
Việc Biết Lắng Nghe là một Kỹ Năng Quan Trọng Trong Công Việc và Cuộc Sống. Vậy Kỹ Năng Lắng Nghe Là Gì? Làm Sao Để Phát Triển Kỹ Năng Lắng Nghe Tốt? Hãy Cùng TopCV Khám Phá!
Chúng Ta Thường Nói: “Ba Tuổi Đủ Để Học Nói Nhưng Cả Cuộc Đời Không Đủ Để Lắng Nghe”.
Kỹ Năng Lắng Nghe Chiếm 53% Thời Gian Trong Giao Tiếp và Đóng Vai Trò Quan Trọng Trong Cuộc Sống. Lắng Nghe Là Quá Trình Chủ Động, Tập Trung và Mong Muốn Thấu Hiểu Mọi Nội Dung Của Người Nói. Rèn Luyện Kỹ Năng Lắng Nghe Là Một Quá Trình Dài Nhưng Rất Quan Trọng.
Kỹ Năng Lắng Nghe Không Chỉ Quan Trọng Trong Công Việc Mà Còn Quan Trọng Trong Gia Đình và Giao Tiếp Bạn Bè.
Đây Là Một Kỹ Năng Mềm Quan Trọng Mà Bất Kỳ Nhà Tuyển Dụng Nào Cũng Yêu Cầu Ở Ứng Viên Của Mình.
Kỹ Năng Lắng Nghe Quyết Định 90% Thành Công Trong Mọi Cuộc Giao Tiếp Đi Cùng Với Kỹ Năng Nói. Nếu Có Kỹ Năng Lắng Nghe Sẽ Giúp Ích Rất Nhiều Trong Sự Nghiệp và Cuộc Sống Gia Đình.
“Nói Ít Đi, Lắng Nghe Nhiều Hơn” Là Chân Lý Sống Của Nhiều Người. Khả Năng Lắng Nghe Ở Mỗi Người Có Thể Khác Nhau, Thể Hiện Sự Tập Trung, Hiểu Biết và Cách Nhìn Mọi Thức Ở Đa Khía Cạnh. Kỹ Năng Này Quan Trọng Trong Cả Công Việc và Cuộc Sống Hàng Ngày.
Kỹ Năng Lắng Nghe Là Gì, Đóng Vai Trò Như Nào Trong Môi Trường Công Sở?
Kỹ Năng Lắng Nghe Giúp Nâng Cao Hiệu Quả Giao Tiếp Của Bạn Đối Với Đồng Nghiệp, Cấp Trên và Đối Tác. Có Kỹ Năng Lắng Nghe Bạn Sẽ Dễ Dàng Nắm Bắt Được Vấn Đề, Thu Thập Được Thông Tin Từ Đó Nâng Cao Khả Năng Tương Tác Giữa Bạn và Đồng Nghiệp.
Dù Là Bất Cứ Ngành Nghề Nào Cũng Đòi Hỏi Phải Có Kỹ Năng Lắng Nghe. Nhân Viên Nếu Có Kỹ Năng Lắng Nghe Sẽ Giúp Bạn Giải Quyết Vấn Đề Nhanh Chóng, Còn Lãnh Đạo Biết Lắng Nghe Sẽ Thấu Hiểu Được Nhân Viên Của Mình, Tạo Được Sự Gắn Kết và Tăng Hiệu Quả Làm Việc Cho Doanh Nghiệp.
Lắng Nghe Cũng Là Một Biện Pháp Quan Trọng Giúp Bạn Giải Quyết Được Các Xung Đột Trong Cuộc Sống Một Cách Hiệu Quả.
Thay Vì Ngồi Im Lặng Bạn Hãy Thể Hiện Mình Là Người Biết Nói, Biết Lắng Nghe. Ngay Cả Với Trẻ Em, Việc Lắng Nghe Cũng Vô Cùng Quan Trọng. Lắng Nghe Không Chỉ Để Tiếp Thu Kiến Thức Mà Còn Để Hiểu Nhau Hơn, Nếu Bạn Biết Cách Lắng Nghe, Khích Lệ và Ủng Hộ Thì Mối Quan Hệ Giữa Các Thành Viên Trong Gia Đình Sẽ Trở Nên Gắn Bó và Tin Tưởng Nhau Hơn.
Ngoài Có Vai Trò Trong Công Việc và Cuộc Sống, Kỹ Năng Lắng Nghe Còn Quan Trọng Trong Công Tác Tuyển Dụng, Đặc Biệt Đối Với Nhà Tuyển Dụng và Ứng Viên.
Để lắng nghe ứng viên tốt, nhà tuyển dụng nên chú ý đến thái độ của họ, không nên ngắt lời hoặc chỉ tập trung vào việc nói mà hãy để cuộc trò chuyện diễn ra một cách bình đẳng. Lắng nghe giúp nhà tuyển dụng tạo mối liên kết với ứng viên, từ đó họ có thể hiểu được thông điệp mà ứng viên muốn truyền đạt và sử dụng thông tin đó để đặt câu hỏi hiệu quả.
Ngoài ra, việc lắng nghe tích cực giúp nhà tuyển dụng phát hiện ra những thách thức và khó khăn hoặc vấn đề mà ứng viên đang gặp phải. Nhà tuyển dụng cần phát hiện những vấn đề này càng sớm càng tốt để tìm ra giải pháp hoặc lập kế hoạch giải quyết một cách hiệu quả hơn.