Nằm Phía Tây Bắc Của Núi Phú Sĩ, Khu Rừng Aokigahara Trở Nên Nổi Tiếng Với Biệt Danh 'Rừng Tự Sát'.

Aokigahara, Nơi Có Số Lượng Vụ Tự Sát Cao Nhất Trên Thế Giới.
Với Diện Tích Rộng Khoảng 3500 Hecta, Khu Rừng Này Nổi Tiếng Với Cảnh Đẹp Như Biển Cây.
Thống Kê Tỉ Lệ Tự Sát Ở Aokigahara Thường Thay Đổi Do Khu Rừng Dày Đặc, Làm Cho Nhiều Thi Thể Chìm Trong Mê Cung Rừng Rậm, Thậm Chí Có Thể Mất Tích Vĩnh Viễn.
Tuy Nhiên, Ước Tính Có Khoảng 100 Người Mỗi Năm Chọn Tự Tử Ở Đây.

Nơi Đây Đang Chịu Ảnh Hưởng Của Truyền Thống Tự Sát Lâu Đời Trong Văn Hóa Nhật Bản.
Ở Quốc Gia Này, Hành Động Tự Tử Không Bị Xem Là Tội Lỗi Như Trong Nhiều Quốc Gia Khác.
Thực Tế, Seppuku - Nghi Thức Mổ Bụng Tự Sát Của Võ Sĩ Samurai, Nổi Tiếng Từ Thời Phong Kiến Nhật Bản, Được Coi Trọng Như Một Hành Động Đáng Tôn Kính.
Theo Nghi Thức Này, Một Samurai Sẽ Tự Mổ Bụng Khi Gặp Thất Bại Hoặc Khi Chủ Bị Chết, Nhằm Tránh Rơi Vào Tay Quân Thù Và Tránh Bị Làm Nhục. Mặc Dù Nghi Thức Này Không Còn Tồn Tại Nữa, Ảnh Hưởng Của Nó Vẫn Còn Đọng Lại.
“Dấu Vết Còn Lại Của Văn Hóa Seppuku Vẫn Thấy Rõ Đến Ngày Nay, Đặc Biệt Trong Cách Mà Hành Động Tự Tử Được Coi Là Bảo Vệ Danh Dự,” - Ông Yoshinori Cho, Tác Giả Cuốn “Tại Sao Người Ta Tự Tử?”.
Nhiều Nỗ Lực Được Thực Hiện Để Ngăn Chặn Người Dân Tự Sát.
Vì Tỉ Lệ Tự Tử Cao, Chính Phủ Nhật Bản Đã Thực Hiện Nhiều Biện Pháp Nhằm Giảm Xuống 20% Trong 7 Năm Tới.
Một Biện Pháp Trong Đó Là Lắp Đặt Các Máy Quay An Ninh Ở Lối Vào Khu Rừng Tự Sát Và Tăng Số Lượng Nhân Viên Bảo Vệ.
Nhiều Biển Báo Được Đặt Ở Các Lối Đi Trải Qua Khu Rừng Với Những Lời Nhắn Như: “Hãy Suy Nghĩ Về Con Cái Và Gia Đình Của Bạn” Hay “Mạng Sống Của Bạn Là Món Quà Mà Bố Mẹ Bạn Trao Cho”.

