Facebook Marketing cung cấp nhiều công cụ miễn phí và trả phí cho các doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu của họ trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook.
Facebook Marketing là gì? Làm thế nào để quảng cáo và bán hàng một cách hiệu quả trên Facebook?
Để hiểu thêm về Facebook Marketing và cách áp dụng một cách hiệu quả, bạn có thể đọc bài viết dưới đây của Mytour.
Quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads)
I. Facebook Ads (quảng cáo trên Facebook) là gì?
Quảng cáo trên Facebook xuất hiện ở hai vị trí chính trên trang web. Một số quảng cáo được hiển thị trực tiếp trong bản tin của người dùng, chúng bao gồm hình ảnh, nội dung và liên kết đến trang web của công ty.
Các loại quảng cáo thứ hai hiển thị ở phía bên phải của bản tin người dùng. Chúng đơn giản với tên nội dung, địa chỉ web, mô tả ngắn và một hình ảnh.
II. Cách tối đa hóa hiệu quả quảng cáo trên Facebook
1. Tạo nhiều quảng cáo khác nhau cho thiết bị di động và máy tính: Người dùng thiết bị di động có thói quen duyệt web khác so với người dùng máy tính. Để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và đối tượng, bạn cần thiết kế các quảng cáo phù hợp.
2. Thử nghiệm các thiết kế đa dạng: Bằng cách thử nghiệm nhiều thiết kế khác nhau, bạn có thể xác định được hình ảnh, mẫu văn bản và mục tiêu tốt nhất cho các chiến dịch quảng cáo khác nhau.
3. Xác định mục tiêu khách hàng một cách tỉ mỉ: Đưa ra chiến lược nhắm mục tiêu trên Facebook dựa trên sở thích và đặc điểm nhân khẩu học cụ thể. Khám phá các hành vi tiềm ẩn của người dùng, từ ý định mua sắm cho đến thiết bị sử dụng.
4. Phân loại đối tượng mục tiêu: Đảm bảo rằng mỗi nhóm mục tiêu khác nhau được chú trọng bằng cách tạo ra các quảng cáo riêng biệt, phù hợp với nhu cầu và sở thích cụ thể của họ.
III. Đánh giá sự thành công của chiến dịch Facebook như thế nào?
Để đo lường hiệu quả của chiến dịch Facebook, dưới đây là một số chỉ số quan trọng cần chú ý:
1. Sau khi xem quảng cáo, người dùng thực hiện những hành động gì? Bao nhiêu lượt click? Có bao nhiêu lượt truy cập trang web? Bao nhiêu người thích hoặc chia sẻ nội dung?
2. Chi phí và ngân sách cho mỗi chiến dịch là bao nhiêu?
3. Điểm liên quan (điểm chất lượng) của bạn cung cấp thông tin về cách Facebook hiển thị quảng cáo của bạn cho đối tượng tương ứng. Con số này phản ánh chi phí, tần suất hiển thị quảng cáo và mức độ ưu tiên của chúng.
Quảng cáo trên Facebook là cách tốt nhất để thu hút người dùng, mở rộng sự tiếp cận thương hiệu và khuyến khích họ tham gia kênh bán hàng của bạn.
VI. Cách Thuật toán Facebook Thay Đổi Ảnh Hưởng Đến Facebook Marketing
Vào tháng 1/2018, Facebook đã công bố những thay đổi lớn trong thuật toán của mình. Điều này nhằm mục đích thử nghiệm và giảm thiểu sự gia tăng các quảng cáo không liên quan trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng Facebook. Công ty đánh giá các quảng cáo dựa trên tiêu chí 'tương tác có ý nghĩa'.
Quảng cáo trên Facebook cần được tối ưu hóa để thúc đẩy sự tương tác giữa thương hiệu và các khách hàng tiềm năng. Đánh giá dựa trên phản hồi, bình luận từ người dùng cũng như số lượt thích. Bất kỳ hành vi giả mạo nào trên Facebook cũng có thể bị phạt.
Xây Dựng Thương Hiệu trên Facebook
I. Ý Nghĩa Của Facebook Trong Việc Xây Dựng Thương Hiệu
Nhiều doanh nghiệp cho rằng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, giúp họ tiếp cận hàng triệu người dùng, nhưng nếu không thực hiện chiến dịch hiệu quả, kết quả có thể không như mong đợi và họ có thể bỏ qua Facebook.
Quan trọng nhất là người dùng không sử dụng Facebook để xem quảng cáo mà họ quan tâm đến việc kết nối với bạn bè và tìm kiếm sản phẩm, thương hiệu mà họ quan tâm. Ngày nay, khách hàng đánh giá cao việc các thương hiệu dành thời gian để hiểu rõ nhu cầu và sở thích của họ.
