Có vẻ như chúng ta sẽ phải chờ khá lâu mới thấy Black Myth: Wukong ra mắt trên thiết bị di động.
Trải nghiệm không đạt yêu cầu của Black Myth: Wukong
Từ khi ra mắt, Black Myth: Wukong đã khiến cộng đồng game thủ bất ngờ với việc phá vỡ nhiều kỷ lục ấn tượng. Sau khi bán được hơn 10 triệu bản chỉ trong 10 ngày, trò chơi này đã chứng minh sức hút và sự phổ biến của nó trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, việc đưa trò chơi lên thiết bị di động có lẽ vẫn còn xa vời.
Gần đây, Black Myth: Wukong đã được thử nghiệm trên điện thoại Android, nhưng chất lượng đồ họa lại rất kém. Trên MXH Bilibili, các game thủ Trung Quốc đã chạy thành công Black Myth: Wukong trên một flagship Android với cấu hình cao cấp như Snapdragon 8 Gen 3 và GPU Adreno 750, nhưng trải nghiệm game vẫn không mấy khả quan. Các cảnh vật giật lag, tốc độ khung hình không vượt quá 14 FPS, thỉnh thoảng chỉ đạt 19 FPS, cho thấy trò chơi vẫn chưa sẵn sàng cho nền tảng di động.
Theo báo cáo, mức sử dụng GPU của thiết bị vẫn duy trì ở mức 85 - 86%, với tốc độ xung nhịp ổn định tại 1.000 MHz và nhiệt độ giữ ở 36,6 độ C. Tuy nhiên, CPU lại gặp vấn đề, với nhiệt độ lên tới 76 độ. Chất lượng hình ảnh rất kém, chỉ nên cài đặt đồ họa ở mức thấp nhất.
Vẫn có hy vọng về ngày ra mắt của Black Myth: Wukong trên điện thoại
Dù có nhiều kết quả không đạt yêu cầu, điều này không đồng nghĩa với việc Black Myth: Wukong sẽ không thể chơi được trên nền tảng mới. Thời gian gần đây, các trò chơi AAA đã bắt đầu xuất hiện và hoạt động mượt mà trên iPhone và iPad. Vì vậy, nếu tiến trình tiếp tục tích cực, có thể trong vài năm tới, những bom tấn này sẽ có mặt trên Android.