Sở hữu Kỹ năng lãnh đạo và khả năng quản lý giúp các nhà lãnh đạo dẫn đầu nhóm nhân sự của họ thực hiện công việc theo đúng hướng và thúc đẩy phát triển nhân sự theo lộ trình đúng đắn. Bài viết này sẽ giúp các nhà quản lý cải thiện kỹ năng lãnh đạo của mình, chia sẻ với bạn về ý nghĩa của kỹ năng lãnh đạo, và cách tốt nhất để nâng cao chúng.
Kỹ năng lãnh đạo là gì?
Kỹ năng lãnh đạo được hiểu là khả năng của một cá nhân sử dụng kiến thức và kinh nghiệm của mình để thúc đẩy, định hình hoặc tạo ra sự ảnh hưởng đối với mọi người xung quanh nhằm đạt được mục tiêu chung của tổ chức. Những người có kỹ năng lãnh đạo thường có tầm nhìn xa trông rộng, tư duy chiến lược, kiến thức chuyên môn và biết cách quản lý nhân viên cấp dưới để hoàn thành mục tiêu một cách hiệu quả.
Vai trò của người lãnh đạo trong doanh nghiệp
Vai trò của người lãnh đạo trong doanh nghiệp tương đương với vai trò của một “người lái tàu”, họ là người đứng đầu, điều khiển hoạt động của doanh nghiệp với hiệu suất tối đa để đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng nhất có thể. Một nhà quản trị có kỹ năng lãnh đạo sẽ xác định mục tiêu, lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ và điều phối nhân sự thực hiện chúng một cách mạch lạc để thúc đẩy quá trình làm việc của mọi người một cách hiệu quả hơn.
Một nhà lãnh đạo xuất sắc sẽ là nguồn động viên cho mọi thành viên trong tổ chức, luôn truyền tải những tinh thần tích cực và niềm tin vào sự thành công, giúp đồng đội cảm thấy vui vẻ và hứng khởi trong công việc. Đặc biệt, vai trò của một nhà lãnh đạo không thể phủ nhận