Một hành khách người Mỹ sau khi trở về nhà, bất ngờ phát hiện hành lý của mình bị mất tại Anh - cách xa hơn 6.000 dặm.
Sau chuyến đi châu Âu, Jamie O'Grady, một cư dân tại North Carolina, Mỹ, nhận được tin nhắn từ một số điện thoại không quen biết thông báo rằng hành lý của anh đã được tìm thấy. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là hành lý vẫn đang đợi anh ở sân bay Heathrow - London, cách xa hơn 6.000 dặm.
Jamie chia sẻ với trang Insider rằng anh đã thông báo cho hãng hàng không American Airlines về thông báo từ số điện thoại không rõ danh tính. Tuy nhiên, phản hồi từ hãng làm anh ngạc nhiên khi họ yêu cầu anh tự đến lấy hành lý của mình, mặc dù hành lý đang ở phía bên kia đại dương.
Jamie đã bay từ Faro, Bồ Đào Nha, trở về nhà ở tiểu bang North Carolina và có một lần quá cảnh tại sân bay Heathrow, London, Anh. Chuyến bay diễn ra từ ngày 9/7 vừa qua và theo Jamie, mặc dù vé máy bay được đặt qua hãng American Airlines, chuyến bay từ Bồ Đào Nha đến Anh là hợp tác với hãng hàng không Finnair.
Ban đầu, Jamie đã gửi đi 2 chiếc vali tại sân bay Faro. Một chiếc vali chứa đồ dùng hàng ngày và chiếc vali còn lại chứa gậy golf của anh.

Hành lý bị mất tích tại sân bay Heathrow - Câu chuyện kỳ lạ.
Theo Jamie, sau khi hạ cánh tại London, anh đã chờ đợi hàng giờ tại băng chuyền hành lý, nhưng không thấy dấu vết của chúng. Nhân viên hỗ trợ của American Airlines sau đó thông báo rằng hành lý của Jamie chưa từng được quét và không biết chúng đang ở đâu.
Lưu ý đặc biệt, khi đến sân bay Heathrow, Jamie đã sửng sốt trước số lượng lớn hành lý mất tích chất đống tại khu vực nhận lại. Anh lo sợ rằng số phận của mình sẽ giống như hành lý kia - và rốt cuộc, linh cảm của anh đã chứng minh đúng.
'Tôi hoàn toàn sốc trước số lượng hành lý đó. Tôi thậm chí nghĩ 'Không biết liệu hành lý của tôi có thể đến đúng chuyến bay ngày mai không.''
'Và bây giờ, khi tôi trở về nhà, chúng đã không đi cùng tôi nữa' - Jamie chia sẻ.
Để thêm vào sự hài hước, mặc dù đi cùng với khoảng 30 đồng nghiệp khác, không ai mất hành lý cả, chỉ có mình Jamie mất sạch cả 2 kiện hành lý.

Hành khách trên toàn cầu đang phải đối mặt với tình trạng 'tổn thất' hàng không chưa từng có trong lịch sử.
Dường như đã mất hoàn toàn, nhưng Jamie may mắn nhận được cuộc gọi từ một người lạ về việc tìm thấy túi golf của anh. Người đó cho biết họ chú ý đến túi hành lý này và quyết định liên lạc vì trên đó có số điện thoại cùng mã vùng với họ.
Sau khi gửi tin nhắn cho American Airlines để xác nhận hành lý vẫn bị kẹt tại điểm trung chuyển, hãng bay phản hồi: 'Chúng tôi đề xuất anh nên đến sân bay ngay để sắp xếp mọi thứ sớm nhất có thể'. Nhưng vấn đề là sân bay Heathrow đang cách anh hàng ngàn cây số.
Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, chỉ trong tháng 4, các chuyến bay của American Airlines hoặc đối tác của hãng đã xử lý sai khoảng 1/140 hành lý.
Tỷ lệ này cao hơn so với Southwest, Delta và United, và đáng chú ý hơn so với tỷ lệ hành lý mà chính American Airlines đã xử lý sai vào cùng thời gian năm trước.
Jamie cho biết với trang Insider rằng cuối cùng, American Airlines đã chuyển được 1 kiện hành lý về sân bay ở North Carolina 2 ngày sau. Anh đã phải đến sân bay để lấy nó vì 'không tin' hãng sẽ gửi về địa chỉ nhà mình.

Cơn sốc từ đại dịch đã tạo ra hàng loạt vấn đề nghiêm trọng trong ngành hàng không do sự mất cân bằng giữa cung và cầu.
Gần 1 tuần sau, vào ngày 15/7, chiếc túi golf còn lại mới được trả lại cho Jamie. Anh mô tả trải nghiệm này là vô cùng bực bội.
Hành khách đang phải đối mặt với tình trạng hỗn loạn ngày càng trầm trọng trong ngành hàng không do sự thiếu nhân lực và nhu cầu du lịch tăng mạnh sau đại dịch. Điều này dẫn đến hàng nghìn chuyến bay bị hoãn và hủy bỏ, làm mất hành lý và quá tải cho hành khách.
O'Grady cho biết trong quá trình chờ đợi tại Heathrow, anh đã rời khỏi sân bay và mất gần 2 giờ rưỡi để vượt qua thủ tục an ninh khi quay lại.
'Tôi đã đi du lịch khắp nơi trên thế giới', anh nói. 'Nhưng chưa bao giờ gặp phải tình hình như thế này.'
Nguồn: Insider