Khám phá Autoresponder: Các công cụ cơ bản là gì và nó hoạt động như thế nào? Hãy đọc bài viết dưới đây của Mytour để có thêm thông tin chi tiết.
1. Autoresponder là gì?
Autoresponder: Công cụ tự động gửi chuỗi email đến người đăng ký. Bằng cách cấu hình và sử dụng công cụ này, chúng ta có thể gửi thư, email và nội dung đến người đăng ký một cách thuận lợi.
2. Nội dung có thể được gửi
Có thể gửi mọi loại nội dung, thư và email qua Autoresponder, bao gồm:
- Nội dung kênh bán hàng: Bạn có thể gửi các email xây dựng mối quan hệ.
- Tiếp thị sản phẩm: Gửi các email khuyến khích hành động và quảng bá sản phẩm.
- Nội dung đa dạng: Gửi các email đa dạng với thông tin hữu ích hoặc giải trí để làm mới và duy trì mối quan hệ.
- Khóa học trực tuyến: Gửi thông tin về các khóa học trực tuyến cho những người đăng ký, ví dụ như tạo khóa học trong vòng 15 ngày và gửi email tự động hàng ngày về nội dung khóa học.
- Email đánh dấu cột mốc: Giả sử khi một người dùng đăng ký trong vòng X ngày, bạn có thể gửi email chúc mừng kèm theo ưu đãi đặc biệt.
3. Thuật ngữ Phổ Biến
- Danh sách (List): Tập hợp các địa chỉ email, như danh sách đăng ký trang web của bạn.
- Chuỗi (Series): Loạt email tự động được gửi đến người đăng ký của bạn.
- Phân đoạn (Segmentation): Phân loại thuê bao trong danh sách cá nhân. Ví dụ, phân khúc dựa trên giới tính, độ tuổi, lịch sử mua hàng, click vào liên kết, email đã mở, trang đã truy cập, ... . Một số công cụ autoresponder thậm chí có thể sử dụng dữ liệu mạng xã hội để phân đoạn khách hàng một cách chi tiết.
Lưu ý: Các phân khúc khác nhau có thể mở ra các loạt sự kiện khác nhau.
- Sự kiện (Event): Nội dung mà bắt đầu trong công cụ autoresponder.
- Tham gia (Biểu mẫu): Cách người đăng ký tham gia vào danh sách email ban đầu.
4. Sự kiện (Event) trong Autoresponder
Các công cụ autoresponder sẽ có một số khác biệt nhỏ. Một số công cụ có thêm nhiều sự kiện và tính năng hơn so với các công cụ khác. Hầu hết các công cụ autoresponder đều bao gồm các tính năng và sự kiện sau:
- Gia nhập: Khi người dùng lần đầu tiên tham gia danh sách email của bạn, email chào mừng sẽ tự động được gửi đến địa chỉ email của họ kèm theo nội dung chào mừng và thông báo họ đã được thêm vào danh sách của bạn. Email này thường cung cấp 'lead magnet' để kích thích họ.
- Thời gian đăng ký: Thời gian mà người đăng ký của bạn đã tham gia danh sách, ví dụ nếu một người đăng ký được 3 ngày, bạn có thể gửi email thông báo họ đã gia nhập được 3 ngày.
- Ngày: Email có thể được gửi dựa trên ngày. Ví dụ như lời chúc mừng sinh nhật hàng tháng hoặc nhắc nhở về các sự kiện quan trọng, ... .
- Mua sản phẩm: Email có thể được gửi dựa trên việc người dùng mới mua sản phẩm để gửi lời cảm ơn hoặc giới thiệu các sản phẩm bổ sung. Hoặc email có thể được gửi để nhắc nhở người dùng về các mặt hàng trong giỏ hàng của họ.
- Email đã mở / không mở: Email có thể được gửi dựa trên việc email khác đã hoặc chưa được mở. Ví dụ, bạn có thể gửi một email với thông tin về thời gian mà người đăng ký đã chưa mở email đó. Sau đó, gửi tự động email khác có cùng nội dung để người đăng ký không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào.
- Đã click / chưa click vào liên kết trong email: Tương tự như email đã mở / không mở, bạn có thể gửi email thông báo dựa trên việc liên kết trong các email khác đã được click hay chưa.
- Truy cập một trang web: Email có thể được gửi dựa trên những trang web mà người đăng ký đã truy cập. Ví dụ, nếu người đăng ký đã truy cập trang web liên quan đến một trong số các sản phẩm của bạn, bạn có thể gửi email với đầy đủ nội dung giới thiệu về sản phẩm đó để 'thuyết phục' họ thay đổi quyết định mua hàng.
5. Công cụ Autoresponder và CRM Cơ bản
Trên mạng Internet có nhiều lựa chọn về công cụ Autoresponder. Giá của các công cụ này thường dao động từ 1.000 USD / tháng.
Một công cụ Autoresponder cơ bản có giá khoảng 20 USD / tháng, bao gồm hầu hết các tính năng và chức năng mà Mytour đã đề cập ở trên. Trong khi đó, các giải pháp đắt tiền hơn như công cụ CRM (Customer Relationship Management) có giá khởi điểm từ 20 USD / tháng.
Sự khác biệt giữa công cụ Autoresponder và CRM nằm ở việc CRM được trang bị nhiều tính năng hơn.
Nếu bạn muốn gửi email tự động và sử dụng các tính năng cơ bản, công cụ Autoresponder là lựa chọn hàng đầu của bạn.
Các công cụ Autoresponder phổ biến hiện nay
Các công cụ Autoresponder cơ bản:
- ActiveCampaign: công cụ autoresponder xuất sắc, với giá khởi điểm là 9 USD / tháng.
- MailChimp: MailChimp cung cấp các gói miễn phí, nhưng để sử dụng dịch vụ autoresponder, người dùng cần trả 10 USD / tháng.
- Aweber: công cụ autoresponder có giá khởi điểm từ 19 USD / tháng.
- GetResponse: có giá khởi điểm là 15 USD / tháng.
- Constant Contact: đây là công cụ autoresponder cuối cùng mà Mytour muốn giới thiệu, với giá khởi điểm là 20 USD / tháng.
Công cụ Quản lý Mối quan hệ Khách hàng (CRM):
- Ontraport: CRM với giá khởi điểm là 297 USD / tháng.
- InfusionSoft: giá bắt đầu từ 199 USD / tháng.
- HubSpot: có giá khởi điểm là 200 USD / tháng.
Bài viết này của Mytour đã giải đáp về khái niệm Autoresponder. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết khác trên Mytour để tìm hiểu về Affiliate là gì nhé.
Ngoài ra, rất nhiều người quan tâm đến thuật ngữ Bittrex, vậy Bittrex là gì và liệu có phải là lừa đảo hay không? Trong bài viết Bittrex là gì? Có nên tin tưởng không? trên trang web của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất hiện nay.