


Một phong cách thiết kế đến từ 'hành tinh khác'!



Phần ốp đầu xe, đuôi xe và cánh lướt gió ở bệ máy cũng được làm bằng sợi carbon cường lực với thiết kế vượt trội về tính khí động học, giúp tối ưu hóa việc phân tán luồng gió trực tiếp để giảm lực cản gió xuống mức thấp nhất, đồng thời tăng độ ổn định khi vào cua ở tốc độ cao.

Sức mạnh đặc biệt ấn tượng
Kawasaki Ninja H2R sở hữu một sức mạnh đáng kinh ngạc với một chiếc xe mô tô. Công suất đầu ra của nó đạt 310 mã lực tại 14.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 156Nm tại 12.500 vòng/phút. Đặc biệt, khi kết hợp với hệ thống hút gió 'Ram-air', công suất tối đa của nó lên đến 326 mã lực, con số đáng kinh ngạc trong thế giới xe mô tô. Cần lưu ý rằng so với người anh em Ninja H2 - một chiếc xe mô tô đã có thông số rất ấn tượng - H2R mạnh mẽ hơn tới hơn 1.6 lần.

Động cơ siêu nạp không chỉ mang lại khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả. Yếu tố quan trọng để đạt được sự cân bằng này chính là tăng hiệu suất nhiệt của động cơ thông qua việc sử dụng tỷ số nén cao. Được thiết kế cho xe đua hiệu suất cao, hộp số 'dog-ring' của Ninja H2R cho phép việc chuyển số mượt mà, chính xác và nhanh chóng mà không cần phải sử dụng côn. Thay vì di chuyển các bánh răng vào vị trí, các bánh răng trong hộp số này giữ nguyên vị trí của họ, trong khi các 'dog-ring' nhẹ nhàng di chuyển để kết nối với bánh răng. Ngoài ra, xe còn được trang bị một bộ ly hợp chống trượt thủy lực chất lượng cao, giúp giảm thiểu hiện tượng 'gằn máy' khi xuống số nhanh đồng thời tăng khả năng tự điều chỉnh để đảm bảo hiệu suất ổn định và khả năng vận hành mượt mà.

Thường chỉ được trang bị cho các mẫu xe hiệu suất cao, hệ thống siêu nạp kiểu ly tâm của Ninja H2R hoạt động cực kỳ hiệu quả (áp suất nén khí lên tới 2.4 lần so với áp suất thông thường) đồng thời giảm thiểu nhiệt độ toả ra từ động cơ, điều mà các biker rất ưa thích. Kết quả là xe không cần phải được trang bị hệ thống làm mát khí nén như những bộ siêu nạp thông thường, giúp giảm trọng lượng của xe và mang lại khả năng vận hành hiệu quả trong nhiều điều kiện khác nhau.


Hiệu suất vận hành tối đa
Ngoài sức mạnh của động cơ siêu nạp, Kawasaki Ninja H2R còn được trang bị các hệ thống hỗ trợ đặc biệt để mang lại hiệu suất vận hành tối đa trên đường đua.

Phuộc sau Öhlins®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️ TTX36, với hệ thống điều chỉnh tải từ xa, có thể điều chỉnh hành trình tổng thể, cung cấp hiệu suất giảm xóc chính xác để tăng cường lực kéo, sự thoải mái và phản hồi tốt nhất cho người lái. Phuộc trước là loại KYB®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️ AOS-II (Air-Oil-Separate) với ma sát thấp, có thể điều chỉnh toàn bộ hành trình, mang lại khả năng thích ứng tuyệt vời. Trên các điều kiện đường xa, hệ thống treo sẽ hoạt động một cách êm ái, và khi tăng ga, nó sẽ trở nên cứng cáp hơn để phản ứng với việc tăng tốc của người lái.

Kawasaki Ninja H2R trang bị cặp phanh đĩa Brembo Stylema®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️ với kẹp phanh 4 piston đối diện và đường kính đĩa phanh 330mm, mang lại khả năng phanh ấn tượng. Bộ ly hợp Brembo và tay phanh trước được thiết kế để ngăn lực gió tác động vào tay phanh khi xe đang chạy ở tốc độ cao. 'Phần cứng' ấn tượng này được kiểm soát bởi Hệ thống chống bó cứng phanh thông minh của Kawasaki (KIBS).

