Cấu trúc khung gầm
Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của các hãng ô tô Đức, bao gồm cả Volkswagen, chính là cấu trúc khung gầm vững chắc. Khung gầm được thiết kế với ba khoang chính: khoang động cơ, khoang hành khách và khoang hành lý. Phần lớn của khoang hành khách và khoang hành lý được cấu trúc để hấp thụ xung lực, giúp giảm lực tác động vào phần nội thất của xe khi có va chạm.
Khoang hành khách được làm từ thép nhiệt luyện và được gia công với nhiệt độ cực cao, sau đó làm nguội để tạo ra mối liên kết vững chắc giữa các phân tử kim loại. Volkswagen sử dụng công nghệ chế tạo vật liệu tiên tiến, đã từng được áp dụng trong việc sản xuất các phương tiện quân sự và công nghệ kim loại hàng đầu của Đức.
Trong các tình huống va chạm mạnh, cấu trúc khung gầm cùng các trụ A, B, C và hệ thống phân tán lực trước sau giúp giảm thiểu biến dạng của khoang hành khách và bảo vệ an toàn cho hành khách trong xe.
Nhà máy của Volkswagen trên toàn cầu đều trang bị hệ thống Robot đồng bộ và hiện đại. Sử dụng công nghệ gia công chính xác cao, các hệ thống điều khiển tinh vi. Ví dụ như các sản phẩm của Volkswagen đều sử dụng công nghệ hàn laser để ghép nối các chi tiết. Công nghệ hàn Laser mang lại khả năng liên kết chặt chẽ và liền lạc giữa các phần, giảm khả năng an mòn hoặc oxi hóa ở các mối hàn, tăng độ cứng vững thân xe, giúp xe vận hành ổn định và kéo dài thọ của xe.
Hệ thống chiếu sáng
Volkswagen Teramont trang bị cụm đèn tích hợp LED trước và sau với thiết kế tinh tế và nhận diện thương hiệu cao. Đi kèm với đó là các công nghệ hỗ trợ chiếu sáng và vận hành tiên tiến. Ví dụ như hệ thống đèn tự động bật tắt và cụm đèn LED với thấu kính Projector có khả năng mở rộng góc chiếu khi vào cua.
Một đặc điểm nổi bật của xe Volkswagen là trang bị các đèn mở rộng góc chiếu độc đáo. Các đèn này được đặt nghiêng một góc lớn để hỗ trợ khi vào khúc cua. Chúng sẽ tự động sáng khi kích hoạt, giúp cải thiện khả năng chiếu sáng của cụm đèn pha. Đèn này trên xe Teramont sẽ luôn sáng để hỗ trợ khi điều kiện thời tiết xấu và sương mù. Hơn nữa, cụm đèn trên Teramont còn có khả năng điều chỉnh góc chiếu để không làm chói mắt các xe ngược chiều.
Công nghệ Leaving home và Coming home sẽ tự động kích hoạt các đèn chiếu sáng để dẫn đường cho khách vào xe khi nhấn nút mở khóa trên chìa khóa và duy trì chiếu sáng khi đã tắt máy để hỗ trợ khi vào nhà.
Công nghệ Động cơ
TSI là viết tắt của cụm từ “Turbocharged Stratified Injection”. Xuất phát từ sáng kiến của Volkswagen, động cơ TSI kế thừa kinh nghiệm từ loại động cơ diesel sạch TDI và các động cơ phun nhiên liệu trực tiếp FSI. TSI kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp hoặc phun nhiên liệu kép cùng với tăng áp turbocharged để tạo ra mô-men xoắn cao từ vòng tua thấp và duy trì nó ở một dải vòng tua rộng, cùng với hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ TSI cũng giảm dung tích buồng đốt so với động cơ thông thường.
Volkswagen Teramont áp dụng công nghệ phun nhiên liệu kép tiên tiến, kết hợp giữa các vòi phun trực tiếp và gián tiếp trên đường ống nạp. Máy tính có thể kích hoạt vòi phun phù hợp tùy theo điều kiện vận hành để tối ưu hiệu suất và tiêu hao nhiên liệu.
Vòi phun trực tiếp phun nhiên liệu vào từng buồng đốt ở áp suất cao, giảm tổn hao khi bơm và tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu. Vòi phun gián tiếp trên đường ống nạp giảm tiêu hao nhiên liệu khi xe vận hành ở tốc độ ổn định trên đường trường.
Kết hợp với công nghệ tăng áp tinh vi, hiệu suất năng lượng được cải thiện, thậm chí một số động cơ TSI sử dụng cả tăng áp kép. Thiết kế bộ tăng áp Volkswagen nhằm giảm thiểu độ trễ của tăng áp, ví dụ như bộ tăng áp biến thiên VTG.
Trong động cơ TSI, một yếu tố quan trọng là hệ thống quản lý nhiệt và thiết kế bộ giải nhiệt intercooler để giảm nhiệt độ khí nạp vào động cơ, giúp tăng lượng khí nạp và giảm hiện tượng kích nổ.
Một công nghệ khác cải thiện hiệu suất động cơ TSI là hệ thống van biến thiên VVT. Hệ thống tự động điều chỉnh mở van nạp theo tải trọng động cơ, tăng công suất và mô-men xoắn ở mọi tốc độ.
