
Khái Niệm Phễu Marketing
Không phải ai cũng có thể hiểu rõ về ý nghĩa của phễu marketing là gì? Phễu Marketing (hay còn được gọi là Phễu Tiếp Thị) đại diện cho quá trình chuyển đổi của khách hàng từ giai đoạn tìm hiểu đến giai đoạn mua sắm. Mô hình phễu marketing đặt người tiêu dùng ở trung tâm, lọc ra từng đối tượng tiềm năng, đối với sản phẩm hoặc dịch vụ, rồi dần dần chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.
Các Bước Trong Phễu Marketing

Một số nhà tiếp thị sẽ sử dụng 3 giai đoạn để tạo ra khách hàng tiềm năng, sau đó nuôi dưỡng và chuyển đổi. Tuy nhiên, theo mô hình phễu marketing AIDA, các nhà tiếp thị thường sử dụng 4 giai đoạn để tiếp cận và chuyển đổi khách hàng, hãy cùng khám phá chi tiết hơn về 4 giai đoạn của mô hình tiếp thị AIDA nhé.
Đây là bước khởi đầu để đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu. Trong giai đoạn này, phễu tập trung tất cả nguồn lực để thu hút sự chú ý và tiếp cận nhiều người nhất có thể.
Thông Báo về Thương Hiệu, Xác Định Đối Tượng
Đây là giai đoạn quan trọng, khi mọi người bắt đầu quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ sẽ tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu, sản phẩm và muốn biết rõ về tính năng và lợi ích của chúng.
So Sánh và Đưa Ra Quyết Định
Điều Này Sẽ Làm Sản Phẩm Của Bạn Trở Nên Hấp Dẫn Hơn Trong Mắt Khách Hàng. Nếu Doanh Nghiệp Của Bạn Hoạt Động Trong Lĩnh Vực Dịch Vụ, Việc Truyền Đạt Đến Khách Hàng Về Những Tiềm Năng Của Sản Phẩm, Cho Họ Nhận Thức Về Những Điểm Khác Biệt Là Mục Tiêu Chính.
Đây Là Giai Đoạn Mà Người Tiêu Dùng Thực Sự Mong Muốn Mua Sản Phẩm Của Bạn. Điều Này Là Một Tín Hiệu Tích Cực Cho Bạn Để Thúc Đẩy Người Tiêu Dùng Thực Hiện Hành Động Mua Sắm.
Từ Góc Độ Tiếp Thị, Giai Đoạn Này Có Tác Động Lớn Đến Việc Có Thể Bán Được Sản Phẩm Hay Không. Bạn Cần Phải Cung Cấp Những Lợi Ích Lớn Để Chuyển Đổi Khách Hàng Tiềm Năng Thành Khách Hàng Thực Sự. Việc Tương Tác Thường Xuyên Với Khách Hàng Sẽ Tăng Khả Năng Họ Yêu Thích Sản Phẩm Của Bạn.
Những Khách Hàng Ở Giai Đoạn Này Thực Sự Là Những Khách Hàng Tiềm Năng. Không Được Phép Bỏ Qua Giai Đoạn Này Vì Chỉ Cần Một Chút Nữa Là Bạn Có Thể Thành Công Trong Việc Bán Hàng.
Trong Giai Đoạn Này, Lời Kêu Gọi Hành Động Rất Quan Trọng Bởi Nó Sẽ Có Ảnh Hưởng Đến Hiệu Quả Chuyển Đổi. Vì Vậy, Bạn Cần Phải Tối Ưu Hóa CTA Của Mình Và Có Thể Kết Hợp Với Một Số Ưu Đãi Hoặc Khuyến Mãi Để Thúc Đẩy Hành Động Mua Sắm Của Khách Hàng Diễn Ra Nhanh Chóng Hơn.
Lợi Ích Khi Áp Dụng Phễu Marketing Trong Kinh Doanh