Năm thứ 3 liên tiếp, cuộc thi 'Xe của năm' đã quay trở lại, hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị.
Khi bước vào năm thứ 3, cuộc thi 'Xe của năm 2023' không chỉ là một sự kiện bình chọn quy mô toàn quốc mà còn là nơi thể hiện sự công bằng, minh bạch, và sự quan tâm đa dạng của cộng đồng người sử dụng xe. Đồng thời, chương trình mở rộng các tiêu chí đánh giá và xác thực từ những người nổi tiếng trong lĩnh vực ô tô. Mọi người yêu xe đều có thể tham gia bình chọn tại trang web xecuanam.vn.
Nét mới và độc đáo của cuộc thi năm nay là Hội đồng Giám khảo sẽ tiến hành đánh giá thực tế trên loạt xe mới ở cả hai miền đất nước. Đây là nỗ lực đáng chú ý của Ban Tổ chức Xe của năm 2023, đồng thời là một trong những hoạt động nổi bật của chương trình năm nay.
Ban Tổ chức tập trung chọn lọc 20 mẫu xe mới nổi bật được giới thiệu trong năm vừa qua, như Mercedes-Benz EQS, Nissan Kicks, VinFast VF8, Honda Civic, Ford Territory,... để tổ chức lái thử tại cả miền Nam và miền Bắc, với sự tham gia của 38 thành viên trong Hội đồng Giám khảo. Điều này giúp các thành viên trải nghiệm đa dạng mẫu xe ở nhiều cấp độ vận hành, từ đó đánh giá chính xác theo 10 tiêu chí của cuộc thi.
Trong năm nay, số lượng xe và các phân khúc bình chọn sẽ được tối ưu hóa hơn. Các mẫu xe có doanh số thấp trong từng phân khúc, không đáp ứng nhu cầu đại chúng và không có ảnh hưởng lớn đến thị trường hoặc chỉ hướng đến nhóm nhỏ người Việt sẽ bị loại bỏ khỏi danh sách bình chọn.
Trong năm nay, việc tối ưu hóa số lượng xe và các phân khúc bình chọn là một mục tiêu quan trọng.
Dự kiến, sự kiện 'Xe của năm 2023' sẽ trao 17 giải thưởng, trong đó có 14 giải 'Xe được yêu thích nhất từng phân khúc' và 2 giải 'Xe Xanh của năm' và 'Xe Ấn tượng của năm' do hội đồng giám khảo bình chọn, cùng với danh hiệu 'Xe của năm 2023'. Cuộc thi năm nay có sự hợp tác của Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), đóng vai trò đồng tổ chức.
VTVcab hiện đang là đơn vị hàng đầu sản xuất và phân phối nội dung gốc tại Việt Nam trên nhiều nền tảng (Truyền hình; Mạng xã hội; OTT;…), sở hữu và hợp tác sản xuất 25 kênh truyền hình, phục vụ cho hơn 12 triệu hộ gia đình trên khắp cả nước. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào quy mô, công nghệ sản xuất và phương thức truyền dẫn, cùng với bề dày kinh nghiệm sản xuất, VTVcab không ngừng khẳng định vị thế hàng đầu về khả năng tổ chức sản xuất nội dung, sáng tạo và đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông. |
Nguồn thông tin: internet