Động cơ TSI cung cấp công suất và mô-men xoắn cao ở dải vòng tua thấp, tiết kiệm nhiên liệu. Dung tích nhỏ giảm độ ồn và rung lắc, tăng tiện nghi cho xe vận hành.
Động cơ TSI trên Teramont dung tích 2.0L tạo mô-men xoắn lên tới 350Nm trong dải vòng tua rộng. Xe tăng tốc nhanh, giảm độ ồn, và tiêu thụ nhiên liệu 10 lít/100km.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MOTION Active Control
Hầu hết dòng sản phẩm của Volkswagen đều có hệ thống 4MOTION. Kết nối 4 bánh thông minh kết hợp với các công nghệ tiên tiến giúp cải thiện hiệu suất so với hệ thống trước, như 4MOTION Active Control trên Teramont.
Lợi ích của 4MOTION rõ ràng, bao gồm khả năng bám đường tốt, điều khiển lái chính xác, tối ưu hóa hệ truyền động (ví dụ khi vào cua, kéo rơ mooc), cân bằng lực giữa trục trước và sau, nâng cao độ ổn định cả trên đường phố và địa hình, tăng cường an toàn khi vận hành.
Volkswagen phát triển nhiều phiên bản 4MOTION. Phiên bản phổ biến nhất tích hợp một bộ kết nối 4 bánh điện tử. Nó áp dụng cho các mẫu xe động cơ đặt ngang như Tiguan, Teramont… Hệ thống này chủ yếu đẩy lực kéo lên hai bánh trước và tự động chuyển lực kéo sang bánh sau khi phát hiện mất độ bám ở bánh trước.
Trên Teramont, Volkswagen trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION Active Control, tích hợp hệ thống điều khiển thông minh để điều chỉnh lực kéo theo điều kiện. Bộ điều khiển 4MOTION Active Control cho phép lựa chọn các chế độ chạy phù hợp, bao gồm Snow, Offroad và Offroad Individual.
Trong chế độ “Snow”, Active Control can thiệp tích cực để giảm quay bánh xe, tối ưu hóa độ bám đường và giảm công suất động cơ khi hệ thống ASR phát hiện trượt bánh. Hệ thống được tối ưu hóa để phản ứng nhanh khi vào cua và bám đường luôn được ưu tiên hàng đầu.
Trong chế độ Offroad, hệ thống điều chỉnh phun nhiên liệu để phù hợp với điều kiện offroad, phanh động cơ luôn sẵn sàng và chế độ Hill Descent Control và HAS luôn được kích hoạt, cùng với hệ thống đèn chiếu sáng vào cua chủ động điều chỉnh tối ưu tầm nhìn cho người lái.
Trong chế độ “Offroad Individual”, người lái có thể điều chỉnh một số tham số theo ý muốn để thỏa mãn niềm đam mê lái xe offroad, bao gồm cả việc tắt mở các chức năng hỗ trợ offroad.
Khi chuyển núm điều khiển 4MOTION Active Control về chế độ “Onroad”, người lái có nhiều lựa chọn vận hành khác nhau: Bình thường, Thể thao, Tiết kiệm và Cá nhân. Những cấu hình này sẽ điều chỉnh các tham số như phản ứng của động cơ, hộp số tự động, hệ thống lái, điều hòa và đèn xe.
Trang bị cảnh báo trong xe/cảnh báo kéo xe/ hệ thống phản ứng thông minh sau va chạm ICRS
Cảnh báo trong xe được trang bị cảm biến để phát hiện chuyển động bên trong xe, giúp phát hiện trẻ em trong xe khi cửa bị khóa. Hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo, giúp lái xe có thể phản ứng kịp thời.
Xe cũng được trang bị hệ thống cảnh báo kéo xe để ngăn chặn việc trộm bánh xe hoặc trộm xe. Khi phát hiện bánh xe được kéo lên khỏi mặt đường sau khi đã khóa cửa, hệ thống sẽ kích hoạt âm thanh cảnh báo và đèn cảnh báo.
Ngoài ra hệ thống phản ứng thông minh sau va chạm ICRS cũng là một tính năng an toàn quan trọng trên các xe Volkswagen. Khi xảy ra va chạm và nổ túi khí, xe sẽ tự mở cửa để giúp người ngồi trong xe thoát ra ngoài dễ dàng. Các đèn cảnh báo nguy cơ sẽ nhấp nháy để ngăn chặn va chạm tiếp theo hoặc thu hút sự chú ý của người cứu hộ. Hệ thống cắt nhiên liệu sẽ ngắt để ngăn chặn rò rỉ nhiên liệu, một tình huống có thể gây nguy hiểm.
Ngoài ra, Teramont còn tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến khác, cải thiện trải nghiệm lái và hỗ trợ an toàn tổng thể cho xe. Tất cả những công nghệ tiên tiến này của thương hiệu đều được tích hợp vào một sản phẩm duy nhất, mang lại chất lượng toàn diện cho các chủ nhân sở hữu Teramont - không chỉ là một chiếc xe gia đình đa năng cao cấp, mà còn là biểu tượng của chất lượng công nghệ ô tô Đức của Volkswagen.