Mâm xe là sản phẩm của nhôm đúc trọng lượng nhẹ, được tạo ra dành riêng cho Ninja H2R dựa trên dữ liệu thu thập từ đội đua mô tô của Kawasaki.

Công nghệ hàng đầu
Kawasaki Ninja H2R ra đời dựa trên công nghệ tiên tiến từ đội đua mô tô của Kawasaki. Xe sẽ tự động thu thập dữ liệu về người lái, chế độ lái, điều kiện đường, hệ thống treo, mức ga, mức phanh, công suất động cơ, v.v... để ECU phân tích và điều chỉnh hỗ trợ người lái trong mọi tình huống trên đường đua.

Hệ thống kiểm soát lực kéo Kawasaki (KTRC) có tới 9 chế độ cho người lái lựa chọn, cũng có thể tắt hoàn toàn. KTRC không đợi bánh trượt mới phản ứng, mà dựa trên dữ liệu để dự đoán và điều chỉnh trước, giúp giảm nguy cơ trượt và mất lực bám, tạo sự tự tin cho người lái.

Hệ thống Launch Control của Kawasaki (KLCM) hỗ trợ tăng tốc từ đứng yên, tự động điều chỉnh công suất động cơ để hạn chế tối đa trượt bánh và bốc đầu, đảm bảo hiệu suất tăng tốc cao nhất mỗi khi người lái vặn ga mạnh.

Hệ thống chống bó cứng phanh thông minh của Kawasaki (KIBS) là một trợ thủ đắc lực và ấn tượng, có khả năng phân tích tình huống lái và điều chỉnh phanh một cách chính xác, giúp người lái tự tin duy trì tốc độ cao mà không lo mất kiểm soát.

Hệ thống điều khiển phanh động cơ của Kawasaki (KEBC) cho phép người lái linh hoạt thiết lập nhiều chế độ phanh động cơ khác nhau, tăng tính linh hoạt trong đường đua. Hệ thống sang số nhanh Kawasaki (KQS) cũng góp phần nâng cao hiệu suất của động cơ siêu nạp, mang lại khả năng tăng tốc và giảm tốc cực nhanh mà không cần bóp côn, đáp ứng nhu cầu của các tay đua.


Thông số kỹ thuật chi tiết
Động cơ:
- Xăng I4, DOHC, phun xăng trực tiếp, siêu nạp, dung tích 998cc, làm mát bằng chất lỏng
- Công suất tối đa 310 mã lực tại 14.000 vòng/phút (với ram-air là 326 mã lực)
- Mô-men xoắn cực đại 156Nm tại 12.500 vòng/phút
- Tỷ số nén: 8.3:1
- Hộp số 6 cấp với dog-ring & KQS
- Tốc độ cực đại 400km/h
- Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.07 giây; 100-200 km/h trong 3.62 giây; 200-300 km/h trong 6.17 giây
- Hệ thống treo trước: Ống lồng ngược 43mm của KYB®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️ AOS-II (Air-Oil-Separate), kết hợp trợ lực lái Öhlins
- Hệ thống treo sau: Gắp đơn, giảm xóc đơn dạng khí nén Öhlins®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️ TTX36, điều khiển điện tử toàn bộ hành trình
- Lốp trước: 120/60 ZR17 Bridgestone V01F slick
- Lốp sau: 190/65 ZR17 Bridgestone V01R slick
- Hệ thống phanh trước: Phanh đĩa đôi Brembo Stylema®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️, kẹp phanh 4 piston, đường kính đĩa phanh 330mm, kết hợp với KIBS & ABS
- Hệ thống phanh sau: Phanh đĩa đơn Brembo Stylema®️️️️️️️️️️️️️️️️️️️️, kẹp phanh 2 piston, đường kính đĩa phanh 250mm, kết hợp với KIBS & ABS
- Dài x Rộng x Cao tổng thể: 2.070 x 851 x 1.161 (mm)
- Chiều dài trục cơ sở: 1.450mm
- Khoảng sáng gầm: 130mm
- Chiều cao yên: 830mm
- Trọng lượng ướt: 216kg
- Dung tích bình xăng: 17L
- Giá bán khởi điểm: $55.000



Trích nguồn từ Kawasaki