Để hiểu rõ về Mailing List trong lĩnh vực Email Marketing là gì, cũng như cách xây dựng và phát triển Mailing List, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Mytour.
1. Mailing List trong Email Marketing là gì?
Mailing List đơn giản là danh sách các địa chỉ được chia sẻ cùng một thông điệp hay chủ đề nào đó. Nếu bạn là nhà xuất bản tạp chí, bạn sẽ sở hữu danh sách địa chỉ gửi thư của tất cả những người đã đăng ký.
Có 2 loại Email Mailing List:
- Danh sách Thông báo:
Được sử dụng để một cá nhân hoặc nhóm có thể gửi thông báo tới một nhóm người cụ thể, giống như danh sách mà nhà xuất bản tạp chí sử dụng để gửi tạp chí cho độc giả. Chẳng hạn, một nhóm nhạc có thể sử dụng danh sách để thông báo về các buổi diễn sắp tới cho các fan hâm mộ.
- Danh sách Thảo luận:
Dùng để cho phép một nhóm người thảo luận về các chủ đề, mọi người có thể gửi thư đến danh sách và chia sẻ với những người khác trong nhóm. Những thảo luận này cũng có thể được kiểm duyệt, chỉ những bài viết được chọn mới được gửi cho thành viên trong nhóm hoặc chỉ một số người cụ thể mới được phép gửi cho nhóm.
2. Thu thập địa chỉ email
Bước đầu tiên trong Email Marketing là thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng. Có nhiều cách để thu thập thông tin chi tiết, trong bài viết này, Mytour sẽ giới thiệu về một số phương pháp.
Chiến lược xây dựng Email List
Khi phân tích các trang web và kỹ thuật xây dựng email list, chúng ta sẽ suy ra một công thức chung. Nếu có thể phá vỡ quá trình xây dựng email list khổng lồ thành các phần cơ bản, nó sẽ có dạng như dưới đây:
Về cơ bản, mọi thứ bắt nguồn từ nội dung. Mọi người sẽ biết đến và truy cập trang web của bạn nhiều hơn nếu nội dung trang web hữu ích. Hơn nữa nếu nội dung phù hợp và hữu ích, khách truy cập sẽ còn truy cập trong các lần tiếp theo. Nội dung là nền tảng cơ bản để thu hút người dùng click chọn nút đăng ký để bạn có thể xây dựng email list.
CTA (Call-to-Action) là giai đoạn tiếp theo.
Chiến lược xây dựng danh sách Email
- Sử dụng CTA: CTA (viết tắt của Lời kêu gọi hành động) là những đoạn văn nhằm kích thích hành động của người đọc. Nút này có thể xuất hiện ở cửa sổ đăng ký trên cùng hoặc dưới cùng bài viết. Cơ bản, bạn nên giả định người đọc sẽ ghé thăm nhiều trang và để tối đa hóa cơ hội họ đăng ký, bạn có thể đặt biểu mẫu ở bất cứ đâu.
- Kết hợp nội dung miễn phí: Bạn có thể kết hợp nội dung có giá trị hoặc miễn phí với biểu mẫu đăng ký email để thu hút sự quan tâm. Điều này có thể là sách điện tử, video, v.v.
- Liên kết thuận lợi: Người dùng có thể đăng ký ở nhiều nơi khác nhau ngoài trang chính. Tùy thuộc vào phần mềm email, bạn cũng có thể thêm một trang đăng ký thuận lợi.
Giới thiệu Email List trong biểu mẫu đăng ký
Hãy tưởng tượng bạn có thể đăng ký vào một Email List với hơn 80.000 thành viên. Câu trả lời là chắc chắn, và đó cũng là lý do tại sao nhiều trang web giới thiệu số lượng người đăng ký của họ trên mẫu đăng ký.
Tạo nội dung email cuốn hút
Như đã đề cập trước đó, để thu hút và thuyết phục người dùng đăng ký địa chỉ email, bạn cần tạo ra nội dung hữu ích và thú vị.
3. Phát triển Danh sách Email
Có nhiều phương pháp để mở rộng danh sách email. Dưới đây là một số cách mà Mytour muốn chia sẻ để bạn có thể thu thập và phát triển Danh sách Email hoặc Mailing List của mình:
- Tham gia cuộc trò chuyện trên Twitter để bắt đầu giao tiếp với những người đã chia sẻ nội dung của bạn. Đây cũng là một cách để giới thiệu và thuyết phục người dùng đăng ký vào Danh sách Email của bạn.
- Khuyến khích những người đã đăng ký chia sẻ và chuyển tiếp email của bạn cho người khác bằng cách thêm các nút chia sẻ trên các mạng xã hội và nút gửi cho bạn bè trong Chiến lược Email Marketing. Hãy luôn thêm CTA 'đăng ký' dưới dạng liên kết văn bản đơn giản vào cuối mỗi email để những người chia sẻ có thể dễ dàng đăng ký.
Ở đây, Mytour đã giới thiệu về khái niệm Mailing List trong Email Marketing. Trong các bài giảng về Email Marketing của chúng tôi, sẽ có thêm thông tin về email HTML mà bạn không nên bỏ lỡ.