Hệ dẫn động 04 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD (SAWD) của Subaru là một trong những yếu tố quan trọng thu hút mọi khách hàng chọn mua xe ô tô Subaru. Hãy khám phá về công nghệ hệ dẫn động Symmetrical AWD danh tiếng này cùng Mytour.com.vn.
Subaru, một thương hiệu ô tô nổi tiếng của Nhật Bản, nổi bật với công nghệ tiên tiến và chất lượng uy tín. Từ công nghệ động cơ Boxer đến hệ thống dẫn động 04 bánh toàn thời gian đối xứng (Symmetrical All-Wheel Drive - SAWD), Subaru đã khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô.
- Công nghệ động cơ Boxer với việc sắp xếp xi-lanh nằm ngang đối xứng.
- Hệ thống dẫn động 04 bánh toàn thời gian đối xứng (Symmetrical All-Wheel Drive - SAWD), một trong những công nghệ tiên tiến độc quyền của Subaru.
Khám phá chi tiết về hệ dẫn động 04 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD của Subaru và cách hoạt động của nó.
Subaru đã nghiên cứu và phát triển hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD suốt hơn 40 năm
Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD do Subaru tự nghiên cứu và phát triển, tương tự như các hệ thống của các hãng xe nổi tiếng đến từ Đức như: Quattro của Audi, xDrive của BMW, 4Matic của Mercedes-Benz hay SH-AWD của Honda.
Hệ thống dẫn động Symmetrical AWD gồm 3 phần chính: động cơ Boxer, hệ truyền động và hộp số
Tuy nhiên, điểm đặc biệt và cũng là 'bí quyết' của Subaru là tính 'đối xứng' (Symmetrical). Hệ thống dẫn động Symmetrical AWD gồm 3 phần chính: động cơ Boxer, hệ truyền động và hộp số. Tất cả được lắp đặt đồng đều và đối xứng qua trục dọc giữa thân xe.
Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD của Subaru
Sự kết hợp hoàn hảo giữa cấu trúc truyền động đối xứng, động cơ Boxer phẳng và hộp số trục dọc ở giữa sẽ giúp phân phối trọng lượng với trọng tâm hạ thấp tối đa. Điều này mang lại sự cân bằng tối ưu và độ ổn định tuyệt vời cho xe Subaru khi chạy ở tốc độ cao. Đó chính là chìa khóa tạo nên trải nghiệm lái hoàn toàn 'đỉnh cao' của xe Subaru.
Ưu điểm của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD của Subaru:
- Về khả năng kéo: Hệ dẫn động Symmetrical AWD giúp xe nhận được lực kéo liên tục đến cả 4 bánh, từ đó tăng cường khả năng tăng tốc tối đa. Thậm chí, trong điều kiện địa hình khó khăn hoặc khi một bánh trượt, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh và chuyển lực từ bánh trượt sang các bánh có độ bám tốt hơn, giữ cho xe luôn ổn định và dễ dàng vượt qua khó khăn.
Hệ thống Symmetrical AWD giúp xe Subaru kháng trượt rất tốt
- Về hiệu suất và độ bền: Hệ dẫn động Symmetrical AWD được thiết kế đối xứng và truyền lực kéo một cách liên tục và mượt mà nhất từ động cơ đến cả 4 bánh. So với các hệ thống khác, với việc sử dụng động cơ dạng I hoặc V, Subaru không cần thêm các thành phần dẫn động phức tạp khác, giúp giảm trọng lượng và chi phí bảo trì.
- Về ổn định và trải nghiệm lái: Chuyên gia lái xe đánh giá cao thiết kế cân bằng và đối xứng của hệ dẫn động Symmetrical AWD, mang lại ổn định vật lý tốt nhất cho xe. Đây là yếu tố cốt lõi tạo nên trải nghiệm lái đặc trưng của Subaru. Sức mạnh từ động cơ được truyền đến cả 4 bánh một cách liên tục và linh hoạt, kết hợp với cấu trúc đối xứng của hệ dẫn động, mang lại sự ổn định đáng kinh ngạc khi xe vào cua ở tốc độ cao hoặc di chuyển trên các bề mặt trơn trượt.
So với khi ra đời vào năm 1972, hệ dẫn động Symmetrical AWD của Subaru đã có nhiều cải tiến và hoạt động hiệu quả hơn khi kết hợp với các công nghệ xe hơi tiên tiến khác như hệ thống phanh ABS, EBD, hệ thống cân bằng điện tử VDC và kiểm soát lực kéo TCS...
Nhờ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD và động cơ Boxer kết hợp, Subaru đã xây dựng một thương hiệu đặc biệt cho mình. Xe Subaru không chỉ đơn giản về thiết kế mà còn nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt và trải nghiệm lái độc đáo, hoàn toàn đậm chất 'Subaru'. Các chuyên gia có kinh nghiệm lái xe khẳng định rằng Subaru là lựa chọn của những người yêu thích lái xe, muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng, an toàn và có thể vượt qua mọi địa hình mà không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền.
(Nguồn: Đánh giá xe)