẫn chuyển khoản số tiền 10 triệu đồng để đặt cọc xe Accent 1.4AT màu đỏ.
Sau đó, nhân viên Nguyễn Hữu Quân đã hướng dẫn ông Kiều Công Minh thực hiện giao dịch trực tiếp thông qua tài khoản cá nhân để đặt cọc thêm 10 triệu đồng cho xe. Theo hướng dẫn của Quân, ông Minh đã chuyển tổng cộng 559,855 triệu đồng (bao gồm 515 triệu đồng mua xe theo hợp đồng, 44,855 triệu đồng cho dịch vụ trọn gói, biển số và phụ kiện).
Các giao dịch chuyển tiền của ông Minh được ghi chép trong bảng theo dõi mua xe của Công ty Dũng Lạc - Hyundai Vinh có chữ ký của cả hai bên và dấu của Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Dũng Lạc.
Vào sáng ngày 2-8-2023, gia đình ông Minh đến Hyundai Vinh để nhận xe và được nhân viên Nguyễn Hữu Quân tiếp đón. Sau đó, Quân mời gia đình ông Minh ra nhà giao xe của công ty, có tặng hoa và chụp ảnh.
Sau đó, Nguyễn Hữu Quân hướng dẫn ông Minh lái xe đến quán cà phê chờ người đi sang cơ quan thuế lấy giấy tờ và bấm biển số xe.
Gần 10 giờ ngày 2-8, không thấy Nguyễn Hữu Quân liên lạc lại, ông Minh gọi cho Quân nhiều lần nhưng không thành công. Sau đó, ông Minh quay lại Hyundai Vinh để hỏi và gặp ông Nguyễn Xuân Ngọc, Giám đốc kinh doanh của Hyundai Vinh.
Công ty cho biết nhân viên Nguyễn Đức Quân hiện không thể liên lạc được và số tiền khách hàng chuyển không đầy đủ vào tài khoản công ty, vì vậy công ty đã giữ lại xe của ông Minh sau khi ông vừa nhận.
Sau sự việc xảy ra, ông Minh khiếu nại và Công ty Dũng Lạc đã có buổi làm việc với khách hàng.
Theo công ty, ông Nguyễn Đức Quân chỉ nộp vào tài khoản công ty 110 triệu đồng. Số tiền 449,8 triệu đồng, ông Quân đã nhận từ khách mua xe nhưng chưa nạp vào tài khoản công ty.
Phát biểu với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Xuân Ngọc, Giám đốc kinh doanh Hyundai Vinh, xác nhận việc ông Kiều Công Minh đã ký hợp đồng mua xe với công ty. Việc công ty giữ xe của ông Minh là có cơ sở vì công ty chưa nhận đủ tiền thanh toán từ ông Minh vào tài khoản.
Ông Ngọc cũng xác nhận ông Nguyễn Đức Quân là nhân viên của công ty. Tuy nhiên sau sự việc xảy ra, công ty không thể liên lạc được với ông Quân.
Theo ông Ngọc, công ty đang tiến hành giải quyết triệt để vấn đề này với gia đình nhân viên Quân và khách hàng.