
1. Kiểm tra kết nối Internet trên iPhone, iPad
Đầu tiên, để biết Safari có gặp lỗi hay không, hãy đảm bảo iPhone, iPad đang kết nối Internet. Nếu mạng Wifi yếu hoặc chưa kết nối đúng, Safari sẽ không hoạt động đúng cách, thậm chí làm chậm thời gian truy cập.
Hãy đảm bảo iPhone, iPad đang kết nối với mạng Wifi mạnh mẽ và ổn định
Chuyển sang sử dụng dữ liệu di động nếu thiết bị không thể kết nối với mạng Wifi
Kiểm tra xem iPhone, iPad có ở chế độ máy bay không? Chế độ này sẽ ngăn chặn kết nối với Internet.

2. Kiểm tra địa chỉ website khi tìm kiếm
Cách nhập địa chỉ website thủ công đôi khi dẫn đến sai sót, khiến Safari không thể kết nối máy chủ. Hãy kiểm tra lại địa chỉ website để tránh lỗi do nhập sai ký tự, đảm bảo Safari hoạt động mượt mà.

3. Xóa bỏ cache và dữ liệu trên Safari
Nếu bạn đã kiểm tra kết nối Internet và nhập đúng địa chỉ website nhưng Safari vẫn còn lỗi, hãy thử xóa cache và dữ liệu duyệt web. Safari có thể gặp xung đột dữ liệu với lịch sử duyệt web trước đó. Thực hiện như sau:
Bước 1: Mở Cài đặt > chọn Safari
Bước 2: Chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trang web > Mở lại trình duyệt Safari và thử tải một trang web để kiểm tra
4. Reset lại DNS
Một trong những nguyên nhân khiến Safari không thể tìm thấy máy chủ là máy chủ DNS không đáng tin cậy. Để kiểm tra và reset lại DNS, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Mở Cài đặt > chọn Wifi
Bước 2: Chọn mục Định cấu hình DNS > Nếu đang ở tùy chọn Tự động, chuyển sang Thủ công. Tại mục Thêm máy chủ, thêm máy chủ DNS của Google là 8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4 > nhấn Lưu để lưu lại
5. Khởi động lại iPhone - giải quyết hiệu quả vấn đề Safari không kết nối được với máy chủ
Nếu những biện pháp trước đó không đem lại hiệu quả, hãy thử khởi động lại iPhone. Điều này giúp giải phóng dữ liệu và khắc phục sự cố xung đột phần mềm trên iPhone, iPad

6. Reset cài đặt mạng
Nếu Safari không tải được trang hoặc trang trắng, hãy thử đặt lại cài đặt mạng. Điều này đặt lại mạng về trạng thái mặc định. Thực hiện như sau:
Bước 1: Mở Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn Đặt lại
- Bước 2: Chọn Đặt lại cài đặt mạng > nhấn xác nhận Đặt lại cài đặt mạng
7. Cập nhật hệ điều hành
Biểu tượng của Safari có thể chuyển sang màu xám khi bạn chạm hoặc mở điện thoại. Điều này là một lỗi phổ biến trên iPhone từ iOS 11 trở lên. Để khắc phục, bạn cần cập nhật phần mềm lên phiên bản iOS mới nhất.
Bước 1: Mở Cài đặt > chọn Cài đặt Chung
Bước 2: Chọn mục Cập nhật phần mềm và thực hiện việc cập nhật phiên bản mới nhất. Lưu ý đảm bảo thiết bị đã sạc đầy pin hoặc cắm sạc để quá trình nâng cấp diễn ra thuận lợi

Dưới đây là 7 cách khắc phục lỗi Safari không tìm thấy máy chủ mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn thành công!