Khi làm việc với file Excel, có nhiều ô trống và dòng trống gây rối. Đừng lo, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xóa chúng mà không mất nhiều thời gian.
Thay vì xóa từng ô một, bạn có thể dễ dàng loại bỏ dòng hoặc cột trống để tiết kiệm thời gian.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xóa dòng trống trong Excel 2013, và các bản Excel 2010, 2007 thực hiện tương tự.
Phương pháp 1
Bước 1: Bắt đầu bằng cách chọn vùng dữ liệu cần xóa, hoặc bạn có thể chọn toàn bộ bảng trong sheet bằng cách nhấn Ctrl + A.
Bước 2: Sau đó, mở tab Home -> Find&Select -> Go To Special (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + G và chọn Special).
Bước 3: Một hộp thoại Go To Special sẽ xuất hiện, chọn Blanks
Bước 4: Sau khi đã chọn tất cả ô trống, điều hướng đến tab Home -> Delete -> Delete Sheet Rows để xóa những dòng trống.
Nếu bạn muốn xóa cột trống, chọn Delete -> Delete Sheet Columns.
Nếu muốn xóa tất cả ô trống, nhấn chuột phải và chọn Delete (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + - ) để mở hộp thoại Delete.
Tại đây, bạn có thể chọn mặc định là Shift cells up hoặc chọn Entire row hoặc Entire column để điều chỉnh ô xung quanh. Bấm OK để xóa ô dữ liệu trống.
Phương thức 2
Bước 1: Lựa chọn khu vực dữ liệu bạn muốn loại bỏ dòng trống hoặc nhấn tổ hợp Ctrl + A để chọn toàn bộ dữ liệu.
Bước 2: Truy cập tab Data, trong mục Sort&Filter chọn Filter.
Bước 3: Chọn biểu tượng mũi tên trong ô đầu tiên của bất kỳ cột nào. Ở đây, bỏ chọn tất cả trong phần Select All.
Bước 4: Dùng thanh cuộn và chọn ô Blanks, sau đó bấm OK.
Bước 5: Những dòng trống hiện đang được lọc, bạn mở tab Home -> Delete -> Delete Sheet Rows để xóa chúng.
Nếu muốn, bạn có thể sử dụng VBA để xóa dòng trống, tuy nhiên, phương pháp này phức tạp đối với những người không quen với VBA. Do đó, chỉ cần sử dụng một trong hai cách trên để nhanh chóng loại bỏ dòng trống trong Excel. Chúc bạn thành công!