Facebook có thể hỗ trợ bạn xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp bằng cách hoạt động như một nền tảng để thu hút người theo dõi, trả lời câu hỏi và hiểu rõ nhu cầu của họ.
II. Bí Quyết Xây Dựng Cộng Đồng Trên Facebook
1. Mời Người Dùng Theo Dõi Trang của Bạn trên Facebook. Quảng cáo trang của bạn ở mọi nơi, mọi lúc.
2. Khuyến Khích Người Theo Dõi Tương Tác với Nội Dung của Bạn. Khi họ nhấn like hoặc chia sẻ nội dung của bạn, các bài đó sẽ xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu và trang cá nhân của họ. Điều này tăng cơ hội tương tác và hiển thị nội dung của bạn, thu hút nhiều người biết đến trang của bạn hơn.
3. Tương Tác Chăm Chỉ với Người Theo Dõi. Trả lời bình luận, câu hỏi của người dùng để thể hiện sự quan tâm đến nhu cầu của họ.
III. Bí Quyết Sử Dụng Cộng Đồng Facebook để Xây Dựng Thương Hiệu, Doanh Nghiệp
Sau khi xây dựng cộng đồng Facebook, bạn có thể tận dụng nhóm để thúc đẩy thương hiệu của mình.
1. Tổ Chức Cuộc Thi, Chương Trình Khuyến Mãi cho Khách Hàng. Khuyến khích người dùng tham gia và mở rộng sự tiếp cận thương hiệu của bạn thông qua việc chia sẻ từ những người tham gia.
2. Dành Riêng Các Khuyến Mại, Quà Tặng Đặc Biệt cho Những Người Theo Dõi và Chia Sẻ Trang của Bạn.
3. Cung cấp các thông tin hữu ích, đồng thời mang đến những phút giây giải trí để biến trang Facebook của bạn trở thành một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá.
Facebook Open Graph - Đồng Chí Facebook Mở Graph
IV. Giao Thức Facebook Open Graph Là Gì?
Open Graph là giao thức giúp bạn kiểm soát cách nội dung được hiển thị trên Facebook. Đây là một chuỗi các thẻ tag mô tả cách mục của bạn sẽ xuất hiện. Nếu không sử dụng giao thức này, các thuật toán tự động sẽ quyết định cách nội dung của bạn được hiển thị, dẫn đến việc giảm tương tác với người dùng.
V. Lợi ích của việc sử dụng giao thức Open Graph
Facebook là một nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu của bạn. Với khả năng tối ưu hóa hiển thị bài đăng, bạn có thể tạo dựng danh tiếng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi có một trang Facebook mạnh mẽ, bạn cũng có thể xây dựng cộng đồng người theo dõi riêng. Đồng thời, việc đăng các nội dung chất lượng cũng giúp tăng cường tương tác từ phía người dùng.
Giao thức Open Graph là một phần quan trọng để bạn tận dụng các cơ hội trên Facebook. Nó giúp tối ưu hóa nội dung đăng của bạn, thúc đẩy tương tác và chia sẻ từ phía người dùng, tạo ra các cuộc trò chuyện sôi nổi và khuyến khích người dùng tham gia hoạt động trên trang của bạn.
VI. Cách áp dụng giao thức Open Graph hiệu quả
1. Chỉ định og:title. Đây là thẻ tag cho tiêu đề. Tiêu đề nên có độ dài khoảng từ 60 đến 90 ký tự, không được quá 100 ký tự. Nếu vượt quá 100 ký tự, nó sẽ tự động được cắt ngắn chỉ còn 88 ký tự. Mã lúc này sẽ có dạng
2. Xác định og:url. Thẻ này chỉ đường link chuẩn cho trang. Mã sẽ có dạng
3. Điền vào og:type. Mô tả loại nội dung mà bạn chia sẻ. Ví dụ, bạn có thể chia sẻ các bài viết, hoặc các nội dung giải trí như sách, phim, ... .
Nếu không chỉ định loại nội dung. 'website' sẽ được chỉ định mặc định. Mã này có dạng
4. Viết og:description. Điều chỉnh cách mô tả các liên kết trong nguồn dữ liệu người dùng. Tùy chọn này không ảnh hưởng đến SEO, do đó không cần thiết từ khóa. Mã có dạng
5. Làm việc với og:image. Nếu không có thẻ tag Open Graph, hình ảnh bất kỳ trên trang của bạn có thể được chọn làm ảnh cho nội dung được chia sẻ, bao gồm cả ảnh quảng cáo.
Kích thước hình ảnh có thể lên đến 5MB, độ phân giải 1200 pixel x 627 pixel là lý tưởng nhất. Mã này có dạng Bài viết trên Mytour giới thiệu về Facebook Marketing là gì? Làm thế nào để hiệu quả? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác trên Mytour để tìm hiểu về Email Marketing là gì và cách thức hiệu quả nhé.