Khu Rừng Mang Đậm Vẻ Rùng Rợn.
Không Tính Đến Điều Tai Tiếng, Khu Rừng Này Chính Bản Thân Nó Đã Phát Lên Vẻ Đáng Sợ. Những Cây Ở Đây Xoắn Vặn Lạ Thường, Với Những Rễ Cây Xấu Xí Mọc Ngang Dọc Trên Nền Đất.
Hơn Nữa, Vì Đây Là Ở Chân Ngọn Núi, Nền Đất Không Hề Bằng Phẳng Mà Gồ Ghề Sỏi Đá, Cộng Thêm Hàng Trăm Hang Động Lớn Nhỏ.
Ngoài Ra, Khu Vực Này Tạo Cảm Giác Cô Đơn Và Trống Trải Bởi Sự Yên Bình Kì Quái. Cây Cối Ở Đây Mọc San Sát Nhau Nên Gió Không Thể Len Qua Được, Động Vật Cũng Thưa Thớt.
Một Khách Du Lịch Mô Tả Sự Vắng Lặng Ở Đây Như “Khoảng Không Trống Rỗng” Và Nói Thêm Rằng: “Tiếng Thở Của Tôi Nghe To Như Tiếng Gầm Vậy” Nhằm Nhấn Mạnh Sự Yên Tĩnh Đáng Sợ Của Khu Rừng.
Sử Dụng Phương Thức Treo Cổ Là Biện Pháp Tự Vẫn Phổ Biến Nhất Ở Đây
Trong Khu Rừng Đầy Cây Cỏ, Lựa Chọn Tự Vẫn Bằng Cách Treo Cổ Được Xem Là Phù Hợp Nhất Để Chấm Dứt Cuộc Sống. Một Phương Pháp Khác Là Ngộ Độc, Thường Xuất Hiện Do Uống Quá Liều Thuốc.
Một Tác Phẩm Văn Học Nổi Tiếng Đã Lan Rộng Truyền Thống Tự Sát Ở Đây
Vào Năm 1960, Nhà Văn Seicho Matsumoto Ra Mắt Cuốn Tiểu Thuyết Có Tên “Kuroi Jukai”, Trong Đó Nhân Vật Chính Sau Cuộc Tình Đau Thương Chọn Aokigahara Là Nơi Kết Liễu Cuộc Đời.
Cuốn Truyện Này Gây Ảnh Hưởng Tiêu Cực Lên Văn Hóa Nhật Bản. Thêm Vào Đó, Cuốn “Hướng Dẫn Tự Tử Toàn Tập” Khẳng Định Rằng Aokigahara Là “Nơi Thích Hợp Nhất Để Kết Thúc Cuộc Đời”.
Quyển Sách Thường Xuất Hiện Trong Số Tư Trang Còn Sót Lại Của Những Người Rời Bỏ Nơi Này.
Nơi Đây Còn Chứa Đựng Những Câu Chuyện U Ám Đặc Biệt.
Ubasute – Hình Thức Chết Thanh Thản Được Gọi Là “Bỏ Rơi Người Già”, Là Một Nghi Thức Hiếm Gặp, Thường Được Thực Hiện Khi Nghèo Đói Đạt Đến Đỉnh Điểm.
Khi Một Gia Đình Muốn Giảm Bớt Thực Phẩm, Họ Có Thể Dẫn Người Thân Già Yếu Đến Những Vùng Núi Xa Xôi Vào Những Nơi Hiểm Trở Và Mặc Đến Chết Vì Đói Khát.
Mặc Dù Có Người Khăng Khăng Cho Rằng Đó Chỉ Là Truyện Truyền Thuyết U Tối, Nhưng Theo Những Câu Chuyện Về Khu Rừng Biển Cây Này, Đó Chính Là Nơi Diễn Ra Hình Thức Ubasute.
Khu Rừng Tự Sát Có Thể Bị Ma Ám.
Nhiều Người Tin Rằng Hồn Ma – Yurei – Của Những Người Bị Bỏ Rơi Theo Hình Thức Ubasute Hoặc Tự Sát Vẫn Còn Đang Vất Vưởng Trong Khu Rừng.
Dân Làng Tin Rằng Họ Là Những Linh Hồn Đầy Hận Thù, Muốn Tra Tấn Khách Viếng Bằng Cách Dẫn Dụ Những Người Có Chuyện Đau Buồn Hoặc Bị Lạc, Kích Thích Ý Định Tự Vẫn.
Hằng Năm, Nhiều Cuộc Tìm Kiếm Được Tổ Chức Từ Năm 1970.
Nhiều Người Tình Nguyện Rà Soát Khu Vực Và Nỗ Lực Ngăn Chặn Những Người Định Đến Đây Tự Sát.
Tuy Nhiên, Những Cuộc Tìm Kiếm Hàng Năm Thường Chỉ Tìm Lại Những Thi Thể, Mang Họ Đến Nơi Chôn Cất Tử Tế.
Trong Các Năm Gần Đây, Số Lượng Thi Thể Tìm Thấy Từ Những Cuộc Tìm Kiếm Đã Giảm Xuống, Nhưng Trong Những Năm Đầu Tiên Của Thập Kỷ, Con Số Này Giảm Đến Khoảng 70 Đến 100 Mỗi Năm.

Việc Cắm Trại Cũng Có Thể Rơi Vào Diện Nghi Vấn.
Mặc Dù Việc Cắm Trại Ở Đây Được Phép, Nhưng Những Vị Khách Mang Lều Vào Rừng Có Thể Bị Nghi Là Có Ý Định Tự Tử. Nhiều Người Cắm Trại Ở Đây Trong Nhiều Ngày Để Tranh Đấu Với Ý Nghĩ Có Chấm Dứt Số Phận Mình Hay Không. Những Người Trong Đội Tuần Tra Thường Nhẹ Nhàng Khuyên Bảo Những Đối Tượng Này Và Có Thể Yêu Cầu Họ Rời Khỏi Khu Rừng.
Nhiều Người Phải Sử Dụng Băng Dính Để Tránh Bị Lạc.
Những Người Tình Nguyện Duyệt Khu Vực Để Tìm Kiếm Thi Thể Và Những Người Có Ý Tự Vẫn Thường Đánh Dấu Đường Đi Bằng Băng Dính Quấn Quanh Thân Cây Để Tránh Bị Lạc Trong Mê Cung Xum Xuê Lá Này.
Nếu Không Thực Hiện Như Vậy, Họ Có Thể Bị Mất Phương Hướng Và Có Khả Năng Bị Lạc Mãi Mãi.

Nếu Không Thực Hiện Như Vậy, Bạn Sẽ Không Thể Gọi Điện Nhờ Ai Đó Trợ Giúp.
Dưới Lòng Đất Của Khu Rừng Tự Sát, Có Dày Đặc Quặng Sắt Mang Từ Trường, Làm Nhiễu Sóng Của Điện Thoại Di Động, Các Thiết Bị Định Vị GPS, Thậm Chí Cả La Bàn Cũng Bị Ảnh Hưởng.
Đó Chính Là Lý Do Việc Sử Dụng Băng Dính Để Dẫn Đường Trở Nên Quan Trọng Như Vậy. Tuy Nhiên, Có Một Số Người Tin Rằng Đó Là Do Ma Quỷ Ẩn Hiện Trong Bóng Tối Của Khu Rừng Gây Ra.
Ngay Khi Đi Dọc Con Đường, Có Thể Phát Hiện Ra Những Sự Thật Rùng Rợn.
Trên Internet, Có Thể Bắt Gặp Nhiều Hình Ảnh Kì Dị Về Khu Rừng Tự Sát, Từ Những Cái Bẫy Chôn Dưới Đất Do Con Người Tạo Ra Bị Bỏ Hoang Cho Đến Xương Người.
Thậm Chí, Chúng Còn Phân Bố Rải Rác Khắp Khu Rừng Hay Treo Lủng Lẳng Trên Các Cành Cây.
Nếu Bạn Có Can Đảm Bước Chân Vào Khu Rừng Cấm Này, Hãy Theo Dõi Các Hướng Dẫn Và Chỉ Đi Theo Lối Đã Được Tạo Sẵn.