Dù bảng dữ liệu dài đến hàng trăm trang, bạn không cần mất cả tiếng đồng hồ để tìm kiếm một mục dữ liệu nhỏ. Điều này không chỉ tiết kiệm công sức mà còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Học cách tận dụng tính năng tìm kiếm hiệu quả trong Excel với sự hướng dẫn từ Mytour.
Hãy cùng đặt mắt vào bảng dữ liệu ví dụ dưới đây để áp dụng ngay những kỹ thuật tìm kiếm thông minh.
Hãy thả mắt vào bảng dữ liệu này và nghĩ về việc tìm kiếm những trận đấu của đội “Việt Nam”. Từ khóa tìm kiếm ở đây là “Việt Nam”.
1. Bước đầu tiên: Tìm kiếm cơ bản trong Excel
Bắt đầu bằng cách mở ô cửa sổ Tìm & Thay thế để thực hiện tìm kiếm.
Cách 1: Tiếp tục ở thanh ribbon Home, và tìm mục Chỉnh sửa ở cuối thanh ribbon phía bên phải.
Chọn biểu tượng hình kính lúp Tìm & Chọn và sau đó chọn dòng đầu tiên Tìm.
Cách 2: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl F.
Cửa sổ Tìm and Thay thế mở ra, bạn có thể nhập từ khóa vào ô Tìm kiếm rồi nhấn Tìm tiếp theo để tìm từng từ.
Hoặc chọn Tìm tất cả, Excel sẽ hiển thị danh sách vị trí của từ khóa.
2. Tìm kiếm nâng cao trong Excel
Ngoài tìm kiếm theo từ khóa, Excel còn cung cấp khả năng tìm kiếm theo các định dạng và loại dữ liệu khác nhau.
Đơn giản nhất là tìm kiếm kèm theo định dạng.
Click vào Tùy chọn để mở rộng thêm chức năng tìm kiếm. Sau đó chọn Định dạng để mở cửa sổ tìm kiếm theo định dạng Tìm định dạng.
Trong ô cửa sổ này, có nhiều lựa chọn để tìm định dạng, đặc biệt là Font (định dạng chữ), Border (định dạng ô kẻ) và Fill (định dạng nền ô).
Chỉ cần điều chỉnh các loại định dạng bạn quan tâm trong các mục này, sau đó nhấp vào OK.
Cuối cùng, thực hiện tìm kiếm giống như trong cách tìm kiếm cơ bản.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Mytour về Cách tìm kiếm trong Excel, chúc các bạn thực hiện thành công.