Quy trình kiểm tra IMEI/Serial Number để xác định bảo hành Asus
IMEI/Serial Number là dãy số đặc biệt và duy nhất của từng chiếc laptop. Nhà sản xuất đã tạo ra dãy số này để hỗ trợ người dùng kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm. Bạn có thể kiểm tra dãy số này theo cách sau:Cách 1: Xem trực tiếp trên thân máy
Cách kiểm tra IMEI/Serial Number này vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Trên phía sau của laptop thường có một mảnh giấy nhỏ ghi chép các thông số quan trọng của sản phẩm. Bạn chỉ cần xem từ những thông tin này để kiểm tra IMEI/Serial Number (dãy số gồm 15 ký tự và đặt sau ký tự S/N hoặc SN).
Kiểm tra IMEI/Serial Number trên thân máy
Cách 2: Kiểm tra bảo hành laptop Asus bằng ứng dụng MyAsus
Khi nói đến việc kiểm tra bảo hành Asus, không thể không nhắc đến ứng dụng MyAsus. Đối với các dòng máy Asus sản xuất từ năm 2019 trở đi, ứng dụng này thường được cài sẵn trong máy. Bạn có thể thực hiện các bước sau để kiểm tra IMEI/Serial Number:
- Bước 1: Chọn “Windows Search” và nhập từ khóa “MyAsus”
- Bước 2: Nhấn vào “MyAsus” và đăng nhập với tài khoản Email của bạn
- Bước 3: Tìm phần “Serial Number” để xem IMEI/Serial Number
Kiểm tra IMEI/Serial Number thông qua ứng dụng MyAsus
Cách 3: Sử dụng Command Prompt để kiểm tra
Để tìm IMEI/Serial Number, bạn có thể sử dụng Command Prompt. Thao tác này phức tạp hơn so với việc kiểm tra bằng MyAsus một chút. Hãy thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Chọn “Windows Start” rồi tìm “Command Prompt”
- Bước 2: Nhấn vào “Command Prompt” để mở trình duyệt thao tác
- Bước 3: Khi cửa sổ màu đen hiện ra, nhập lệnh “wmic bios get serialnumber” rồi nhấn Enter để hiển thị dãy IMEI/Serial Number
Lấy IMEI/Serial Number bằng Command Prompt
Cách 4: Kiểm tra thông qua BIOS
Trong trường hợp bạn không thể đăng nhập vào MyAsus hoặc không mở được Command Prompt, bạn có thể sử dụng BIOS để kiểm tra bảo hành Asus. Thực hiện như sau:
- Bước 1: Tại “Windows Start” nhấn chọn “Power” và chọn “Shut down”
- Bước 2: Khởi động lại máy và giữ phím F2
- Bước 3: Chờ trong vài giây để màn hình BIOS hiện ra
- Bước 4: Tìm mục “Serial Number” để xem IMEI/Serial Number
Sử dụng BIOS để lấy IMEI/Serial Number
Những cách kiểm tra bảo hành Asus
Sau khi đã có IMEI/Serial Number, bạn cần kiểm tra thời hạn bảo hành của máy tính Asus. Dưới đây là 4 bước kiểm tra bảo hành Asus đơn giản và phổ biến:
Cách 1: Kiểm tra bảo hành laptop Asus dựa vào hóa đơn/phiếu bảo hành
Sau khi mua laptop, đơn vị bán sẽ xuất hóa đơn đỏ và đi kèm thời hạn bảo hành. Dựa vào thông tin này, bạn có thể kiểm tra tình trạng bảo hành của thiết bị.
Doanh nghiệp bán thường kèm theo phiếu bảo hành, thời gian bảo hành khoảng 2 năm tính từ lúc mua sản phẩm. Nếu giữ hóa đơn hoặc phiếu bảo hành, bạn có thể kiểm tra nhanh chóng và dễ dàng.
Trong trường hợp mất phiếu bảo hành, liên hệ nơi mua máy để kiểm tra. Đa số đơn vị bán laptop lưu thông tin khách hàng và sản phẩm, nên hạn bảo hành có thể được giữ lại. Gọi điện và nhờ nhân viên kiểm tra giúp.
Kiểm tra bảo hành Asus qua phiếu hoặc hóa đơn mua hàng
Cách 2: Kiểm tra bảo hành laptop Asus qua tổng đài
Liên hệ đường dây nóng số 1800 6588 để kiểm tra bảo hành laptop Asus. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Asus Việt Nam sẽ hỗ trợ 24/7.
Kiểm tra bảo hành Asus bằng cách gọi tổng đài
Mẹo 3: Kiểm tra bảo hành laptop Asus qua ứng dụng MyAsus
Với MyAsus, bạn không chỉ xem số serial của laptop mà còn theo dõi tình trạng bảo hành. Hãy làm theo các bước sau:- Bước 1: Mở MyAsus trên máy tính
- Bước 2: Nhấp vào “Cài đặt” và chọn “Về máy”
- Bước 3: Tìm mục Trạng thái để kiểm tra thời gian bảo hành
Mẹo 4: Xác minh thời gian bảo hành trên trang web chính thức của Asus
Để hỗ trợ khách hàng kiểm tra bảo hành laptop dễ dàng hơn, trang chủ của Asus đã thêm tính năng kiểm tra trực tiếp qua số serial sản phẩm trên trang web của mình. Bạn chỉ cần dán địa chỉ https://www.asus.com/vn/support/warranty-status-inquiry/ vào ô địa chỉ trình duyệt và thực hiện các bước sau:- Bước 1: Điền số serial của laptop vào ô “Kiểm tra tình trạng bảo hành của sản phẩm”
- Bước 2: Chọn vào ô “Tôi chấp nhận cung cấp số serial sản phẩm cho ASUS để kiểm tra thời hạn bảo hành…”
- Bước 3: Bấm “Hoàn tất” và đợi hệ thống kiểm tra thông tin
- Bước 4: Hệ thống trả lại bảng kết quả với đầy đủ thông tin như Dòng sản phẩm, Tên model, Số serial, Tình trạng bảo hành, Ngày hết hạn bảo hành